Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, chúc Tết, động viên nhân viên y tế và người lao động

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng nay (21/1), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên công nhân lao động Công ty TNHH thời trang Star (Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) và các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Cùng đi có Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.
Hà Nội bố trí trên 87,4 tỷ đồng tặng quà Tết tuyến đầu phòng, chống Covid-19 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà Tết các gia đình chính sách Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Chăm lo thật tốt đời sống người lao động

Công ty Star là thành viên của tập đoàn Crystal có trụ sở tại Hong Kong, hoạt động trong lĩnh vực giặt là, in thêu sản phẩm dệt may và thực hiện gia công lại sản phẩm dệt may. Công ty có hơn 6.200 cán bộ, nhân viên, người lao động. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, mặc dù thời gian qua gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm, tiền lương, khen thưởng cho người lao động.

undefined
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà Tết cho công nhân Công ty thời trang Star

Công ty đã chi trả lương tối thiểu cho toàn bộ người lao động trong thời gian Công ty bị phong tỏa và cho người lao động bị cách ly; hỗ trợ 80.000 đồng/ngày và nhu yếu phẩm cho người lao động là F1 phải cách lý tập trung; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân thuê trọ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thêm 150.000 đồng/người/ngày cho người lao động khi tham gia làm việc "3 tại chỗ". Đến nay, Công ty cũng đã chi trả lương tháng 13 và thưởng Tết Âm lịch cho người lao động để kịp sắm Tết; đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hơn 60% người lao động đã tiêm mũi 3.

Chúc mừng những thành quả của Công ty Star, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chia sẻ với những khó khăn của đơn vị trong năm vừa qua; đồng thời ghi nhận, Công ty đã chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thời điểm Công ty phát sinh ca F0 đầu tiên và phải tiến hành giãn cách gần 1 tháng. Công ty vẫn bảo đảm đầy đủ quyền lợi và có hỗ trợ cho người lao động.

Điểm lại những kết quả đạt được của thành phố Hà Nội trong năm qua, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Hà Nội đã nỗ lực phòng, chống dịch tốt, cho nên tất cả các khu công nghiệp trên địa bàn đều được duy trì hoạt động, sản xuất không bị gián đoạn. Đến nay, có thể khẳng định thành công rất lớn của Hà Nội là không bị khủng hoảng về lao động và duy trì được hoạt động sản xuất công nghiệp. Đặc biệt, các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

undefined
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà Tết cho các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Bày tỏ vui mừng với không khi Tết đã về đến phân xưởng của Công ty Star, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chúc mừng Công ty đã vượt qua 1 năm rất khó khăn và mong muốn trong thời gian tới Công ty sẽ phát triển hơn nữa, từ đó tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, lãnh đạo đơn vị cho biết, Bệnh viện đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ được Sở Y tế và lãnh đạo thành phố Hà Nội giao. Đánh giá Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch đạt trên 94%. Cùng với đạt kết quả cao trong nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện cũng làm tốt công tác xây dựng Đảng, tổ chức các phong trào thi đua và chăm lo đời sống cho cán bộ, người lao động…

Nhằm chủ động các tình huống, phương án trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cấp cứu, kế hoạch trực cấp cứu, khám chữa bệnh và phòng, chống dịch; đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… đồng thời có các hoạt động chăm lo đời sống cán bộ nhân viên y tế, chế độ chính sách cho bệnh nhân nằm điều trị nội trú và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà Tết cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô. Đồng thời mong muốn, với truyền thống và kinh nghiệm vốn có, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sẽ chia sẻ thông tin để tư vấn cho các bệnh viện địa phương trong công tác điều trị, khám, chữa bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, yêu cầu phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các y, bác sĩ tuyến đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đề nghị lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt; đồng thời đề nghị các y, bác sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng ứng trực khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc an khang, hạnh phúc tới toàn thể người lao động Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và gia đình, cùng các bệnh nhân đang điều trị, không thể về nhà đón Tết có một mùa Xuân mới đầm ấm, an vui.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ứng trực 100% quân số tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và phòng chống tội phạm trên các lĩnh vực giao thông trên tuyến, địa bàn trọng điểm.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.

Tin khác

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

(LĐTĐ) Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp thu, chỉnh lý để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới. Cùng với cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan thẩm tra, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn đang tích cực tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm... nhằm góp thêm ý kiến xây dựng dự án Luật quan trọng này, trong đó có Hội Luật gia thành phố Hà Nội.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Xem thêm
Phiên bản di động