SCB chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

(LĐTĐ) Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại những đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy quá trình này phát triển nhanh chóng hơn. Nhiều ngân hàng đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động để gia tăng tiện ích cho Khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh.
SCB đạt giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2020 Manulife Việt Nam kỷ niệm 6 năm hợp tác độc quyền với Ngân hàng SCB Cùng SCB mở rộng "vùng xanh", hòa nhịp sống mới

Ngành ngân hàng đã chủ động đổi mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Khách hàng trên kênh số. Các sản phẩm số như thanh toán bằng QR, gửi tiết kiệm online, cho vay số (vay online), định danh eYKC, tài khoản số đẹp, tài khoản theo số điện thoại… đã được nhiều ngân hàng tích cực triển khai. Chuyển đổi số, số hóa hoạt động ngân hàng đem lại nhiều kênh để tạo ra phương thức giao tiếp mới, không chỉ đem lại hiệu quả dịch vụ, mà còn đề cao trải nghiệm người dùng.

Việc ứng dụng công nghệ giúp các ngân hàng có nhiều cơ hội để tiếp cận và mở rộng cung ứng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với giá cả hợp lý đến những địa phương mà người dân chưa có tài khoản ngân hàng và chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

SCB chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số
Việc ứng dụng công nghệ giúp các ngân hàng có nhiều cơ hội để tiếp cận và mở rộng cung ứng sản phẩm

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) sớm xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, hướng đến các mục tiêu: tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động.

Trong cuộc đua phát triển ngân hàng số hiện nay, các ngân hàng đều có thể tiếp cận những công nghệ mới nhất. Do đó, những ngân hàng am hiểu khách hàng của mình và phát triển những dịch vụ phù hợp dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại mới có thể vượt lên được. Nhận thức được điều này, SCB đã đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống công nghệ thông tin trong đó hệ thống quản trị dữ liệu luôn được SCB đặt lên hàng đầu để thu thập, xử lý và khai thác dữ liệu một cách an toàn, hiệu quả nhất qua đó giúp SCB thấu hiểu và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ngay từ những ngày đầu SCB đã lựa chọn giải pháp công nghệ của hãng Oracle là công ty đứng đầu thế giới về cung cấp hệ quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) để phục vụ cho hệ thống quản lý dữ liệu toàn diện của ngân hàng.

Hiện nay, toàn bộ hệ thống ứng dụng nghiệp vụ quan trọng của SCB được quản lý tập trung trên nền tảng máy chủ CSDL Oracle Exadata và được sao lưu và phục hồi tập trung với hệ thống lưu trữ Oracle ZDLRA theo mô hình điện toán đám mây riêng.

Hệ thống ứng dụng này đã giúp SCB phục vụ Khách hàng tốt hơn, chẳng hạn như giảm tối thiểu quá trình xử lý chạy cuối ngày; hệ thống giao dịch thực hiện rất ổn định trong mọi thời điểm - ngay cả những thời điểm lượng giao dịch tăng cao đột ngột; các ứng dụng ngân hàng số, hệ thống giao dịch trực tuyến, Mobile Banking,… được cải thiện tốc độ xử lý một cách đáng kể; các báo cáo quan trọng chỉ mất vài phút là có kết quả, giúp việc điều hành, quản trị nhanh chóng và kịp thời.

Máy chủ Exadata và ZDLRA, không chỉ giúp SCB mang lại giá trị về mặt công nghệ, an toàn dữ liệu, nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn hiệu quả về chi phí đầu tư, TCO, ROI so với các dòng máy chủ khác. Giờ đây SCB đã giảm được nguồn nhân lực, chi phí vận hành và quản trị hệ thống so với trước kia. Máy chủ Exadata cũng có hệ số bản quyền phần mềm Oracle thấp hơn nên chi phí mua bản quyền theo hiệu suất sử dụng cũng thấp hơn so với các dòng máy chủ khác.

Exadata cũng mang lại độ ổn định và an toàn hệ thống cho SCB. Hệ thống luôn có thiết bị chạy dự phòng trong nội tại cũng như tại trung tâm dự phòng nên luôn đảm bảo hệ thống giao dịch vận hành xuyên suốt.

Bên cạnh đó, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như tạo lợi thế cạnh tranh mở rộng thị phần và cung cấp cho khách hàng các tiện ích thanh toán tối ưu, SCB đã lựa chọn BPC là đối tác cung cấp giải pháp chuyển mạch tài chính và quản lý thẻ.

Hệ thống core thẻ SmartVista của BPC được thiết kế dựa trên những trải nghiệm người dùng vượt trội cùng tính linh hoạt cao, tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của SCB và khách hàng, mà không cần coding hoặc mất thêm các chi phí phát sinh.

SCB chuẩn hóa công nghệ nền tảng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số
Cán bộ nhân viên của SCB

Hệ thống này giúp cải tiến các hình thức thanh toán của SCB bao gồm xử lý giao dịch thẻ tại ATM, POS và các trang thương mại điện tử, cũng như rút ngắn thời gian và quy trình phát hành thẻ, đồng thời có thể tích hợp nhiều tính năng trên kênh Internet Banking và Mobile Banking cho phép khách hàng chủ động thực hiện các nhu cầu quản lý thẻ. Bước tiến này giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số với SCB.

Bên cạnh việc triển khai các dịch vụ tiện lợi, SCB cũng sẽ triển khai các dịch vụ sử dụng thiết bị máy tự phục vụ tiên tiến như Video Teller Machine giúp khách hàng được phát hành thẻ nhanh chóng và thực hiện giao dịch ngân hàng với vài thao tác đơn giản. SCB cũng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh chập nhận thanh toán thẻ với sự hợp tác của Visa và MasterCard trên nền tảng hệ thống SmartVista.

Ông Nguyễn Ngọc Nhã Nam, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Vận hành và Công Nghệ SCB chia sẻ về sự hợp tác với BPC: “SCB đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thế hệ mới nhằm thúc đẩy việc áp dụng kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Với BPC, chúng tôi hợp tác với một đối tác có hiểu biết sâu rộng về thị trường, cung cấp một nền tảng toàn diện và có thể mở rộng, sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số để mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.”

Nhận xét từ Oracle, ông Phong Phạm, Giám đốc điều hành Oracle Việt Nam, cho biết: “Ngành ngân hàng đang chuyển đổi với tốc độ nhanh chóng, trước sự thay đổi của các quy định, tập trung vào bảo mật và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. Để giúp đáp ứng những nhu cầu này, Exadata là một nền tảng mà nhiều ngân hàng đang sử dụng, để giúp họ tăng cường độ tin cậy, khả năng mở rộng và hiệu suất, cũng như xử lý lượng dữ liệu ngày càng tăng. Tất cả những điều này giúp các ngân hàng như SCB gia tăng mức độ giá trị kinh doanh mang lại cho khách hàng và duy trì mức độ kiểm soát và quản trị nghiêm ngặt ”

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hoàn thiện Đề án xử lý dự án Đạm Hà Bắc

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hoàn thiện Đề án xử lý dự án Đạm Hà Bắc

(LĐTĐ) Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra, khảo sát thực địa và làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan liên quan ...
Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn đi vào chiều sâu, thực chất

(LĐTĐ) Chiều 14/8, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi hội đàm và ký biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác ...
Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt

Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý ...
Hà Nội: Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đầy đủ, kịp thời

Hà Nội: Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đầy đủ, kịp thời

(LĐTĐ) Triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, Ủy ban nhân dân ...
Chậm chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Chậm chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù hiện nay Trung ương đã chuyển tiền về cho tỉnh nhưng do các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đang phải hoàn thành các thủ tục ...
Bình Dương: Hơn 35.000 thẻ căn cước công dân chưa được cấp phát do không xác định được chủ nhân

Bình Dương: Hơn 35.000 thẻ căn cước công dân chưa được cấp phát do không xác định được chủ nhân

(LĐTĐ) Trước thắc mắc của người dân về việc Công an tỉnh Bình Dương trả thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người dân bị chậm trễ, đại diện Công an ...
Năm học 2022-2023: Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng

Năm học 2022-2023: Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và khắc phục tồn tại, hạn chế trong năm học 2021-2022, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2022-2023 ...

Tin khác

Bốn nền tảng của kế hoạch “Xanh Gamuda”

Bốn nền tảng của kế hoạch “Xanh Gamuda”

(LĐTĐ) Kế hoạch “Xanh Gamuda” (Gamuda Green Plan) là một lộ trình toàn diện, thể hiện các mục tiêu hữu hình chịu sự chi phối của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) được thiết lập cho 5 đến 10 năm tới. Lộ trình này cam kết rằng Gamuda Berhad, và các doanh nghiệp con như Gamuda Land, sẽ thực hiện quy trình thi công xây dựng tuần hoàn gồm các phương pháp cụ thể để cắt giảm 30% lượng phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp vào năm 2025 và 45% vào năm 2030.
Đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trong tháng 7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.
Generali Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022

Generali Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam vừa giành chiến thắng hạng mục “Sáng kiến tiếp thị của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2022 với chiến dịch thương hiệu “Lời cầu hôn thứ 2”.
TNL được vinh danh vì chiến lược phát triển bền vững

TNL được vinh danh vì chiến lược phát triển bền vững

(LĐTĐ) Chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, chuyển đổi số và thay đổi phương thức hoạt động kinh doanh phù hợp với tình hình mới đã giúp Công ty cổ phần Đầu tư và Cho thuê tài sản TNL (Công ty TNL) được vinh danh là “Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2022.
DatVietVAC 3 lần liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

DatVietVAC 3 lần liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

(LĐTĐ) Mới đây, DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) vinh dự đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” (Best Companies to Work for in Asia 2022) do Tạp chí HR Asia bình chọn. Đây là lần thứ ba liên tiếp DatVietVAC được vinh danh tại giải thưởng này.
Hòn đảo tại Việt Nam tái hiện phong cách sống của giới thượng lưu toàn cầu

Hòn đảo tại Việt Nam tái hiện phong cách sống của giới thượng lưu toàn cầu

(LĐTĐ) Khi giới nhà giàu ngày càng đông, khi nhu cầu thụ hưởng lối sống đậm chất thượng lưu và sở hữu second-home ngày càng tăng, thì những mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí và đầu tư tầm cỡ quốc tế như tại Hòn Thơm chính là miền đất hứa mà giới đầu tư luôn kiếm tìm.
TNG Holdings Vietnam nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022

TNG Holdings Vietnam nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022

(LĐTĐ) Ngày 11/8, tạp chí Nhân sự hàng đầu châu Á HR Asia đã vinh danh Tập đoàn TNG Holdings Vietnam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022.
Tập đoàn Mường Thanh náo nức chuẩn bị đón tết đoàn viên lần thứ 30

Tập đoàn Mường Thanh náo nức chuẩn bị đón tết đoàn viên lần thứ 30

(LĐTĐ) Với chủ đề “Tết Trung thu - Vui đoàn tụ”, năm nay Tập đoàn Mường Thanh gửi gắm lời tri ân đến khách hàng qua những hoạt động hấp dẫn, nhằm đón một mùa Trung thu ấm áp tình thân.
Amway Việt Nam lần thứ 3 nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022

Amway Việt Nam lần thứ 3 nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022

(LĐTĐ) Vượt qua hơn 400 doanh nghiệp, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về dinh dưỡng và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 3 nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 do Tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng minh chứng cho môi trường làm việc của Amway luôn đặt con người làm trọng tâm của phát triển.
BAC A BANK chào bán 16 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng đợt 1

BAC A BANK chào bán 16 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng đợt 1

(LĐTĐ) Nhằm bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng nhu cầu tăng quy mô hoạt động của ngân hàng, đồng thời đa dạng danh mục đầu tư của khách hàng, từ ngày 5/8/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 16 triệu trái phiếu ra công chúng đợt 1 với mệnh giá 100.000 VND/ trái phiếu.
Xem thêm
Phiên bản di động