Nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng vì sự phát triển của doanh nghiệp

(LĐTĐ) 16 năm gắn bó, làm việc tại Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy, anh Nguyễn Đình Tường luôn nỗ lực cống hiến, đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến, góp phần tạo ra những sản phẩm mẫu chất lượng, giúp Công ty ký kết được những đơn hàng có giá trị, từ đó Công ty có lợi nhuận để đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Nhiều hoạt động thiết thực, hướng về doanh nghiệp, người lao động Đích đến chuyển đổi số phải hướng tới người dân và doanh nghiệp ‘Thông điệp của Chính phủ rất rõ ràng: Bảo vệ các doanh nghiệp và nhà đầu tư’

Có dịp đến tận khu vực sản xuất của Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy và gặp gỡ anh Nguyễn Đình Tường - một trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022 sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tuyên dương vào tháng 5 tới đây, chúng tôi mới cảm nhận hết được thái độ, tinh thần lao động sản xuất nghiêm túc, hăng say của anh và những người đồng nghiệp.

Nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng vì sự phát triển của doanh nghiệp
Anh Nguyễn Đình Tường - công nhân Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy (Ảnh: Mai Quý)

Trong suốt thời gian làm việc, anh Tường không chỉ tập trung cao độ để hoàn thành tốt công việc chuyên môn được giao mà còn tận tình hướng dẫn đồng nghiệp những thao tác khó, đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ tay nghề cao.

Tranh thủ giờ giải lao trò chuyện với chúng tôi, anh Tường chia sẻ, 16 năm gắn bó với Công ty là 16 năm anh không ngừng nỗ lực, cố gắng trong công việc với tâm niệm là làm sao chế tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho Công ty. “Trong quá trình làm việc, tôi luôn vận dụng những kiến thức mình đã được học và những kinh nghiệm của bản thân để tạo ra những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng tốt nhất mà còn tiết kiệm được tối đa thời gian gia công”, anh Tường chia sẻ.

Khi được hỏi 16 năm qua anh đã đóng góp cho Công ty bao nhiêu sáng kiến, cải tiến, anh Tường nở nụ cười khiêm tốn và nói: “Tôi không quá quan trọng số lượng sáng kiến của mình, bởi sáng kiến nảy sinh từ quá trình lao động sản xuất và tôi luôn cảm thấy sung sướng khi tạo ra được một sản phẩm mẫu chất lượng, có độ chính xác cao. Từ những sản phẩm mẫu đó, sẽ giúp Công ty ký kết được nhiều đơn hàng, từ đó tạo sự phát triển bền vững cho Công ty cũng như đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động chúng tôi”.

Anh Tường cũng cho biết, làm việc tại Công ty, anh luôn được tạo điều kiện để tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về kỹ năng vận hành những máy móc hiện đại, tiên tiến để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, anh và các đồng nghiệp được Công ty tạo điều kiện tối đa để tham gia các Hội thi tay nghề, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… do tổ chức Công đoàn triển khai.

Nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng vì sự phát triển của doanh nghiệp
Anh Nguyễn Đình Tường luôn nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng vì sự phát triển của doanh nghiệp (Ảnh: Mai Quý)

“Qua các hoạt động đó, tôi có cơ hội để nâng cao tay nghề, kỹ năng chuyên môn, đồng thời có môi trường để cạnh tranh và động lực để không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc. Từ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp để chúng tôi cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của Công ty”, anh Tường bày tỏ.

Là một trong những đồng nghiệp có hơn 10 năm làm việc chung với anh Tường, anh Nguyễn Văn Thuy nhận xét: “Anh Tường là thợ giỏi của Công ty, đã đóng góp cho Công ty rất nhiều sáng kiến cải tiến. Cá nhân anh Tường luôn có ý thức phấn đấu trong công việc và luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc chuyên môn”.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH máy và thiết bị công nghiệp Lam Uy cũng cho biết, anh Tường là một trong những lao động giỏi của Công ty. Vừa qua, anh Tường đã được Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân khen thưởng danh hiệu “Công nhân giỏi làm theo lời Bác quận Thanh Xuân năm 2022”.

Chia sẻ về các hoạt động của Công ty nhằm khích lệ, tạo động lực cho người lao động hăng say làm việc, tích cực phát huy sáng kiến sáng tạo, ông Nguyễn Hoàng Nam cho biết, hằng năm, Công ty đều tổ chức cho người lao động đi tập huấn, tham gia các cuộc trao đổi kinh nghiệm nâng cao tay nghề; tham gia các hội thi tay nghề do quận và Thành phố tổ chức.

Đối với những lao động đạt giải trong hội thi tay nghề cấp quận và Thành phố sẽ được Công ty kịp thời động viên, khen thưởng. Đặc biệt, những lao động có tay nghề cao, có nhiều sáng kiến sáng tạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty sẽ được xét tăng lương trước thời hạn.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động