Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các siêu thị tại Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố, tăng lượng dự trữ hàng hóa, đảm bảo đủ nguồn cung phục vụ người tiêu dùng.
Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng, tăng giá trục lợi Hà Nội hàng hóa dồi dào, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho người dân khi mua sắm Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy

Theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy), hoạt động mua bán những ngày gần đây diễn ra bình thường. Đáng chú ý, cả người bán và người mua đều tự giác bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Ngay từ các cửa ra vào, nhân viên siêu thị đã yêu cầu tất cả khách hàng khi vào siêu thị phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hợp tác với nhân viên để đo thân nhiệt. Nếu khách hàng không hợp tác, siêu thị sẽ từ chối phục vụ.

Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19
Nhân viên siêu thị Big C đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào siêu thị. (Ảnh: Lê Thắm)

Theo anh Công, một nhân viên tại siêu thị Big C, ngay từ đợt dịch đầu tiên siêu thị đã yêu cầu nhân viên luôn phải duy trì và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. “Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt cho 100% khách hàng đến mua sắm tại siêu thị. 100% nhân viên đeo khẩu trang, tuân thủ đúng an toàn lao động khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên thông báo trên loa nhắc nhở, khuyến cáo khách thực hiện đúng việc đeo khẩu trang và khoảng cách khi mua sắm...”, anh Công chia sẻ.

Được biết, không chỉ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thời gian qua, hệ thống siêu thị GO! Big C cũng đã chuẩn bị nhiều hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu (mì gói, dầu ăn, gạo, đường, nước mắm…) tăng gấp đôi so với tháng thường; đồng thời, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để bảo đảm bổ sung kịp thời hàng hóa trong trường hợp sức mua tăng lên đột biến.

Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19
Hàng hóa tại siêu thị luôn dồi dào, giá cả không thay đổi so với trước dịch. (Ảnh: Lê Thắm)

Đại diện Siêu thị Big C cho hay, hiện nay, toàn bộ kho hàng đã được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cả hàng tươi và hàng đông lạnh. Đặc biệt, mặt hàng khẩu trang, có đủ lượng hàng dự phòng cho 4 tháng tới (tính từ tháng 5/2021) để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Big C, GO! cũng duy trì thường xuyên các chương trình khuyến mãi, giảm giá và chương trình “Giá luôn luôn thấp” bình ổn giá áp dụng cho hàng ngàn mặt hàng, giúp cho khách hàng tiết kiệm được nhiều hơn trong bối cảnh thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị VinMart (Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy), theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, các thông báo, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được phát đều đặn trên hệ thống loa.

Toàn bộ nhân viên và khách hàng đều được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi vào cửa. Các loại thực phẩm, nước sát khuẩn, khẩu trang đều đầy ắp trên các kệ hàng.

Siêu thị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thực phẩm tại hệ thống siêu thị Vinmart luôn được đảm bảo đầy đủ. (Ảnh: Lê Thắm)

Chị Hoàng Thu Hà (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cho biết: “Lâu nay, hệ thống siêu thị Vinmart đều thực hiện nghiêm việc phòng chống, dịch nên mỗi lần đến đây mua sắm tôi đều chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bản thân tôi cũng cố gắng mua nhiều hơn so với bình thường để hạn chế việc đi lại trong thời điểm dịch phức tạp”, chị Hà cho biết.

Cùng với hệ thống siêu thị GO!, Big C, Vinmart, tại các hệ thống siêu thị khác như: Lotte Mart, Coopmart…đều đã chủ động sắp xếp, tổng vệ sinh siêu thị. Đồng thời, yêu cầu tất cả những người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với người dân tham quan, mua sắm.

Đa số người dân được hỏi đều cho biết khá yên tâm với công tác phòng, chống dịch tại siêu thị và không còn tâm lý mua đồ ăn tích trữ vì sợ khan hiếm hàng như trước.

Có thể thấy, đến nay, các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đã tiếp tục được siết chặt, đặc biệt trong hoạt động kinh doanh, thương mại, nơi thường xuyên tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Sự chủ động của các cơ sở kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị trong phòng, chống dịch bệnh, kinh doanh an toàn là những đóng góp quan trọng góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ổn định đời sống người dân trong tình hình mới.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây

(LĐTĐ) Sau 3 ngày (31/10 - 2/11), Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024 đã khép lại, đánh dấu sự trở lại sôi động của các ban nhạc sống trong dòng chảy nghệ thuật biểu diễn, khẳng định vị trí không gì có thể thay thế được dẫu rằng đã đến thời của kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đáng chú ý, trong những ngày biểu diễn, hàng nghìn khán giả từ khắp mọi miền đã đổ về Sơn Tây để thưởng lãm chương trình nghệ thuật đặc sắc này.
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm

(LĐTĐ) Google Maps vừa nâng cấp tính năng vượt trội với sự hỗ trợ của AI Gemini, giúp người dùng có trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thông minh, tiện lợi hơn bao giờ hết.
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn

(LĐTĐ) Hiện nay, không khí lạnh tăng cường đang ảnh hưởng mạnh đến thời tiết miền Bắc và miền Trung, gây ra tình trạng rét tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong khi miền Trung đối diện với những trận mưa lớn kèm nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

(LĐTĐ) Ủng hộ chủ trương xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn thành phố Hà Nội) cho rằng, phải cân nhắc thật kỹ về sự cần thiết và tính hiệu quả.
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024

(LĐTĐ) Theo quy định mới, từ 16/12/2024, yêu cầu phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở theo quy trình chi tiết, bao gồm tiếp nhận, kiểm tra, và xử lý hồ sơ đúng thẩm quyền. Hồ sơ cần đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể và được lưu trữ cẩn thận.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 2/11, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác do đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội làm Trưởng đoàn đã đến các đơn vị Công đoàn cơ sở để trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tin khác

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động