Quy mô "khủng" của T&T Group, nơi con trai "bầu Hiển" Đỗ Vinh Quang làm Phó chủ tịch

(LĐTĐ) Không chỉ là Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá trẻ tuổi nhất Việt Nam hiện nay, doanh nhân Đỗ Vinh Quang còn nắm giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), kiêm Phó tổng giám đốc T&T Group - tập đoàn đa ngành quy mô trên 80.000 người, làm việc cả ở trong nước và nước ngoài.
T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPT

Trên 200 đơn vị thành viên với 80.000 nhân viên

Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (T&T Group) tiền thân là Công ty TNHH T&T, được doanh nhân Đỗ Quang Hiển (còn được biết đến với tên gọi là bầu Hiển) thành lập vào năm 1993. Cuối tháng 4/2022, nhằm thực hiện quy định của luật sửa đổi, bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng, ông Đỗ Quang Hiển đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc T&T Group để tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT tại Ngân hàng SHB.

Sau khi ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm, dàn lãnh đạo cấp cao mới của T&T Group được bầu và bổ nhiệm như sau: Chủ tịch HĐQT T&T Group là ông Nguyễn Tất Thắng, Tổng giám đốc là ông Mai Xuân Sơn; và con trai thứ hai của ông Đỗ Quang Hiển - doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc của tập đoàn này.

Theo hồ sơ doanh nghiệp, sau 29 năm phát triển, hiện vốn điều lệ tập đoàn đã lên tới 22.000 tỉ đồng, tổng tài sản đạt 45.000 tỉ đồng, 80.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống, hoạt động kinh doanh tại thị trường trong nước và quốc tế. T&T Group đã mở chi nhánh, văn phòng đại diện tại Mỹ, Nga, Đức và Úc.

Quy mô
T&T Group hiện đang phát triển hàng loạt dự án năng lượng tái tạo trên khắp cả nước

Đáng chú ý, góp phần tạo nên sự vững mạnh cho hệ sinh thái đa ngành T&T Group không thể không nhắc đến việc tập đoàn này hiện đang sở hữu khoảng 200 công ty thành viên, trực thuộc và liên doanh liên kết, hoạt động trong 7 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi mà T&T Group đang theo đuổi.

Trong đó có nhiều doanh nghiệp nổi bật như: Ngân hàng SHB, Công ty chứng khoán SHS, Bảo hiểm BSH, Cảng Quảng Ninh, Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam Vinafor, Tổng công ty lương thực miền Nam Vinafood 2, Tổng công ty rau quả nông sản Vegetexco, Công ty điện cơ Thống Nhất, Công ty thể thao Hà Nội T&T, Bất động sản T&T Homes, Siêu cảng Logitics ICD Vĩnh Phúc,…

Loạt dự án “khủng” trên khắp cả nước

T&T Group nơi doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đang làm việc kinh doanh nhiều lĩnh vực. Tập đoàn này được xem như một trong những “sếu đầu đàn” của Việt Nam bởi hầu hết các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đều thấy bóng dáng của T&T Group.

Cụ thể trong ngành năng lượng, ít ai qua mặt được T&T Group. Ngoài 5 nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 345 MWp đã được đưa vào vận hành từ năm 2020 (năm mà các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới “điêu đứng” vì đại dịch Covid-19), thì hiện nay T&T Group đang phát triển 5 dự án điện gió trên bờ tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng và Gia Lai với tổng công suất gần 550 MWp.

Đặc biệt, T&T Group đã bắt tay với Ørsted - tập đoàn năng lượng bền vững hàng đầu thế giới để triển khai loạt dự án điện gió ngoài khơi trên khắp cả nước. Theo tìm hiểu, tổng công suất điện gió ngoài khơi mà 2 “ông lớn” này dự kiến phát triển sẽ vào khoảng hơn 20 GW. Các dự án đều đang được UBND các địa phương trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương xem xét cho nghiên cứu, khảo sát và đưa dự án vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045 (Quy hoạch điện VIII).

Quy mô
Standard Chartered và T&T Group trao biên bản ghi nhớ tài trợ vốn 6 tỉ USD cho các dự án xanh của T&T Group

Ngoài Ørsted, T&T Group cũng bắt tay hợp tác với một loạt các “ông lớn” ngành năng lượng như Total (Pháp), Hanwah (Hàn Quốc), EREX (Nhật Bản), Marubeni (Nhật Bản),… nhằm hiện thực hóa mục tiêu trong vòng 10 năm tới, tổng công suất các nguồn năng lượng xanh, sạch đạt từ 12.000 - 15.000 MW, chiếm khoảng 10% tổng công suất nguồn điện lắp đặt của hệ thống điện Việt Nam.

Được biết, ngoài 10 dự án nguồn điện xanh với tổng công suất gần 1.000 MWp kể trên, T&T Group còn đầu tư phát triển Trung tâm điện khí LNG tại Quảng Trị. Đầu năm 2022, giai đoạn 1 của dự án với công suất 1.500 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 2,32 tỉ USD đã được khởi công. Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, dự án sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng khu vực miền Trung vào năm 2030.

Tháng 11.2021, Standard Chartered - định chế tài chính quốc tế hàng đầu có trụ sở chính tại Vương quốc Anh tuyên bố sẽ tài trợ 8 tỉ USD nhằm hỗ trợ các dự án phát triển bền vững của Việt Nam. Trong đó, Standard Chartered cam kết sẽ dành tới 6 tỉ USD (tương đương 75%) để tài trợ cho các dự án xanh của T&T Group.

Quy mô
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc có tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD, được kỳ vọng trở thành “cánh tay nối dài” thúc đẩy ngành logistics Việt Nam vươn tầm thế giới

Trong lĩnh vực logistics, T&T Group hiện đang sở hữu “siêu cảng” có tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD - Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc. Đây là dự án đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh ASEAN, có chức năng tích hợp của Trung tâm phân phối (Distribution Center - DC) và Cảng cạn (Inland Container Depot - ICD).

Để hiện thực hóa mục tiêu đưa “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc Việt Nam, kết nối các khu công nghiệp bằng đường bộ, đường sắt, cũng như kết nối với Hà Nội, sân bay quốc tế Hải Phòng và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, mới đây, vào tháng 8.2022, T&T Group, T&Y (liên danh giữa T&T và YCH - Singapore) đã “bắt tay” với 2 doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực vận tải là Vietnam Airlines và Tổng công ty đường sắt Việt Nam. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành và đi vào vận hành cuối năm nay.

Một lĩnh vực mà T&T Group đã gây dựng tên tuổi là bất động sản. Hiện tập đoàn này đang phát triển hàng trăm dự án ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các dự án BĐS của T&T đa dạng về loại hình, từ căn hộ, nhà ở thương mại, khu đô thị, khách sạn,… cho đến các dự án bất động sản công nghiệp hay nông nghiệp. Trong đó, có thể kể đến một số dự án lớn như T&T Millennia City quy mô 267 ha tại Long An, dự án Khu công nghiệp Vàm Cống 193 ha tại An Giang, dự án Khu du lịch dịch vụ Gio Hải tại Quảng Trị, dự án Đô thị sân golf Văn Lang Empire 168 ha tại Tam Nông, Phú Thọ…

Ngoài các dự án “khủng” trên, Tập đoàn T&T Group còn từng tạo tiếng vang tại thị trường quốc tế khi thực hiện thành công hợp đồng thu mua 176.000 tấn điều thô vụ mùa 2018 của Tanzania. Với sản lượng khổng lồ này, đây được xem là thương vụ thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới. Vào năm 2020, T&T Group một lần nữa gây chấn động ngành điều khi tiếp tục tái lập kỷ lục bằng hợp đồng thu mua 150.000 tấn điều thô từ Bờ Biển Ngà - đây là toàn bộ lượng hàng mà chính phủ Bờ Biển Ngà đang nắm giữ tại thời điểm đó.

Mới đây nhất, T&T Group cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Bahag (Đức) nhằm xuất khẩu viên nén gỗ - sản phẩm đang là thế mạnh của Việt Nam, sang thị trường EU. Dự kiến, đến hết quý 1/2024, T&T Group có thể cung cấp cho Bahag tới 400.000 tấn/năm.

PV

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động