Quá trình chạy thử đoạn trên cao Metro Nhổn - ga Hà Nội diễn ra thuận lợi
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, vào các khung giờ thấp điểm, dự án vận hành 3 - 4 đoàn tàu, đối với các khung giờ cao điểm thì triển khai vận hành tối đa 8 đoàn tàu.
Quá trình vận hành tàu bắt đầu từ 8h30 sáng với các công tác chuẩn bị kỹ thuật và dự án liên tục chạy tàu thử đến 20h tối. Quá trình chạy thử diễn ra thuận lợi, tính khả dụng của hệ thống đạt 100%.
![]() |
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao dài 8,5km từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) bắt đầu vận hành thử hệ thống từ ngày 5/12. |
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết, quá trình vận hành thử gồm 2 giai đoạn. Hiện dự án đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs.
Trong giai đoạn này, dự án sẽ vận hành theo 2 lịch chạy tàu. Cụ thể, vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần, vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần, thời gian từ 9h -19h.
![]() |
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài chính tuyến là 12,5km, gồm 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm), 1 depot rộng 15,5ha. Theo ghi nhận, hiện các đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được vận hành chạy thử trong môi trường hạn chế và đã đạt hiệu suất 100%. |
Các đoàn tàu sẽ khởi hành từ Depot - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20 giây, thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.
Theo kế hoạch, giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi hoàn thành đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.
![]() |
Việc tàu Nhổn – ga Hà Nội vận hành thử là tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi. |
Quá trình thử nghiệm bao gồm 8 giai đoạn: Kiểm tra sản xuất; Hồ sơ lắp đặt; Phát hiện lỗi sau lắp đặt; Thử nghiệm độc lập; Thử nghiệm tích hợp tĩnh; Thử nghiệm tích hợp động; Chạy thử hệ thống; Khai thác thử hệ thống.
Việc đoàn tàu Nhổn – ga Hà Nội vận hành thử là tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi về sự góp mặt thêm một tuyến đường sắt đô thị hiện đại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào cuối năm nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng Luật Bản dạng giới

Mức lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú

Thanh niên Thanh Oai lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng

Quảng Bình: Hơn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nhận thưởng nóng 1 tỷ đồng từ Nutrilite

Tuổi trẻ Thanh Trì vững bước quân hành

Thanh niên huyện Mê Linh hăng hái lên đường nhập ngũ
Tin khác

Đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm phương tiện xe cơ giới sai phạm và khởi tố 248 bị can
Giao thông 02/02/2023 20:48

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất
Giao thông 31/01/2023 12:53

Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1
Giao thông 31/01/2023 12:17

Bài cuối: Bắt đầu từ ý thức của mỗi người
Giao thông 31/01/2023 11:14

Bài 2: Chuyện không của riêng ai!
Giao thông 30/01/2023 18:12

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu
Giao thông 29/01/2023 22:32

Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán
Giao thông 27/01/2023 12:39

7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông
Giao thông 26/01/2023 20:44

Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông
Giao thông 26/01/2023 14:57

Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng
Đô thị 25/01/2023 12:56