Quảng bá văn hóa, du lịch Thủ đô qua chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”
Dự buổi Lễ có ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Đặng Ngọc Hoà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines…
Chia sẻ tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với chuỗi sự kiện đặc sắc do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức sẽ là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động phục vụ người dân Thủ đô và cả nước, đồng thời, quảng bá những nét đẹp văn hoá và hình ảnh của Thủ đô đến với bạn bè quốc tế.
![]() |
| Các khách mời tham gia phần tọa đàm, chia sẻ thông tin về chiến dịch "Chạm thu Hà Nội". |
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao sự phối hợp giữa UBND thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines trong việc triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Ông Hà Văn Siêu cho rằng, chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” là hoạt động sáng tạo với những chủ đề, thông điệp mang đậm bản sắc của Hà Nội.
Lấy cảm hứng từ mùa đẹp nhất trong năm, “Chạm thu Hà Nội” không chỉ là lời mời gọi du khách khám phá vẻ đẹp riêng có của mùa thu Hà Nội, mà còn là cơ hội để cảm nhận sâu sắc những giá trị văn hóa, cộng đồng và nghệ thuật được thổi hồn qua chuỗi sự kiện đặc sắc.
Chiến dịch mở ra hành trình khám phá Hà Nội bằng nhiều “điểm chạm” khác biệt: “Chạm” yêu thương với giải chạy cộng đồng Run For Love (ngày 28/9), nơi những bước chân cùng hòa nhịp vì một mục tiêu nhân văn; “Chạm” mặt nước Hồ Tây với Lễ hội bơi chải thuyền rồng và chèo SUP (ngày 5/10), nơi những truyền thống lâu đời sống dậy giữa lòng đô thị hiện đại; “Chạm” lối sống bền vững cùng hành trình Bay nhẹ tới Hà Nội (ngày 6/10), khơi gợi ý thức về du lịch xanh và trách nhiệm với môi trường.
Chiến dịch còn đưa người yêu Hà Nội đến với những trải nghiệm âm nhạc sâu lắng. Đó là Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert (ngày 10 - 11/10), một “chạm” nhẹ nhàng với không gian âm nhạc cổ điển giữa lòng phố cổ. Đó là 5AM Concert (Tháng 11), nơi hiện đại gặp gỡ truyền thống trong sự giao thoa của âm thanh và cảm xúc lúc bình minh.
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”. |
Từng sự kiện là một “điểm chạm” của ký ức, của tình yêu Hà Nội, góp phần khắc họa một Thủ đô vừa cổ điển vừa trẻ trung, vừa đậm đà bản sắc vừa cởi mở, hội nhập.
“Chạm thu Hà Nội” là một phần trong chiến lược dài hạn của Vietnam Airlines nhằm đưa Hà Nội trở thành điểm đến văn hóa - du lịch hấp dẫn trong khu vực và trên bản đồ du lịch thế giới. Đồng thời, chiến dịch là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Airlines và thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030, hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững và nâng tầm thương hiệu du lịch Thủ đô.
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà chia sẻ, với “Chạm thu Hà Nội”, Vietnam Airlines mong muốn mang đến cho du khách những hành trình trải nghiệm sâu sắc, nơi mỗi bước chân là một "điểm chạm" với văn hóa, thiên nhiên và con người Thủ đô. Qua đó, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hiếu khách và đậm đà bản sắc sẽ được lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè quốc tế.
Không chỉ là cầu nối vận chuyển, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vai trò là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam đến với thế giới.
“Chạm thu Hà Nội” là minh chứng cho cam kết ấy, một chiến dịch không chỉ để “đến” Hà Nội, mà là để “chạm” vào linh hồn mùa thu của Thành phố này. Mỗi hoạt động trong chiến dịch đều góp phần kể lại câu chuyện về một Hà Nội đẹp dịu dàng nhưng không kém phần năng động, nơi hội tụ giữa truyền thống và hiện đại, quá khứ và tương lai.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển lãm nghệ thuật Phật giáo: Dấu ấn đồng hành cùng Thủ đô văn minh, hiện đại
Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV
Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội
Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm
Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1
Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 21:54
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 21:19
Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 21:17
Khởi công xây dựng Tiên Dương Park City trở thành dự án nhà ở xã hội quy mô lớn, kiểu mẫu
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 18:24
Khởi công khu tổ hợp văn phòng, khách sạn gần 5.000 tỷ đồng tại Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 18:22
Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 15:50
Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 15:48
Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 15:47
Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 14:12
Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 19/12/2025 14:07

