Quá trình chạy thử đoạn trên cao Metro Nhổn - ga Hà Nội diễn ra thuận lợi
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, vào các khung giờ thấp điểm, dự án vận hành 3 - 4 đoàn tàu, đối với các khung giờ cao điểm thì triển khai vận hành tối đa 8 đoàn tàu.
Quá trình vận hành tàu bắt đầu từ 8h30 sáng với các công tác chuẩn bị kỹ thuật và dự án liên tục chạy tàu thử đến 20h tối. Quá trình chạy thử diễn ra thuận lợi, tính khả dụng của hệ thống đạt 100%.
![]() |
| Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao dài 8,5km từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) bắt đầu vận hành thử hệ thống từ ngày 5/12. |
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết, quá trình vận hành thử gồm 2 giai đoạn. Hiện dự án đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs.
Trong giai đoạn này, dự án sẽ vận hành theo 2 lịch chạy tàu. Cụ thể, vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần, vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần, thời gian từ 9h -19h.
![]() |
| Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài chính tuyến là 12,5km, gồm 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm), 1 depot rộng 15,5ha. Theo ghi nhận, hiện các đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được vận hành chạy thử trong môi trường hạn chế và đã đạt hiệu suất 100%. |
Các đoàn tàu sẽ khởi hành từ Depot - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20 giây, thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.
Theo kế hoạch, giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi hoàn thành đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.
![]() |
| Việc tàu Nhổn – ga Hà Nội vận hành thử là tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi. |
Quá trình thử nghiệm bao gồm 8 giai đoạn: Kiểm tra sản xuất; Hồ sơ lắp đặt; Phát hiện lỗi sau lắp đặt; Thử nghiệm độc lập; Thử nghiệm tích hợp tĩnh; Thử nghiệm tích hợp động; Chạy thử hệ thống; Khai thác thử hệ thống.
Việc đoàn tàu Nhổn – ga Hà Nội vận hành thử là tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi về sự góp mặt thêm một tuyến đường sắt đô thị hiện đại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào cuối năm nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16



