Phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Sáng nay (5/7), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Lễ phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng vắc xin, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho đội ngũ CNVCLĐ trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19.
Tiêm vắc xin Covid-19 mũi nhắc lại để bảo vệ cơ thể trước các biến chủng mới Tăng cường đối thoại, thương lượng, kịp thời giải quyết phát sinh do điều chỉnh thời gian làm thêm Hà Nội: Tập trung tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 cho người dân

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: Trên thế giới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại là hiện hữu. Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi lễ.

Tuy nhiên, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, đơn vị; nhiều địa phương không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và xuất hiện tình trạng do dự, né tránh việc tiêm vắc xin do đó tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở người từ 18 tuổi trở lên mới đạt khoảng 67% và 31%.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Trong 2 tháng qua (từ ngày 26/4 - 24/6), cả nước ghi nhận 130.462 ca mắc Covid-19, 63 ca tử vong (tỷ lệ chết/mắc là 0,05%). Số mắc mới mỗi ngày hiện còn dưới 700 ca (thấp nhất trong 12 tháng qua). Riêng 30 ngày qua, tỷ lệ chết/mắc là 0,02% (6/29.501), trong đó số mắc giảm 4,5 lần (29.501/130.462) và số tử vong giảm 10 lần (6/63) so với tháng trước đó (cả nước có 24 ngày không ghi nhận ca tử vong trong 30 ngày qua).

“Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, hôm nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức lễ phát động - là một trong những hoạt động thực hiện Quy chế phối hợp của 2 cơ quan hết sức ý nghĩa trong năm 2022. Việc tham gia trực tiếp phát động của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam để quán triệt chủ trương và thực hành hành động tiêm chủng nhắc lại của các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Y tế, các vụ, cục, ban của hai cơ quan cùng với các Công đoàn ngành trung ương là sự kiện có ý nghĩa thuyết phục nhất để lan tỏa đến gần 11 triệu đoàn viên tại các Công đoàn cơ sở các cấp trong cả nước”, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, những năm qua, CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân được tiêm, tiêm sớm vắc xin phòng chống Covid-19 thật sự là niềm hạnh phúc vì giảm bớt nỗi lo của dịch bệnh, vượt qua nỗi buồn không có việc làm thường xuyên, sự khốn khó kéo dài trong cuộc sống hằng ngày để có niềm vui trong trạng thái bình thường mới, được góp phần kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc, đóng góp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động
Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu tại Lễ phát động.

"Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn đoàn viên, người lao động luôn có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống, tiếp tục nhận thức sâu sắc về ý nghĩa quan trọng của tiêm vắc xin trong giai đoạn hiện nay cho các đối tượng cần thiết để góp phần đảm bảo sự ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, thành công to lớn hơn nữa trong khôi phục và phát triển nền kinh tế", ông Trần Thanh Hải bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nêu rõ: Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tiếp tục tham gia tiêm chủng vắc xin; phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, ngành Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp tại địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động triển khai tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho CNVCLĐ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công đoàn Thủ đô sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CNVCLĐ

Đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động Thủ đô phát biểu hưởng ứng Lễ phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho CNVCLĐ do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức, ông Hà Đông - Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội khẳng định: Việc phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho CNVCLĐ thời điểm này là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của đội ngũ CNVCLĐ trong việc tham gia tiêm chủng vắc xin, nhằm đẩy lùi dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của CNVCLĐ.

Phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động
Ông Hà Đông - Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội - đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động Thủ đô - phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động.

Theo ông Hà Đông: Bám sát sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 20/6/2022, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai Công văn số 296/LĐLĐ về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) đến các cấp Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô.

Theo đó, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tập trung quán triệt, tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị; trong đó đặc biệt quan tâm đối tượng công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời tăng cường tham gia phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp, cơ sở y tế trên địa bàn tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 và mũi 4. Tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi địa phương tiếp nhận vắc xin đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu.

Phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động
CNVCLĐ hưởng ứng tiêm vắc xin tại Lễ phát động.

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng sẽ tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 và mũi 4, nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống việc làm, thu nhập của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, từ đó góp phần khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Phát động tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho công nhân, viên chức, lao động
Cán bộ Công đoàn tham gia tiêm vắc xin tại Lễ phát động.

“Các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ các cơ quan báo chí, truyền thông để chủ động, kịp thời đăng tải thông tin, tuyên truyền về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho đội ngũ CNVCLĐ; đấu tranh, phản bác, xử lý nghiêm các luận điệu xuyên tạc, kích động, sai sự thật về công tác phòng, chống dịch tại địa bàn các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng đầy đủ mũi vắc xin bổ sung phòng Covid-19 vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội Hà Nội cho biết.

Ngay sau buổi lễ, hiện thực hóa Cuộc vận động, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cho cán bộ, CNVCLĐ đang làm việc tại cơ quan Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam và một số LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cơ quan Bộ, ngành có Công đoàn ngành trung ương và tương đương để viết nên thông điệp: Cùng nhau hành động, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn khi chúng ta đồng tâm thực hiện tiêm vác xin bổ sung mũi 3, mũi 4 để có đầy đủ kháng thể chống lại các biến chủng mới của Covid-19.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã triển khai tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, người lao động hăng hái lao động sản xuất và có những sáng kiến, sáng tạo đem lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị, doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động