Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng

(LĐTĐ) Hòa chung trong không khí phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, sáng nay, 7/10, tại Cung Văn hóa Lao động- Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội và báo Lao động Thủ đô long trọng tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình” và Triển lãm ảnh “Duyên dáng áo dài nữ cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội”.
Giản tiện quy trình nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động Ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Ứng dụng công nghệ thông tin trong báo cáo thống kê công tác phòng, chống tệ nạn xã hội

Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội và báo Lao động Thủ đô chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025, chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2020).

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Các đại biểu dự Lễ trao giải

Khai mạc Lễ Trao giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình”

Sau một năm được triển khai, Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình” đã tạo cơ hội để công chức viên chức, người lao động phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm hiến kế xây dựng Thủ đô. Sau khi Cuộc thi được phát động, các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức Thành phố đã tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bài dự thi, Hội đồng Giám khảo đã làm việc hết mình và đã lựa chọn ra được những tác phẩm xuất sắc nhất.

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Các đại biểu dự Lễ trao giải

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan thành phố Hà Nội; Phạm Bá Vĩnh – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố, trưởng ban tổ chức Cuộc thi; Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, phó Ban tổ chức cuộc thi.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 6, Cụm thi đua số 8 thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Ban Nữ công quần chúng Công đoàn Viên chức Thành phố; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công quần chúng, cán bộ phụ trách công tác nữ công các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đặc biệt, đến dự với chương trình có các đồng chí thành viên Ban giám khảo Cuộc thi; các tập thể, cá nhân có tác phẩm tham dự Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình”.

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố Phạm Bá Vĩnh phát biểu khai mạc Lễ trao giải

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cho biết, Cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình” được tổ chức nhằm tạo cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức lao động Thủ đô phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, hiến kế đề xuất giải pháp sáng kiến, sáng tạo xây dựng Thủ đô ở 3 lĩnh vực: cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng thành phố sáng tạo và nét đẹp văn hóa của Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Sau một năm phát động, Cuộc thi viết do Công đoàn Viên chức Thành phố phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức đã thu hút hơn 200 tác giả viết bài dự thi. Đó là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên hội Cựu Chiến binh thuộc Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. Trong đó có 34 bài thuộc lĩnh vực cải cách hành chính, 58 bài thuộc lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và 110 bài thuộc lĩnh vực xây dựng Thủ đô.

Mặc dù cuộc thi diễn ra trong điều kiện giãn cách xã hội, tình hình diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, công tác thu nhận bài dự thi, tổ chức chấm bài ở hai vòng loại sơ khảo, chung khảo, được tiến hành nghiêm túc theo đúng Thể lệ, Quy chế của cuộc thi, đảm bảo tính khách quan, công tâm. Ban Tổ chức đã chọn ra 65 tác phẩm tiêu biểu, quyết định trao 01 giải đặc biệt, 03 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba, 06 giải khuyến khích, 01 giải tập thể; trao giấy khen cho 05 công đoàn cơ sở có thành tích triển khai tốt cuộc thi.

“Các bài dự thi đã thể hiện tâm huyết của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động trong việc đóng góp những sáng kiến, giải pháp có tính khả thi, có khả năng áp dụng trong thực tế, đem lại hiệu quả trong các lĩnh vực mà cuộc thi đã để cập. Nhiều bài dự thi không chỉ được đầu tư về mặt nội dung ý tưởng cùng các giải pháp khả thi mà còn được trình bày đẹp, có hình ảnh minh họa công phu chứng tỏ có sự đầu tư nhiều về thời gian, công sức, trí tuệ, tỉ mỉ trong tra cứu tư liệu. Có thể khẳng định rằng, thông qua các bài dự thi đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung sức, chung lòng phần đầu xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và phát triển bến vững của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động và đoàn viên Công đoàn Viên chức Thành phố”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh khẳng định.

Các tác giả giao lưu với khán giả

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh tặng hoa cho các tác giả

Để làm nên sự thành công của Cuộc thi có sự góp phần không nhỏ của các cơ quan, đơn vị cũng như sự tích cực tham gia, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Thành phố. Trong đó là các tác giả đã có những ý tưởng, những sáng kiến cống hiến vì sự phát triển Thủ đô. Tại lễ trao giải, các tác giả đã giao lưu, chia sẻ về những ý tưởng của mình cũng như việc triển khai những ý tưởng đó trong thực tiễn.

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Các tác giả giao lưu với khán giả

Tác giả Lê Trung Hiếu – Phó trưởng ban, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã gửi đến Cuộc thi ý tưởng “Để Hà Nội có một giao lộ leng keng” với mong muốn tạo nên một nét văn hoá, văn minh của Thủ đô. Anh Hiếu cho biết xuất phát từ ký ức đẹp tuổi thơ với hình ảnh tàu điện trên phố của Hà Nội gắn liền với bao thế hệ. Đáng tiếc là những ký ức, nét đẹp hoài cổ của tàu điện leng keng đang dần phai nhạt. Ngày càng ít người biết đến tàu điện Bờ Hồ và tiếng leng keng gần gũi của nó. Nếu không muốn ký ức đẹp đó một ngày nào sẽ hoàn toàn tan biến, hồn cốt Hà Nội thực sự mất đi một nét cổ kính, lãng mạn, Thành phố cần phải có một nơi lưu giữ.

“Do đã có thời gian học tập ở Nhật Bản tôi nhận thấy rằng các nhà ga tàu điện ngầm vừa phục vụ vận tải, vừa là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Tôi đã trăn trở nghiên cứu và thấy rằng Hà Nội có thể tạo một “Giao lộ leng keng”, tạo nên một bức tranh toàn cảnh đường sắt đô thị của Thủ đô. Giao lộ này có thể trở thành điểm nhấn văn hoá vô cùng đặc sắc của Hà Nội, góp phần xây dựng hình ảnh Thành phố vì hoà bình, văn minh và lịch lãm - đó cũng chính là mục đích và ý nghĩa của ý tưởng sáng tạo”, tác giả Lê Trung Hiếu chia sẻ.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Mai Anh – Công đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội nhìn nhận, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, Thành phố hòa bình” thực sự là một sân chơi trí tuệ, ý nghĩa và bổ ích giúp cho mỗi đoàn viên công đoàn, cán bộ công chức, viên chức được cụ thể hóa ý tưởng của mình đã hình thành hoặc đang nhen nhóm, đồng thời có cơ hội giao lưu học hỏi, và đóng góp trí tuệ để xây dựng Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Mai Anh cũng cho rằng, để những ý tưởng sáng tạo của mỗi cá nhân được phát huy hiệu quả cao nhất thì mỗi cá nhân phải dám nghĩ ra, viết ra, những ý tưởng của mình để đồng nghiệp, bạn bè, mọi người xung quanh đóng góp ý kiến từ đó sẽ hoàn thiện ý tưởng. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều rất cần những cuộc thi như thế này vừa là sân chơi vừa là đòn bẩy để đoàn viên, người lao động có thêm môi trường rèn luyện, phát triển ý tưởng sáng tạo đóng góp xây dựng Thủ đô.

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Tác giả Nguyễn Mai Anh – Công đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội giao lưu với khán giả

Đại diện đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao, đồng chí Phạm Thị Lan Anh - Trưởng phòng Quản lý di sản Văn hóa (Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội) hào hứng: “Cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình” là một sáng tạo, đã tiếp cận với tầm nhìn thế giới. Chắc chắn với ý tưởng này, kết quả của cuộc trao giải hôm nay chúng tôi sẽ báo cáo với tổ chức UNESCO. Họ sẽ đánh giá rất cao những ý tưởng chúng ta thực hiện. Trong thời gian tới, Sở văn hóa - thể thao sẽ triển khai kế hoạch, xây dựng lộ trình, thời gian, phân công nhiệm vụ cho từng đoàn viên cố gắng phát triển những ý tưởng từ cuộc thi”.

Đồng chí Phạm Thị Lan Anh cũng cho hay, ngay sau khi Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội phát động cuộc thi, Công đoàn Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội đã triển khai đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức lao động. Công đoàn Sở đã tổ chức cuộc thi tại đơn vị thu được hơn 40 bài, đã gửi 11 bài về Ban tổ chức cuộc thi. Các tác phẩm được đánh giá cao không chỉ thể hiện bằng lời viết, mà còn đa dạng hình thức thông qua clip, có thể kể đến những ý tưởng, hiến kế về quy hoạch phố đi bộ của quận Hoàn Kiếm. Sau khi nhóm tác giả dự thi, ý tưởng này cũng đang triển khai. Do đó, các tác giả tham gia dự thi mong muốn có thêm nhiều ý tưởng được xã hôi, các nhà quản lý tiếp nhận và triển khai hiệu quả trong thực tế, góp phần làm Thủ đô ngày càng văn minh hơn.

Ban tổ chức trao giải cuộc thi

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Giải Đặc biệt cho tác giả Lê Trung Hiếu
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội trao Giải Nhất cho 3 tác giả
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam trao giải cho tác giả đạt Giải Nhì
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan thành phố Hà Nội trao Giải Ba cho 3 tác giả
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô trao Giải khuyến khích cho 6 tác giả
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chhí Phạm Bá Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Hà Nội trao giải cho các tập thể

Triển lãm ảnh “Duyên dáng áo dài nữ cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội”

Trước khi diễn ra Lễ Trao giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì Thủ đô anh hùng, thành phố hòa bình”, Triển lãm ảnh “Duyên dáng áo dài nữ cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội” được trưng bày và được tiến hành bình chọn. Có 43 tác phẩm ảnh tham gia triển lãm và bình chọn.

Triển lãm là hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, kỷ niệm 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và là hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”.

Một số hình ảnh triển lãm áo dài tại chương trình:

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Triển lãm là hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đây cũng là hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”.
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Triển lãm thu hút sự chú ý của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đại biểu tham gia dán sticker bình chọn ảnh

Sau quá trình bình chọn của đại biểu, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị tham gia triển lãm.

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao giải Nhất cho đơn vị có bức ảnh được đồng người bình chọn nhất
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo vì Thủ đô anh hùng
Đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trao giải cho đơn vị có bức ảnh được bình chọn thứ nhì
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động