Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa” Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot "Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Sao Kim bắn tim sao Hỏa" là câu chuyện kể về hành trình hôn nhân của ba người bạn gái bước ra từ nông thôn và nỗ lực tồn tại nơi đô thị. Ở họ tuy "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh" nhưng có điểm chung là 3 cuộc hôn nhân của họ đều đứng trước nguy cơ tan vỡ. Vậy nên trên hành trình gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, mỗi cá nhân đều cần mở rộng góc nhìn, đặt mình trong vị trí của người khác, để hiểu hơn về thực tế cuộc sống, cũng như hiểu về chính người bạn đời của mình, và qua đó, hoàn thiện bản thân mình.

Phim truyền hình
Dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả" chiều 20/6.

Các câu chuyện của Đào - Quý, Trang - Nghiêm, Yên - Hào có lẽ là những mô hình hôn nhân cực kì phổ biến trong đời sống. Đào sắc sảo, giỏi xoay xở, từ một phụ việc trong tiệm cắt tóc làm móng, cô đã có thể mở cho mình một tiệm nail riêng. Cô lấy Quý, người đàn ông chân chất thật thà, sinh được 2 cô con gái. Cuộc sống hôn nhân ấy rất ấm áp, họ tuy khắc khẩu nhưng yêu thương nhau, nỗ lực vun vén gia đình, lấy mục tiêu dành dụm để mua được một căn nhà riêng để phấn đấu. Thế nhưng, việc “vỡ kế hoạch” có em bé thứ 3 hay những biến số bất ngờ khiến cuộc sống của Đào - Quý có những vết rạn đáng tiếc.

Cũng sống ở xóm trọ, Yên và Hào lại là bạn bè thân thiết thuở thiếu thời phát triển thành tình yêu. Thế nhưng hành trình hôn nhân của họ lại drama hơn cả khi Hào, chồng Yên, mặc cảm thua kém vợ, sa ngã và ngoại tình. Trong ba cô gái, Trang có vẻ êm đềm nhất khi có nghề nghiệp là giáo viên, lại kết hôn với Nghiêm, một công an, kinh tế ổn định, đã có nhà riêng, chưa con cái. Không vướng bận nỗi lo cơm áo nhưng mối quan hệ giữa hai vợ chồng lại không hề gần gũi khi họ tiến đến hôn nhân vì sự thích hợp chứ chưa hẳn vì tình yêu.

Phim truyền hình
Một cảnh trong phim.

Ba cuộc hôn nhân, với ba vấn đề riêng, đã vẽ nên những mảng màu đời sống đa dạng. Ở đó là ngoại tình, là bí mật, là áp lực tiền nong, áp lực thành công, là khát vọng mua nhà, là ước mong chia sẻ, là nỗi cô đơn, là cảm giác không hề được thấu hiểu, muốn buông xuôi, muốn vun vén, hoang mang và hi vọng.

Người ta nói "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" để thể hiện và lí giải một cách trực quan nhất sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ, ấy là chưa kể mỗi người lại là "một vũ trụ chứa đầy bí mật". Thế nhưng, hôn nhân lại là khóa học dài hơi của sự chung sống, nơi mâu thuẫn là mệnh đề không thể không nảy sinh.

"Sao Kim bắn tim sao Hoả" mang đến góc nhìn đa chiều và khách quan của cả hai giới, đưa đến thực tế rằng sự khác biệt là đương nhiên, nhưng người ta có thể chọn cách ứng xử trước mâu thuẫn biến cố. Những vấn đề nổi cộm trong hôn nhân được khai thác bằng một cách thức tự nhiên, chân thực. Mỗi nhân vật đều có những nét tính cách và vấn đề phổ biến tạo nên tổng thể một câu chuyện gần gũi và dễ chạm vào cảm xúc. Rõ ràng, "Sao Kim bắn tim sao Hoả" không tô hồng mơ mộng về tình duyên lẫn tương lai, nhưng lại luôn có những thắt mở hợp lý để mỗi người nhìn tình huống mà có thể rút ra bài học cho mình...

Dàn diễn viên được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" là những gương mặt tuy quen nhưng vẫn tươi mới và đầy sức sống. Bộ 3 "sao Kim" được đảm nhận bởi các diễn viên Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng kết hợp với bộ 3 'sao Hoả lần lượt là Quang Minh, Tiến Lộc và Mạnh Quân. Đây có lẽ là lần đầu họ đóng chung với nhau nhưng đều được đạo diễn đánh giá cao về độ ăn ý. Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Minh Cúc, NSƯT Phú Đôn, Lý Chí Huy, Huyền Trang, Thanh Vân,....

Bên cạnh dàn diễn viên, ê kíp sáng tạo của "Sao Kim bắn tim sao Hoả" cũng là những cái tên có thể bảo chứng về mặt chất lượng. Đạo diễn Bùi Quốc Việt sau thành công của "Gara hạnh phúc", "Không ngại cưới chỉ cần một lý do" tiếp tục cho thấy bên cạnh mảng hình sự vốn là thế mạnh, anh cũng rất có duyên với thể loại tuổi trẻ, hài hước, đặc biệt khi kết hợp với biên tập Lại Phương Thảo, người cũng đã tạo được nhiều dấu ấn ở thể loại này như "Nhà trọ Balanha", "11 tháng 5 ngày", "Gặp em ngày nắng"...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

(LĐTĐ) Trong hai ngày 28 - 29/9, 140 nhân viên nuôi dưỡng xuất sắc đến từ các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia thi tài tại Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024 - 2025.
Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

(LĐTĐ) Trước âm mưu phá hoại của thực dân Pháp nhằm làm gián đoạn nguồn điện, các công nhân Nhà máy Đèn Bờ Hồ đã kiên cường đứng lên đấu tranh để bảo vệ nhà máy và đảm bảo dòng điện cho Thành phố.
Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (28/9), Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì khai mạc Hội khỏe UBND huyện mở rộng năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

(LĐTĐ) Tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

(LĐTĐ) Sáng 28/9, 3 cơ quan báo chí: Hànộimới, Thừa Thiên Huế, Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp”.

Tin khác

Trải nghiệm văn hóa Ý qua màn ảnh tại Liên hoan phim Italia 2024

Trải nghiệm văn hóa Ý qua màn ảnh tại Liên hoan phim Italia 2024

(LĐTĐ) Liên hoan phim Italia 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 28 tháng 9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô một bữa tiệc điện ảnh đầy màu sắc và cảm xúc.
Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó (thành phố Nha Trang) tối 10/9. Quyền Linh, Phương Anh Đào được trao giải Cánh diều Vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.
Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

(LĐTĐ) Sáng 10/9, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội điện ảnh Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường” với sự tham dự của các nhà quản lý, tác giả kịch bản, đạo diễn, quay phim, diễn viên điện ảnh…Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình giải thưởng Cánh diều vàng 2024.
Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

(LĐTĐ) Từ ngày 3 đến 10/9/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện điện ảnh thường niên được mong đợi nhất, quy tụ những tác phẩm và nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm.
Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường điện ảnh toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, điện ảnh Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng mới đầy hứa hẹn. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi có đến 3 bộ phim Việt dẫn đầu phòng vé - một hiện tượng hiếm gặp ngoài dịp Tết Nguyên đán.
Dàn sao Việt hội tụ trong "Độc đạo", phim hình sự đáng mong đợi nhất năm 2024

Dàn sao Việt hội tụ trong "Độc đạo", phim hình sự đáng mong đợi nhất năm 2024

(LĐTĐ) Bộ phim truyền hình "Độc đạo" - tác phẩm mới nhất trong series Cảnh sát hình sự của VTV, hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, căng thẳng xen lẫn cảm xúc trong câu chuyện đấu tranh chống tội phạm ở vùng biên giới phía Bắc Việt Nam.
“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

(LĐTĐ) Dù mới công chiếu được 1 ngày nhưng “Ma Da” - bộ phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính đang nhận về những thành tích ấn tượng.
"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động