Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long TP.HCM tăng cường liên kết kinh tế với Đồng bằng sông Cửu Long Kết nối cung - cầu lao động TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội - Kiên Giang cùng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là các điểm đến có nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, du lịch tự nhiên đa dạng và phong phú.

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo riêng gắn với biển đảo, sông nước, miệt vườn, chợ nổi… Đồng thời, là nơi giao thoa, hòa trộn các nền văn hóa dân tộc của người Kinh, Khmer, Chăm nên đã sớm hình thành hệ thống tài nguyên du lịch nhân văn đặc sắc và giá trị.

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị.

Thời gian qua, Hà Nội đã tích cực, chủ động hợp tác với các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long, đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016-2020, qua đó kết nối và chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn triển khai các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phù hợp với từng địa phương.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Hà Nội luôn chủ động trao đổi thông tin cần thiết và kịp thời trong công tác quản lý Nhà nước và hợp tác liên kết với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, đã tổ chức đoàn khảo sát gồm các doanh nghiệp lữ hành Thủ đô tới Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau cùng các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long.

“Đặc biệt, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ truyền thông, tham gia đồng chủ trì với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long Hội thảo giới thiệu điểm đến Đồng bằng sông Cửu Long tại VITM Hà Nội 2019. Đã có nhiều các doanh nghiệp lữ hành du lịch Thủ đô tổ chức tour du lịch khám phá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đạt được thành công nhất định như: Công ty như Vietrantour, Tiến Đạt Travel, Hanoi Etoco, PSY Travel, Sông Hồng Tourist, Tâm Việt Travel… (tour khám phá sông nước miền Tây)”, Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang cho hay.

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn.

Việc tạo sân chơi kết nối cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương liên kết hợp tác xây dựng tuyến du lịch giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với thành phố Hà Nội là rất cần thiết. Chính vì vậy, trong thời gian tới, để triển khai có hiệu quả và cụ thể hóa các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và các tỉnh, thành phố cả nước nói chung, tại hội nghị, Sở Du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Bắc lân cận Hà Nội như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc đã ký kết biên bản thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch và đề xuất một số nội dung triển khai kế hoạch hợp tác về du lịch với các tỉnh, thành phố trong thời gian tới.

Trong đó, tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương và cơ quan quản lý nhà nước thống nhất xây dựng một số sản phẩm du lịch căn cứ trên thế mạnh đặc thù để kết nối chuỗi các sản phẩm du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Bắc lân cận Hà Nội.

Ngoài ra, phối hợp kêu gọi, hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp có năng lực của Hà Nội nghiên cứu mở chi nhánh, văn phòng đại diện về du lịch, đầu tư xây dựng các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, vui chơi, nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Bắc lân cận Hà Nội.

Song song với đó, phối hợp trong công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của các địa phương trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...); đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tik Tok...), hệ thống thông tin đại chúng và đường dây hỗ trợ khách du lịch; phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình, cơ quan báo chí của Thành phố trong Chương trình liên kết chia sẻ thông tin, bài viết, phóng sự giới thiệu du lịch, sản phẩm du lịch, chương trình, tuyến du lịch của các địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng của các địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chia sẻ, Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 40.500km2, tổng dân số gần 18 triệu người, có 386km đường biên giới với Campuchia cùng các cửa khẩu quốc tế và quốc gia, đã hình thành mối liên kết thuận lợi giữa khu vực với thị trường Campuchia, Thái Lan...

Khu vực này có 4 sân bay quốc tế và 2 sân bay nội địa. Đây cũng là nơi có gần 200 đảo và quần đảo, gần tuyến hàng hải và hàng không quốc tế giữa Nam Á, Đông Nam Á, châu Úc và các quần thể khác trong Thái Bình Dương.

Năm 2024, Kiên Giang với vai trò là Cụm trưởng Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành xây dựng nội dung hợp tác theo hướng thiết thực, sát với điều kiện của từng địa phương; tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch của cụm ngày càng hiệu quả.

Đánh giá cao hoạt động xúc tiến, quảng bá của Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại VITM Hà Nội 2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cũng đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh kết nối vùng miền, kết nối với cả nước và kết nối với khu vực; xây dựng chiến dịch quảng bá điểm đến đậm nét, rộng rãi, cụ thể trên các nền tảng số trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn cũng như những tiềm năng về du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa... tới các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Bắc.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Tối 5/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải thưởng VinFuture 2025 với chủ đề “Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng”, vinh danh chủ nhân của những công trình khoa học đột phá, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 1.705 đề cử gửi về từ khắp thế giới.
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Chiều 5/12, phường Thượng Cát tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu năm 2026. Đây được xác định là năm bản lề, tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Chiều 5/12, Công đoàn Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Phú Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đồng chí Lê Xuân Kiêu, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng 87 đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Thuế thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày cuối tháng 11, Hà Nội bước vào giai đoạn được xem là “đẹp nhất trong năm”: trời trong xanh, nắng vàng nhuộm khắp phố phường, tiết trời khô ráo, dễ chịu, hương hoa sữa nhẹ nhàng quyện trong gió. Không chỉ người dân Thủ đô, mà bất cứ ai đặt chân đến Hà Nội thời điểm này đều thừa nhận đây là những ngày khiến thành phố trở nên quyến rũ nhất. Và cũng bởi thế, du lịch Hà Nội bước vào mùa nhộn nhịp nhất khi dòng khách trong nước và quốc tế liên tục đổ về.
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam một lần nữa gây chú ý khi mới đây CNN Travel tiếp tục đưa món ăn này vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Chiều 15/11, trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hoạt động diễu hành áo dài với quy mô lớn, có sự tham gia của 1.400 người đã thu hút nhiều người dân và du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời tôn vinh di sản áo dài Việt, góp phần tăng sức hút của du khách đến với Thủ đô.
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Chiều 13/11, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã cùng bàn thảo các giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững, gắn với văn minh sinh thái, bảo tồn văn hóa và tạo cầu nối doanh nghiệp với chủ thể kinh tế nông thôn.
Xem thêm
Phiên bản di động