"Squid game" lập kỷ lục Netflix, cán mốc 111 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu ra mắt

Với thành tích này, "Squid game" đã vượt qua kỷ lục 82 triệu lượt xem của "Bridgerton", trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần đầu ra mắt.
Netflix hé lộ tài liệu chưa từng được công bố về Britney Spears trong phim mới Cảnh giác với chiêu dụ dỗ xem Netflix miễn phí 2 tháng để lừa người dùng

Ngày 13/10, Netflix công bố "Squid game" (Trò chơi con mực) đã cán mốc 111 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên trên nền tảng này. Bộ phim sinh tồn đến từ Hàn Quốc đã phá vỡ kỷ lục 82 triệu lượt xem do bộ phim "Bridgerton" thiết lập vào dịp Giáng sinh năm ngoái. Với thành tích này, "Squid game" chính thức trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần ra mắt.

Chỉ sau 1 tuần ra mắt, "Squid game" tạo nên cơn sốt toàn cầu khi đạt vị trí số 1 tại 90 quốc gia, trở thành loạt phim Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 Netflix toàn cầu. Hiện tại, sau 4 tuần ra mắt, phim vẫn giữ vững sức hút và tiếp tục dẫn đầu Netflix toàn cầu. Bộ phim được Netflix hỗ trợ đầu tư phụ đề và lồng tiếng với 30 ngôn ngữ, nhiều hơn so với các tác phẩm trước của nền tảng này như "Money Heist", "Lupin",...

Những nỗ lực “quốc tế hóa” của Netflix đã thu hút sự ngưỡng mộ từ người sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Amazon Jeffrey Bezos: “Reed Hastings và Ted Sarandos cùng nhóm tại Netflix thường xuyên làm đúng như vậy,” Bezos say sưa nói. “Chiến lược quốc tế hóa của họ không dễ dàng và họ đang làm cho nó hoạt động. Ấn tượng và đầy cảm hứng. (Và tôi rất nóng lòng được xem chương trình)".

"Squid game" chính thức trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần ra mắt.
"Squid game" chính thức trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần ra mắt.

Kết quả từ "Squid game" giúp xác thực một loạt các động thái chiến lược mà Netflix đã thực hiện nhằm định hướng lại chính mình theo hướng toàn cầu hoá. Ted Sarnados, một trong những Giám đốc điều hành Netflix, cho biết bộ phim sinh tồn Hàn Quốc sẽ trở thành nội dung gốc thành công nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ giải trí trực tuyến toàn cầu. "Squid game" chắc chắn sẽ là chương trình không nói tiếng Anh lớn nhất thế giới của chúng tôi", Ted Sarnados nói trong "Code 2021", một hội nghị công nghệ hàng năm được tổ chức tại Beverly Hills, California , bởi công ty truyền thông Vox Media của Mỹ.

Ông lưu ý rằng "Squid game" đang vượt qua tất cả các tác phẩm đình đám không phải tiếng Anh trước đây của Netflix, bao gồm cả loạt phim kinh dị tội phạm Tây Ban Nha "Money Heist" (La Casa de Papel) và loạt phim bí ẩn của Pháp "Lupin".

Khi tiết lộ một loạt các con số, Ted cũng khẳng định Netflix cam kết mức độ minh bạch cao hơn. Mặc dù từ lâu đã bị xem xét kỹ lưỡng vì chỉ báo cáo các bit dữ liệu có chọn lọc, nhưng thực tế là Netflix chia sẻ nhiều thông tin về lượng người xem hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Với bản chất của hoạt động kinh doanh đăng ký và phạm vi ngày càng toàn cầu của nó, không có chỉ số bên thứ ba nào xuất hiện để mang lại cảm giác xem khách quan hơn.

Netflix đã bắt tay vào sản xuất những bộ phim có kịch bản gốc đầu tiên vào năm 2012 và đã tạo nên cú hích lớn để mở rộng toàn cầu 4 năm sau đó. Hiện tại, Netflix hoạt động tại hơn 200 quốc gia và có 209 triệu thuê bao đăng ký xem phim. Riêng thị trường Hàn Quốc, Netflix đã mạnh tay đầu tư hơn 500 triệu USD trong năm 2021 để sản xuất hàng loạt bộ phim đình đám, quy tụ dàn diễn viên hàng đầu của điện ảnh nước này.

"Squid game" là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hwang Dong Hyuk, xoay quanh 456 người chơi chấp nhận tham gia thi đấu trong một trò chơi sinh tồn để giành giải thưởng hấp dẫn 45,6 tỷ won (39 triệu USD). Tất cả người chơi đối mặt với cơ hội đổi đời, nhận ra rằng mỗi trò chơi đều đặt mạng sống của họ vào tình thế nguy hiểm. Điểm nổi bật là mỗi phần chơi đều là các trò chơi quen thuộc của trẻ em Hàn Quốc như đèn xanh, đèn đỏ, vẽ dalgona, kéo co, cờ đá cẩm thạch, vượt cầu và trò chơi câu mực.

Bộ phim do nam tài tử Lee Jung Jae dẫn dắt cùng sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực gồm Park Hae Soo, Jung Ho Yeon, Heo Sung Tae, Wi Ha Joon,... và khách mời đặc biệt là bộ đôi "nam thần" hàng đầu Hàn Quốc Gong Yoo và Lee Byung Hun.

Sau thành công vượt ngoài mong đợi của "Squid game", người hâm mộ hy vọng Netflix sẽ tiếp tục bắt tay vào sản xuất phần 2. Người đứng đầu Netflix cho biết họ đang lên kế hoạch cho phần 2 nhưng câu hỏi chính dường như nằm ở đạo diễn Hwang Dong Hyuk. “Anh ấy có một bộ phim và những dự án khác đang thực hiện. Do vậy, Netflix đang cố gắng tìm ra cấu trúc phù hợp cho Hwang Dong Hyuk", Bela Bajaria chia sẻ. Điều đó cũng có nghĩa là mùa 2 có thể sẽ không ra mắt trong thời gian gần.

Với "cấu trúc phù hợp", cô đang đề cập đến quá trình sáng tạo đầy gian nan của Dong Hyuk. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn người Hàn Quốc thừa nhận anh đã mất sáu tháng để viết nên hai tập đầu tiên của "Squid game", và sự mệt mỏi đã khiến anh ấy kiệt sức. Vì vậy, sang phần 2, Dong Hyuk muốn làm việc với các biên kịch và một số đạo diễn cho các tập phim khác nhau.

Kế hoạch cho phần 2 đang được thực hiện tại Netflix. Từ cốt truyện độc đáo cho đến phong cách hình ảnh nổi bật và dàn diễn viên tài năng, có rất nhiều lý do để yêu thích loạt phim do Hwang Dong Hyuk nhào nặn. Tất nhiên, với số lượng nhân vật chết trong suốt loạt phim, "Squid game" phần 2 sẽ quy tụ dàn sao mới, đồng nghĩa với việc nhiều cơ hội hơn cho các cốt truyện mới và hấp dẫn.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng chia sẻ anh đang suy ngẫm về việc sản xuất tiếp. Nếu phần 2 tiếp tục sản xuất thì anh sẽ tập trung vào phe phản diện và các nhân vật của Gong Yoo và Lee Byung Hun./.

Theo Lê Anh/vov.vn

https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/squid-game-lap-ky-luc-netflix-can-moc-111-trieu-luot-xem-trong-4-tuan-dau-ra-mat-897562.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động