10 ngôi sao điện ảnh nhí gây sốt một thời

Macaulay Culkin, Lindsay Lohan, Drew Barrymore…  gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi nổi tiếng từ quá sớm.
Các sao nhí nổi tiếng thế giới tụ hội tại Kids' Choice Awards
"Ngôi sao nhí" Mỹ đã qua đời
Giá cát-xê tiền tỷ gây choáng của sao nhí Hoa ngữ

Macaulay Culkin

macaulay-culkin-2-7844-1433041387.jpg

Macaulay Culkin nổi danh từ bộ phim Home Alone năm 1990, khi vào vai Kevin McCallister – người bị gia đình bỏ quên trong chuyến du lịch và phải tìm cách chống lại hai tên trộm xấu xa. Home Alone trở thành bộ phim không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng Sinh và Macaulay Culkin phất lên nhanh chóng nhờ hợp đồng quảng cáo, đóng phim… Mức cát-xê anh nhận được khi đóng "Home Alone 2: Lost in New York" lên tới 4,5 triệu USD và trở thành diễn viên nhí đầu tiên nhận thù lao trên một triệu USD cho mỗi vai diễn.

Sự nghiệp của Macaulay Culkin nhanh chóng lụi tàn khi bố mẹ ly hôn, rắc rối với chứng nghiện rượu, ma túy và các cuộc tình khi còn quá trẻ. Những bộ phim sau này anh tham gia như Saved! (2004), Sex and Breakfast(2007)… không gây được sự chú ý.

Drew Barrymore

Drew-Barrymore-1-9533-1433041388.jpg

Drew Barrymore thành danh nhờ vai chính trong bộ phim nổi tiếng - E.T. The Extra-Terrestrial. Vai diễn này khiến cô trở thành diễn viên nhí được săn đón bậc nhất ở Hollywood. Tuy nhiên, cùng sự nổi tiếng là cuộc sống gắn liền với ma túy, rượu và hai lần phải vào trại cai nghiện.

Cô là một trong những trường hợp hiếm hoi không bị hủy hoại sự nghiệp do nổi tiếng quá sớm. Sau khi ra mắt cuốn tự truyện Cô bé mất tích vào năm 1990, Drew Barrymore bắt đầu gắn bó với các phim tình cảm, hài, hành động như Charlie’s Angels, 50 First Dates, Music and Lyrics… Ngoài đóng phim, Drew Barrymore còn kiêm nhiệm vai trò sản xuất phim và thành lập hãng phim riêng có tên Flower Films.

Dakota Fanning

Dakota-Fanning-1-9111-1433041388.jpg

Diễn viên sinh năm 1994 “bén duyên” nghệ thuật từ khi lên năm tuổi. Bước ngoặt đến với cuộc đời Dakota năm cô bảy tuổi, khi được lựa chọn vào vai Lucy Diamond Dawson, con gái Sam (Sean Penn) trong I Am Sam (2001). Bộ phim kể về cuộc đấu tranh giành quyền chăm sóc cô con gái nhỏ của một người cha thiểu năng trí tuệ.

Thành công từ I Am Sam giúp Dakota Fanning nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp. Cô được chọn đóng cùng các tên tuổi gạo cội ở Hollywood như Charlize Theron (phim Trapped), Reese Witherspoon (phimSweet Home Alabama), Denzel Washington (phim Man on Fire), Robert De Niro (phim Hide & Seek)… Thời gian gần đây, Dakota Fanning mong muốn trở thành đạo diễn để phát triển hơn nữa sự nghiệp điện ảnh.

Freddie Highmore

Freddie-Highmore-2-1517-1433041388.jpg

Diễn viên người Mỹ gốc Anh, Freddie Highmore, bắt đầu diễn xuất từ năm 1999, khi mới bảy tuổi. Năm năm sau đó, Freddie thu hút sự chú ý khi đóng cặp cùng Johnny Depp trong Finding Neverland. Bộ phim không chỉ nhận được nhiều đề cử, còn giúp Freddie Highmore có được vai diễn Charlie Bucket trong Charlie and the Chocolate Factory nhờ Johnny Depp giới thiệu với đoàn làm phim.

Tuy có một khởi đầu thuận lợi nhưng Freddie Highmore từng tuyên bố anh không định theo nghiệp diễn khi lớn lên. Freddie hiện chủ yếu tham gia lồng tiếng cho các bộ phim và ít xuất hiện trên màn ảnh rộng. Anh chuyển hướng sang truyền hình với loạt phim đình đám gần đây là Bates Motel – dựa trên tiểu thuyết kinh điển Psycho của nhà văn Robert Bloch.

Daniel Radcliffe

DanielRadcliffe-2-2099-1433041388.jpg

Tên tuổi của Daniel Radcliffe gắn liền với vai diễn Harry Potter và loạt phim cùng tên, phỏng theo cuốn sách của J.K.Rowling. Năm Daniel 11 tuổi, anh phải trải qua rất nhiều vòng phỏng vấn để có được vai. Loạt phim nổi tiếng kéo dài 10 năm với doanh thu khổng lồ, giúp Daniel Radcliffe trở thành triệu phú trẻ tuổi của Anh. Diễn viên nổi tiếng sở hữu khối tài sản lên tới 18 triệu bảng Anh.

Từ sau phần cuối của Harry Potter kết thúc năm 2011, Daniel Radcliffe thử sức nhiều vai diễn khác nhau nhưng không gây được nhiều chú ý như The Woman in Black (2012), Horns (2014).

Emma Watson

emma-watson-2-7892-1433041389.jpg

Một diễn viên khác cũng nổi tiếng và giàu có nhờ loạt phim Harry Potter là Emma Watson. Diễn viên sinh năm 1990 được chọn vào vai phù thủy Hermione ở tuổi lên chín, khi chưa từng tham gia diễn xuất chuyên nghiệp mà chỉ đóng một số vở kịch ở trường. Sau 10 năm đóng cùng Daniel Radcliffe trong loạt phim ăn khách, Emma Watson “bỏ túi” 10 triệu bảng Anh.

Dù sự nghiệp thăng hoa từ khi còn trẻ, Emma Watson khẳng định cô sẽ không bỏ học để theo đuổi nghề diễn. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Văn học Anh vào tháng 5/2014.

Haley Joel Osment

Haley-Joel-Osment-6290-1433041389.jpg

Diễn viên sinh năm 1988 tham gia nhiều bộ phim truyền hình trước khi được biết đến với vai nhỏ trong bộ phim Forrest Gump (1994). Haley Joel Osment chỉ thực sự nổi tiếng khi đóng cùng diễn viên gạo cội Bruce Willis trong The Sixth Sense (Giác quan thứ sáu - 1999). Bộ phim mang về cho diễn viên trẻ nhiều đề cử, trong đó có Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc”. Hai năm sau đó, A.I. Artificial Intelligence (Trí thông minh nhân tạo) cũng gây tiếng vang không kém khi đem về cho Haley Joel Osment chiến thắng ở nhiều giải thưởng danh tiếng.

Có một khởi đầu suôn sẻ nhưng Haley Joel Osment không thực sự bứt phá trong các bộ phim sau này tham gia. Hiện diễn viên lừng lẫy một thời đảm nhận công việc lồng tiếng cho các bộ phim và tham gia một số vở kịch.

Lindsay Lohan

Lilo-2-3124-1433041389.jpg

Lilo đảm nhận vai trò người mẫu quảng cáo từ năm lên ba. Bộ phim The Parent Trap (1998) bấm máy khi cô 12 tuổi, trong đó Lindsay đảm nhiệm hai vai chính, Hallie Parker và Annie James. Phim không chỉ thành công về doanh thu mà còn đem đến cho Lilo nhiều giải thưởng. Các bộ phim tiếp theo như Confessions of a Teenage Drama Queen, Mean Girls, Freaky Friday… biến Lindsay Lohan thành ngôi sao tuổi teen được yêu thích tại Hollywood.

Sự nghiệp của Lindsay Lohan tụt dốc khi cô dính vào nhiều scandal ái tình, nghiện ma túy, trộm cắp, thường xuyên tù tội.

Anna Paquin

annapaquin-1886-1433041389.jpg

Năm 1993, khi Anna Paquin 11 tuổi, bộ phim The Piano đã mang lại cho cô giải Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”. Cô là người trẻ thứ nhì trong lịch sử Oscar sở hữu tượng vàng danh giá. Sau thành công ấy, Anna Paquin tham gia một loạt phim như She’s All That, Almost Famous, loạt phim X-Men, phim truyền hình True Blood…

10. Jodie Foster

jodie-foster-2-4480-1433041389.jpg

Từ năm ba tuổi, Jodie Foster đã là gương mặt quen thuộc trên truyền hình khi tham gia các đoạn phim quảng cáo. Cô được đề cử Oscar vào năm 14 tuổi sau khi tham gia bộ phim Taxi Driver. Những bộ phim đình đám sau đó như The Accused (1988) hay The Silence of the Lambs (1991)… đưa tên tuổi của Jodie Foster lên hàng ngôi sao hạng A ở Hollywood.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 Trịnh Thanh Hồng trình làng bộ ảnh mới, khoe nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Người đẹp cho biết, đây cũng là món quà cô muốn dành tặng người hâm mộ, khép lại năm cũ và mở ra những điều tích cực, tươi sáng cho năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động