Quá trình chạy thử đoạn trên cao Metro Nhổn - ga Hà Nội diễn ra thuận lợi
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, vào các khung giờ thấp điểm, dự án vận hành 3 - 4 đoàn tàu, đối với các khung giờ cao điểm thì triển khai vận hành tối đa 8 đoàn tàu.
Quá trình vận hành tàu bắt đầu từ 8h30 sáng với các công tác chuẩn bị kỹ thuật và dự án liên tục chạy tàu thử đến 20h tối. Quá trình chạy thử diễn ra thuận lợi, tính khả dụng của hệ thống đạt 100%.
![]() |
| Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao dài 8,5km từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) bắt đầu vận hành thử hệ thống từ ngày 5/12. |
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết, quá trình vận hành thử gồm 2 giai đoạn. Hiện dự án đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs.
Trong giai đoạn này, dự án sẽ vận hành theo 2 lịch chạy tàu. Cụ thể, vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần, vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần, thời gian từ 9h -19h.
![]() |
| Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài chính tuyến là 12,5km, gồm 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm), 1 depot rộng 15,5ha. Theo ghi nhận, hiện các đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được vận hành chạy thử trong môi trường hạn chế và đã đạt hiệu suất 100%. |
Các đoàn tàu sẽ khởi hành từ Depot - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20 giây, thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.
Theo kế hoạch, giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi hoàn thành đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.
![]() |
| Việc tàu Nhổn – ga Hà Nội vận hành thử là tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi. |
Quá trình thử nghiệm bao gồm 8 giai đoạn: Kiểm tra sản xuất; Hồ sơ lắp đặt; Phát hiện lỗi sau lắp đặt; Thử nghiệm độc lập; Thử nghiệm tích hợp tĩnh; Thử nghiệm tích hợp động; Chạy thử hệ thống; Khai thác thử hệ thống.
Việc đoàn tàu Nhổn – ga Hà Nội vận hành thử là tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi về sự góp mặt thêm một tuyến đường sắt đô thị hiện đại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào cuối năm nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Tin khác
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51


