Rót tiền vào đâu để sinh lời trong mùa dịch?

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, giới đầu tư dường như đang ngồi trên đống lửa với sự sụt giảm nhanh chóng của các kênh đầu tư tài chính, chứng khoán. Dù còn những ý kiến trái chiều nhưng bất động sản vẫn được đánh giá là có triển vọng sinh lời hơn cả bởi nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam chưa bao giờ hạ nhiệt, nhất là ở các thành phố lớn.
rot tien vao dau de sinh loi trong mua dich Ảnh hưởng bởi Covid-19: Bất động sản đang chờ cơ hội để bùng nổ?
rot tien vao dau de sinh loi trong mua dich Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc chính thức mở cửa đón khách

Lao đao vì chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong nước liên tục “lao dốc” do tác động từ những tín hiệu xấu từ chứng khoán thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng với tốc độ nhanh. Tính từ đầu năm 2020 đến nay VN-Index đã giảm gần 200 điểm, từng vùng 966 điểm xuống dưới ngưỡng 675 điểm, thấp nhất kể từ tháng 12/2016 đến nay.

rot tien vao dau de sinh loi trong mua dich

Tầm nhìn panorama ôm trọn khu công viên và hồ điều hòa 14ha mang lại cho cư dân The Matrix One trải nghiệm vô giá

Thành – một nhà đầu tư chứng khoán trẻ tuổi ở Hà Nội chua chát tâm sự, anh vẫn chưa hết bàng hoàng trước “trái đắng” mà mình vừa nếm trải. Từ chỗ đang có trong tay hơn 10 tỷ đồng tiền cổ phiếu, anh như người bị mất trộm khi chỉ không đầy 4 tuần, tài khoản “đánh” chứng khoán của anh liên tiếp “bốc hơi” tiệm cận về con số gần 4 tỷ đồng.

Ngay cả những nhà đầu tư chứng khoán sừng sỏ cũng không thể nào hình dung ra viễn cảnh của thị trường lại tụt dốc đến thế. Điều các nhà đầu tư như Thành mong đợi hiện nay là dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, kinh tế sớm ổn định để thị trường chứng khoán phục hồi trở lại.

Chứng khoán là vậy, nhưng vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng cũng chưa hẳn đã khả thi. Mặc dù thời gian qua, giá vàng tăng vọt do ảnh hưởng của dịch khiến người dân có tâm lý tích trữ, tuy nhiên vàng lại được dự báo sẽ hạ khi dịch được khống chế thành công.

Lãi suất tiết kiệm cũng đang có xu hướng giảm do kinh tế ngày càng suy yếu. Do vậy, lựa chọn vàng hay gửi tiết kiệm đều không phải là “cửa sáng”, chưa nói đến hai kênh này chưa bao giờ là “gu” của các nhà đầu tư trẻ.

Trong bối cảnh đó, bất động sản được nhắc đến với nghĩa không chỉ là “vịnh lánh bão” mà còn là kênh đầu tư có thể mang lại lợi nhuận cả trước mắt lẫn lâu dài. Nhưng đầu tư vào phân khúc nào của bất động sản để tối đa hóa lợi nhuận và an toàn lại là một câu hỏi lớn.

Báo cáo mới nhất của Công ty BĐS JLL nhận định: “Nền kinh tế thường chịu ảnh hưởng đáng kể bởi những biến động về dịch bệnh, thiên tai… Và trong những sự kiện biến động về kinh tế tương tự, các nhà đầu tư có xu hướng phân bổ vốn vào bất động sản nhiều hơn theo thời gian, nhờ biên lợi nhuận tương đối hấp dẫn so với các loại tài sản khác”.

Chọn dự án nào để sinh lời tối đa?

Một số chuyên gia có kinh nghiệm cho rằng, thị trường bất động sản đang chịu ảnh hưởng đáng kể của dịch bệnh, khiến thanh khoản toàn thị trường sụt giảm. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, tiềm năng sinh lời trên thị trường này vẫn rất lớn.

“Một số người khuyên tôi có tiền nhàn rỗi thì gửi tiết kiệm nhưng tôi thấy đó không phải là lựa chọn khôn ngoan. Kinh tế khó khăn kéo theo lãi suất huy động thấp, trong khi nhu cầu về nhà ở ban đầu hay cải thiện không bao giờ giảm. Do đó, tôi vẫn săn tìm những dự án tiềm năng để đầu tư, chờ thị trường bùng nổ khi hết dịch”, chị Thu Thủy (trú tại Cầu Giấy) chia sẻ.

Cũng theo chị Thủy, đầu tư vào bất động sản nhà ở giai đoạn này có nhiều lựa chọn vì mua được dự án tốt, chủ đầu tư uy tín, giá cả hợp lý, đặc biệt là các dự án hướng tới sức khỏe con người. Nhưng đầu tư vào dự án nào, khu vực nào để mang lại lợi nhuận cao nhất thì không hẳn ai cũng rành.

rot tien vao dau de sinh loi trong mua dich
Toàn cảnh 360 độ một căn hộ mẫu tại The Matrix One

Theo giới đầu tư tại Hà Nội, khu vực Mỹ Đình vẫn được xem là tiềm năng hơn cả, bởi quy tụ nhiều văn phòng, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Thực tế này khiến nhu cầu thuê căn hộ tại đây luôn cao so với nhiều khu vực khác ở thủ đô. Được biết, nhiều tòa nhà trong khu vực này hiện đã “cháy” căn hộ cho thuê khi số nhân viên, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc ngày một tăng.

Đặc biệt, Mỹ Đình hiện được coi là điểm đến yêu thích mới của người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Nhiều chuyên gia nước ngoài ngoài sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho nơi an cư, tuy nhiên, họ có tiêu chuẩn khá cao khi lựa chọn căn hộ để ở.

Sau khi tìm hiểu một số dự án quanh khu vực Mỹ Đình, chị Đặng Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra rất “kết” dự án The Matrix One do MIKGroup phát triển

Không chỉ thuận lợi về kết nối giao thông, The Matrix One còn hưởng lợi tuyệt đối từ những dịch vụ tiện ích ở công viên xanh rộng14ha với hồ điều hòa đối diện dự án, quảng trường, đài phun nước, đường dạo bộ, hệ thống máy tập ngoài trời,… đảm bảo một môi trường sống xanh lành mạnh cho gia đình chị.

Không những thế, dự án này còn có hệ thống dịch vụ tiện ích nội khu đầy đủ và riêng biệt, bao gồm: các chuỗi nhà hàng sang trọng, trung tâm mua sắm sầm uất, khu vui chơi trẻ em, vườn dạo bộ, khu tập thể dục, chăm sóc sắc đẹp,… đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và vui chơi giải trí của các cư dân.

Nhờ tọa lạc tại vị trí giàu tiềm năng sinh lời nên The Matrix One cũng đang được các nhà đầu tư “săn lùng” ráo riết. Những tiện ích “độc nhất vô nhị” của The Matrix One như view trọn giải đua xe F1 được tổ chức hàng năm nằm gần Khu liên hợp Thể thao Quốc gia - nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó có SEA Games 31 vào năm 2021… đang khiến cho dự án này trở thành tâm điểm của thị trường BĐS Hà Nội ngay cả trong mùa dịch.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động