SHB nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 11/11, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (13/11/1993 - 13/11/2023) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
SHB đạt kết quả kinh doanh tích cực, các chỉ tiêu an toàn SHB tiếp tục được vinh danh “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất” SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm hỗ trợ khách hàng

SHB (tiền thân là Ngân hàng nông thôn Nhơn Ái) được thành lập vào ngày 13/11/1993 tại Cần Thơ với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng, tổng tài sản 1 tỷ đồng.

Với chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững, SHB đã tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh. SHB đã xây dựng nền tảng tài chính vững mạnh với vốn điều lệ đạt 36.194 tỷ đồng - tăng gấp hơn 90.000 lần so với khi thành lập; tổng tài sản đạt gần 596.000 tỷ đồng; gần 11.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 569 điểm giao dịch trong và ngoài nước; phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới hơn 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

SHB nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
Ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thay mặt Đảng và Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ngân hàng SHB.

Trong suốt hành trình phát triển, SHB luôn được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trọng trách đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư lớn ở nhiều lĩnh vực trọng điểm, góp phần phát triển hạ tầng, khơi thông nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, khẳng định sứ mệnh của SHB luôn đồng hành cùng đất nước, cùng doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế, các hoạt động vì cộng đồng, xã hội…

Đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế đất nước, SHB đã được khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường tài chính: Top 4 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam; Top 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng; Top 10 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 500 ngân hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu…

Đảng, Nhà nước đã trao tặng SHB Huân chương Lao động hạng Nhì (2 lần), Huân chương Lao động hạng Ba cùng rất nhiều phần thưởng cao quý khác danh cho các tập thể và cá nhân tại SHB; các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế đánh giá cao, vinh danh SHB ở nhiều giải thưởng. Cá nhân Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tiếp tục ghi nhận những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội và thành tích xuất sắc trong an sinh xã hội giai đoạn 2018 - 2022 của SHB, Chủ tịch Nhà nước CHXHCN Việt Nam đã tặng thưởng SHB Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, thay mặt Đảng và Nhà nước, ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên lá cờ truyền thống của SHB.

Phát biểu tại sự kiện ý nghĩa này, Phó Thống đốc NHNNVN Phạm Thanh Hà biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ nhân viên của SHB đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm phát triển.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, SHB là một trong năm ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam có quy mô lớn nhất Việt Nam, có hệ thống mạng lưới rộng lớn, năng lực tài chính vững mạnh, thực hiện tốt các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước như các chính sách hỗ trợ lãi suất, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố, các chương trình cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân để phục hồi, đặc biệt là tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa với cộng đồng. Thương hiệu, uy tín của SHB ngày càng được khẳng định trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.

SHB nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
Phó Thống đốc NHNNVN Phạm Thanh Hà đánh giá cao các thành tựu cũng như những đóng góp của SHB đối với ngành ngân hàng nói riêng và sự phát triển ổn định của kinh tế - xã hội nói chung.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tin tưởng, với thành tựu, truyền thống tốt đẹp đạt được trong 30 năm qua, cùng bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong thời kỳ mới của thế hệ cán bộ lãnh đạo và cán bộ nhân viên SHB, Ngân hàng sẽ tiếp tục có bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới, góp phần tích cực vào sự phát triển của của đất nước trong các giai đoạn tiếp theo.

Thay mặt Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và gần 11.000 cán bộ nhân viên, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB tiếp thu và cảm ơn những ghi nhận, chỉ đạo sâu sắc của Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà, đồng thời khẳng định: “Trải qua 30 năm phát triển cùng đất nước, dẫu có nhiều khó khăn thách thức song khởi nguồn từ Tâm, SHB đã nỗ lực không ngừng mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân và người dân tại Việt Nam và các nước bạn Lào, Campuchia, Myanmar. Toàn thể cán bộ nhân viên SHB tự hào, trân trọng những giá trị của lịch sử và thành tích đã đạt được đồng thời coi đó là động lực để cùng nhau tiếp tục đoàn kết, thực hiện thành công mục tiêu chiến lược của SHB đến 2027 và tầm nhìn đến 2035, xây dựng một SHB phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế, xứng đáng là thành viên chính trong mạch máu lưu thông tiền tệ quốc gia”.

SHB đề ra mục tiêu đến 2027 sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất ở Việt Nam, tầm nhìn tới năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại top đầu của khu vực. Để làm được điều đó, SHB bám sát 4 trụ cột lớn cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện giai đoạn 2022 - 2027 là: Đổi mới thể chế và cơ chế; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Con người là chủ thể; Nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Theo đó, đổi mới cơ chế, thể chế sẽ có trọng tâm quản lý thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại để số hóa các quy trình nội bộ. Kiện toàn tổ chức và nhân sự theo hướng hiện đại, nâng cao tính kết nối… Hoạt động kinh doanh với “khách hàng là trung tâm” luôn đặt người dùng cuối ở vị trí trung tâm và đưa sáng tạo trở thành yếu tố cốt lõi; sáng tạo cần phải được thúc đẩy tối đa để tạo ra các đột phá. Với công nghệ và chuyển đổi số, tập trung nguồn lực để phát triển hiện đại hóa nền công nghệ, nâng cao tiện ích cho khách hàng và quản trị điều hành hệ thống.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024 CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Người tiêu dùng vạn vật - Kết nối vạn nhu cầu”.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Xem thêm
Phiên bản di động