Phấn đấu thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Trong quá trình làm việc, không ít công nhân lao động trực tiếp tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” không phải vì “phần thưởng” mà quan trọng góp phần nâng cao năng suất lao động để tạo giá trị cao cho doanh nghiệp và thu nhập cho bản thân.
Sẽ tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022 Kết quả nổi bật trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2021 Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” cho người lao động tại Gia Lâm và Công đoàn ngành Công thương Hà Nội

Theo chân cán bộ Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đến khu vực sản xuất của Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam (Khu Công nghiệp Thăng Long) và gặp gỡ anh Phạm Văn Tư - 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022 được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tuyên dương trong tháng 5 này, chúng tôi mới cảm nhận hết được thái độ, tinh thần lao động sản xuất nghiêm túc, hăng say của anh và những người đồng nghiệp. Trong suốt thời gian làm việc, anh Tư không chỉ tập trung cao độ để hoàn thành tốt công việc chuyên môn được giao mà còn tận tình hướng dẫn đồng nghiệp những thao tác khó, đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ tay nghề cao.

Phấn đấu thành “Công nhân giỏi Thủ đô”
Công nhân Phạm Văn Tư (bìa trái) chia sẻ về sáng kiến của mình với lãnh đạo Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam. (Ảnh: Mai Quý)

Theo đánh giá từ lãnh đạo Công ty, nhiều năm liền, anh Tư luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu, tuân thủ nội quy, quy định của Công ty. Đặc biệt, tháng 11/2021 vừa qua, anh Tư đã có sáng kiến cải tiến chống gá nhầm cho các Jig gia công, được ứng dụng vào quá trình sản xuất, đưa tỷ lệ % lỗi do gá nhầm về 0. Tranh thủ giờ giải lao trò chuyện với chúng tôi, chia sẻ về quá trình thai nghén và thực hiện sáng kiến cải tiến của mình, anh Tư cho biết: Xuất phát từ thực tế sản xuất phát sinh tỷ lệ hàng lỗi do thao tác gá nhầm cao và mong muốn đưa tỷ lệ % gá nhầm về 0 để giảm tổn thất cho Công ty, tôi đã đưa ra ý tưởng cải tiến chống gá nhầm cho các Jig gia công.

“Ngay sau khi ý tưởng được hình thành, tôi đã lập tức bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng đó. Tuy nhiên, thời gian đầu tôi đã gặp phải không ít khó khăn, thất bại. Nhưng với sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra cùng với sự quan tâm, khích lệ, động viên của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty, sau 3 tháng, tôi đã hiện thực hóa được ý tưởng cải tiến của mình. Sau khi sáng kiến cải tiến của tôi được công nhận và đưa vào ứng dụng thực tế, chỉ mất 5 phút đào tạo thực tế trên dây chuyền là công nhân có thể thực hành thao tác, qua đó đã đưa tỷ lệ % gá nhầm trong quá trình sản xuất về 0”, anh Tư vui mừng chia sẻ.

Được biết, ngoài sáng kiến cải tiến trên, trong quá trình lao động sản xuất, anh Tư cũng đã đóng góp cho Công ty nhiều sáng kiến cải tiến khác, giúp nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc. Chia sẻ cảm xúc khi các sáng kiến cải tiến của mình được công nhận và ứng dụng vào thực tế, đặc biệt là sắp tới anh sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022, anh Tư bày tỏ: “Tôi thực sự rất vui mừng khi mình đã được đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của Công ty, được tổ chức Công đoàn ghi nhận, biểu dương, qua đó tôi thấy sự nỗ lực, giá trị của mình được khẳng định”.

Anh Tư cho biết thêm: “Những kết quả ngày hôm nay sẽ là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực, cố gắng và luôn luôn học hỏi, trau dồi kiến thức để đáp ứng yêu cầu của công việc. Bởi với tôi, Công nhân giỏi, ngoài việc có các sáng kiến cải tiến còn phải đáp ứng được các yêu cầu về công nghệ, máy móc phù hợp với xu thế hiện đại, từ đó góp phần tăng năng suất lao động, tăng doanh thu cho Công ty và tăng thu nhập cho bản thân”.

Đồng quan điểm với anh Tư, anh Nguyễn Đình Tường - công nhân Công ty TNHH Máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy cũng không ngừng nỗ lực, cố gắng trong công việc với tâm niệm làm sao chế tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho công ty. “Trong quá trình làm việc, tôi luôn tìm tòi, học hỏi và vận dụng những kiến thức mình đã được học cũng như những kinh nghiệm của bản thân để tạo ra những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng tốt nhất mà còn tiết kiệm được tối đa thời gian gia công”, anh Tường chia sẻ.

Thực tế cho thấy, trong suốt những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc nâng cao tay nghề, phát huy năng lực, sự sáng tạo của người lao động thông qua việc triển khai các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Sáng kiến, sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”… và kịp thời biểu dương, khen thưởng những lao động đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua. Qua đó, nâng cao ý thức phấn đấu trong công việc, nỗ lực rèn luyện để đáp ứng các yêu cầu về công nghệ, máy móc phù hợp với xu thế hiện đại; đồng thời tạo sự lan tỏa và không khí thi đua sôi nổi trong công nhân lao động, góp phần tích cực vào sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Khi được hỏi, 16 năm làm việc tại Công ty TNHH Máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy, anh đã đóng góp cho Công ty bao nhiêu sáng kiến cải tiến, anh Tường nở nụ cười khiêm tốn và nói: “Tôi không quá quan trọng số lượng sáng kiến của mình, bởi sáng kiến nảy sinh từ quá trình lao động sản xuất và tôi luôn cảm thấy sung sướng khi tạo ra được một sản phẩm mẫu chất lượng, có độ chính xác cao. Từ những sản phẩm mẫu đó, sẽ giúp công ty ký kết được nhiều đơn hàng, từ đó tạo sự phát triển bền vững cho công ty cũng như đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động chúng tôi”.

Anh Tường cũng cho biết, làm việc tại Công ty, anh luôn được tạo điều kiện để tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về kỹ năng vận hành những máy móc hiện đại, tiên tiến để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, anh và các đồng nghiệp được Công ty tạo điều kiện tối đa để tham gia các Hội thi tay nghề, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… do tổ chức Công đoàn triển khai.

“Qua các hoạt động đó, tôi có cơ hội để nâng cao tay nghề, kỹ năng chuyên môn, đồng thời có môi trường để cạnh tranh và động lực để không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc. Từ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp để chúng tôi cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của Công ty”, anh Tường bày tỏ.

Chia sẻ về các hoạt động của Công ty nhằm khích lệ, tạo động lực cho người lao động hăng say làm việc, phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”, ông Nguyễn Hoàng Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy cho biết, hằng năm, Công ty đều triển khai các phong trào thi đua để người lao động phát huy sáng kiến sáng tạo; tổ chức cho người lao động tham gia các cuộc trao đổi kinh nghiệm nâng cao tay nghề; mời chuyên gia nước ngoài về tập huấn cho người lao động để vận hành những thiết bị máy móc hiện đại... Đối với những lao động có tay nghề cao, có nhiều sáng kiến sáng tạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty sẽ được xét tăng lương trước thời hạn./.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.

Tin khác

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Thông qua các vòng từ xét chọn tại nhà trường đến sơ khảo, 8 nhà giáo tiêu biểu đã được lựa chọn để tham dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Xem thêm
Phiên bản di động