Sao nhí chịu nhiều áp lực và thị phi

Khi đã nổi tiếng, sao nhí phải khốn khổ vì con mắt “soi mói”của dư luận. Không những thế, các em khó trưởng thành như người bình thường, vì những áp lực làm người lớn từ bé.
sao nhi chiu nhieu ap luc va thi phi Số phận thăng, trầm khác nhau của các sao nhí Việt một thời
sao nhi chiu nhieu ap luc va thi phi 10 ngôi sao điện ảnh nhí gây sốt một thời
sao nhi chiu nhieu ap luc va thi phi Các sao nhí nổi tiếng thế giới tụ hội tại Kids' Choice Awards
sao nhi chiu nhieu ap luc va thi phi Sao phim ‘Ở nhà một mình’ lại bị đồn qua đời
sao nhi chiu nhieu ap luc va thi phi
Diễn viên Lâm Thanh Mỹ chịu sức ép vì làm việc như một người lớn. Ảnh: T.L

Làm người bình thường không dễ

Mới đây, dư luận lên tiếng chỉ trích Phương Mỹ Chi dạo này ăn mặc hở hang, thiếu vải. Chỉ vì trưng tấm ảnh mặc đồ đi biển mà Phương Mỹ Chi bị chê đua đòi làm người lớn, “chín ép”. Trong khi đó, chiếc áo Phương Mỹ Chi mặc cùng quần short jeans hoàn toàn kín đáo và thậm chí, quá mức “an toàn” khi đi biển. Vậy mà “bão tố” nổi lên khi hình ảnh được đăng tải. Sau đó, vì quá khổ sở, Phương Mỹ Chi đã phải…mặc áo dài đi ăn trưa cùng học trò của cha nuôi Quang Lê để tránh bớt…thị phi.

Ngay sau đó, ca sĩ Quang Lê đã lên tiếng bênh vực con nuôi của mình: “Người ta đi biển họ mặc hai mảnh, con tôi mặc vậy là quá kín đáo và cổ rồi”. Trước những lùm xùm vì bị chê "chín ép" ở tuổi 14, Mỹ Chi thẳng thắn cho hay thay đổi là điều tất yếu vì ai cũng phải lớn lên. "Em cứ là em, là cỏ dại đẹp đẽ kiên cường vươn lên. Cỏ bị vùi dập, cỏ vẫn tự gieo sự sống cho chính mình. Vẫn tươi và xanh. Đó là ý nghĩa tên em - Mỹ Chi", cô bé hát dân ca khẳng định. Phương Mỹ Chi cũng nhấn mạnh khi lên sân khấu, em luôn để tâm tới việc chọn trang phục phù hợp, còn khi ngoài cuộc sống muốn được thoải mái là chính mình.

Nhiều người cho rằng, qua hiện tượng quá nổi như Phương Mỹ Chi, nhất cử nhất động của cô bé đều bị “soi”, từ chuyện học hành, đến chuyện sức khòe, và bây giờ là đến chuyện mặc đồ tắm biển… Từ đó có thể thấy, làm sao nhí quá khổ, nếu không nói là chịu quá nhiều áp lực.

Nhiều năm trở lại đây, việc tìm kiếm tài năng nhí nở rộ trên sóng truyền hình nên xuất hiện loạt sao nhí vụt sáng sau vài đêm là bình thường. Những cái tên như Quang Anh, Thiện Nhân, Hồ Văn Cường, Nhã Thy, Công Quốc, Hồng Minh, Hoàng Anh, Bảo An, Ku Tin, Thanh Mỹ…một thời được tìm kiếm dày đặc trên mạng và được tung hô …hơn cả sao người lớn. Tuy nhiên, sau một thời gian, hình ảnh các em đã thay đổi, bước vào tuổi mới lớn, thì không ít khán giả lại quay sang… sững sờ vì nhận không ra phong cách lẫn vóc dáng. Quang Anh chủ tâm vào việc học, mới đây bắt đầu biết trưng diện, ăn mặc cá tính, thì lại bị chê là “nổi loạn”.

Thanh Mỹ- ngôi sao nhí đắt show phim ảnh và quảng cáo số 1 hiện nay với hơn 30 sản phẩm quảng cáo, hơn 10 bộ phim truyền hình, làm MC, diễn viên lồng tiếng... Cô bé xuất hiện trong hàng loạt các phim truyền hình và điện ảnh. Tính trong năm 2014 đến đầu năm nay, Thanh Mỹ liên tục xuất hiện trong các phim chiếu rạp như Đoạt hồn, Scandal 2, Để Hội tính, Ma Dai, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy cô bé hồn nhiên này đóng vai kinh dị cũng thật vất vả. Chưa kể với tần suất đóng quảng cáo, đóng phim, cùng chuyện học hành…tất cả là áp lực không nhỏ cho diễn viên nhí này.

Nổi tiếng sớm thì cũng khó hòa nhập với bạn bè trang lứa và đôi khi còn bị…tách biệt. Diễn viên nhí Bảo Hân cũng từng bị một người bạn vì ghen tị lén…cắt tóc của em. Tham gia showbiz từ nhỏ cũng đồng nghĩa với việc Bảo Hân cũng gặp phải sự cạnh tranh, cũng như đố kỵ. Nhiều show thời trang cô bé còn bị các bạn khác tranh đồ đẹp nhưng Hân nhường hết.

Sao nhí đang được khai thác triệt để, song ít ai hình dung các em chỉ khao khát cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Chính vì thế, lời khẩn cầu được sống đúng với tuổi của mình, được thoải mái là mình của Phương Mỹ Chi cũng là một câu chuyện đáng suy ngẫm.

sao nhi chiu nhieu ap luc va thi phi
Phương Mỹ Chi chịu nhiều thị phi từ khi nổi tiếng. Ảnh: T.L

Muốn thoát cái bóng sao nhí cũng khó

Có một thực tế đáng buồn là nhiều sao nhí một thời làm mưa làm gió trên lĩnh vực băng đĩa, phim ảnh, ca nhạc thì khi lớn lên lại không thể gặt hái thành công. Bởi vì các em không chịu nổi áp lực nổi tiếng từ khi còn nhỏ, và khi trưởng thành, làm gì cũng bị chú ý và đánh giá theo chiều hướng so sánh tiêu cực. “Bé Xuân Mai” từng nổi tiếng như cồn nhưng giờ đây không thể “lớn”được, muốn làm ca sĩ cũng không xong.

Tương tự, “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh cũng không còn giữ được nét trong sáng, hồn nhiên và diễn xuất linh hoạt của mình lúc còn nhỏ. Tất cả những gì người ta biết đến cô hiện nay chỉ là những scandal cùng những phát ngôn “sốc” khiến dư luận đã có thời đặt cho cô biệt danh “nữ hoàng thị phi”.

Ngoài ra, những ngôi sao nhí trong các bộ phim như Đất rừng Phương Nam, Đội đặc nhiệm nhà C21... đều chật vật với con đường nghệ thuật hoặc chán nản rẽ sang hướng khác.

Đó là do các em không kịp chuẩn bị cho sự nổi tiếng quá tầm kiểm soát, lại bị “đưa lên mây” với những lời khen có cánh nên dễ sống trong ảo tưởng, tự mãn, và cũng không tiếp tục rèn giũa tài năng của mình đến nơi đến chốn. Vì trước xu hướng "vét váng" tài năng, sao nhí thường rơi vào vòng luẩn quẩn khi không được đào tạo tiếp tục và không đủ sức sáng tạo vì sớm lao vào guồng máy kiếm tiền.

Theo Minh Thi/Lao động

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.

Tin khác

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 Trịnh Thanh Hồng trình làng bộ ảnh mới, khoe nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Người đẹp cho biết, đây cũng là món quà cô muốn dành tặng người hâm mộ, khép lại năm cũ và mở ra những điều tích cực, tươi sáng cho năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động