Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31

(LĐTĐ) Với tinh thần hướng đến hình ảnh người phụ nữ Thủ đô thân thiện, cởi mở, mến khách, mang nét đẹp văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế, hội viên phụ nữ phường Liễu Giai, quận Ba Đình không kể sớm tối phục vụ SEA Games 31, góp phần xây dựng một kỳ đại hội thể thao thành công, đẹp, tròn trong mắt bạn bè quốc tế.
Giới truyền thông trong nước và quốc tế luôn đồng hành cùng SEA Games 31 Công an Hà Nội ứng trực 100% quân số bảo đảm an toàn trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 Hà Nội: Gần 100 tình nguyện viên tham gia gom rác vì một SEA Games 31 Xanh

Đội tình nguyện áo dài

Những ngày qua, xung quanh khu vực sân vận động Quần Ngựa và khách sạn La Thành (quận Ba Đình) nơi ở của nhiều đoàn vận động viên tham dự SEA Games 31 có sự hiện diện của một đội tình nguyện viên. Các thành viên của đội tình nguyện chính là các cán bộ, hội viên phụ nữ phường Liễu Giai.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Hình ảnh người phụ nữ Thủ đô thân thiện, cởi mở, mến khách chào đón các cổ động viên

Mỗi sớm mai, các bác, các chị lại có mặt tại Sân vận động Quần Ngựa để tham gia hỗ trợ lực lượng an ninh giữ gìn trật tự tại nơi thi đấu SEA Games 31. Không chỉ có thế, các tình nguyện viên ở mọi lứa tuổi còn làm “hướng dẫn viên” nhiệt tình chỉ dẫn du khách, hướng dẫn các cổ động viên trong nước, quốc tế, người dân đến để cỗ vũ các môn thi đấu tại sân Quần Ngựa.

Khi thì trong sắc áo xanh đặc trưng khỏe khoắn của hội phụ nữ, khi trong trang phục áo dài duyên dáng, với gương mặt luôn tươi cười, các tình nguyện viên đã đem đến hình ảnh đẹp về người phụ nữ Thủ đô thanh lịch khi tiếp đón các đội bạn đến với SEA Games 31.

6h30 sáng, bà Nguyễn Thị Phấn - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 2 phường Liễu Giai lại cùng các chị em có mặt tại Sân vận động Quần Ngựa. Bà Phấn năm nay 64 tuổi và đã có thâm niên 15 năm tham gia hoạt động Hội. Tham gia đội tình nguyện, bà và các chị em trong Chi hội được nhận nhiệm vụ trực ở khu vực Sân vận động Quần Ngựa, tuyên truyền về SEA Games 31 cho người dân trên địa bàn và tổng vệ sinh đường phố, nhất là dọc con phố Văn Cao nơi có Sân vận động Quần Ngựa.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Đội tình nguyện viên còn có các bà, các cô ở lứa tuổi U70 tham gia

Các chị em hội viên còn là những khán giả thường xuyên có mặt ở sân vận động để cổ vũ nhiệt cho các vận động viên, tạo không khí sôi nổi, hứng khởi trong các ngày thi đấu. Mới đây, bà Phấn còn cùng cán bộ hội viên phụ nữ khiêu vũ, nhảy dân vũ trên đường phố để chào mừng SEA Games 31. Tuổi cao không ngăn được bà tham gia phục vụ SEA Games 31 bởi bà muốn bạn bè quốc tế thấy một Hà Nội - Việt Nam thân thiện, từ người trẻ đến người già, từ nam đến nữ đều yêu thể thao, yêu hòa bình.

Cũng mang trong mình “tinh thần SEA Games 31” như bà Phấn, bà Phạm Thị Lai - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 10 năm nay cũng đã 67 tuổi cũng tham gia phục vụ quanh khu vực Khách sạn La Thành (phố Vạn Phúc).

Bình thường vào các ngày cuối tuần, cán bộ hội viên Chi hội phụ nữ số 10 lại cùng nhau tổng vệ sinh đường phố. Riêng trong thời gian diễn ra SEA Games, cứ cách 1, 2 ngày, các bà, các chị lại xuống đường giữ cho môi trường luôn sáng, xanh, sạch đẹp.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Hình ảnh đẹp và thân thiện của phụ nữ Thủ đô bên bạn bè quốc tế

Ngoài các thành viên nòng cốt, Chi hội còn có đội tình nguyện “chân rết” ở các cơ sở, thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền để bà con trên địa bàn, nhất là những nhà mặt phố giữ gìn quanh cảnh trước cửa nhà mình.

Các cửa hàng bày biện gọn gàng, hướng dẫn khách mua không dừng, để xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông, thực hiện văn minh thương mại “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Hàng ngày, đội tình nguyện chia nhau đi rà soát quanh địa bàn để kịp thời xử lý những tình huống chưa đẹp mắt nếu có.

“Bản thân tôi, cứ mỗi lần bước chân ra đường là mỗi lần tôi kết hợp làm nhiệm vụ của một tình nguyện viên luôn. Trong kỳ SEA Games trước mà Việt Nam đăng cai, tôi còn đang đi làm nên chưa cống hiến được nhiều. SEA Games 31, tôi đã nghỉ hưu nên toàn tâm, toàn ý với hoạt động cộng đồng”, bà Lai hào hứng chia sẻ.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Sẵn sàng làm "hướng dẫn viên" cho du khách

Vì một Hà Nội thân thiện, an toàn

Theo bà Nghiêm Thúy Trang - Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, đây là địa bàn vinh dự được đón đoàn vận động viên cũng như nơi diễn ra các môn thi đấu. Vì vậy, Hội LHPN phường đã có sáng kiến thành lập một đội tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31. Ngay sau khi nhận được thông báo, đông đảo các cán bộ, hội viên phụ nữ, đăng ký tham gia, sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Ra quân dọn vệ sinh môi trường mọi lúc, mọi nơi

“Với tinh thần hướng đến hình ảnh người phụ nữ Hà Nội - Việt Nam thân thiên, cởi mở, dễ mến, chia sẻ đồng hành cùng các lực lượng để mang nét đẹp văn hoá Việt tới bạn bè quốc tế, Hội đã ra mắt đội tình nguyện, có kế hoạch thực hiện khoa học, với thời gian đảm bảo sức khỏe các tình nguyện viên. Ban đầu, từ 20 tình nguyện viên đến nay đã có gần 300 cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ xin tham gia, mong đóng góp xây dựng một SEA Games 31 thành công trong mắt bạn bè quốc tế”, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai chia sẻ.

Không chỉ tham gia phục vụ SEA Games 31 tại địa điểm thi đấu, ngay trong ngày khai mạc SEA Games 31 (12/5), Hội LHPN phường Liễu Giai đã ra mắt “Chi hội phụ nữ tự quản vệ sinh, an toàn thực phẩm”.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Thân thiện cùng du khách "check-in"

Các hội viên đã ký cam kết kinh doanh thực phẩm và cam kết bảo vệ môi trường. Ngay sau khi thành lập, Chi hội đã lập nhóm zalo, trực tiếp đi kiểm tra, nhắc nhở các hội viên trong mô hình về kinh doanh an toàn thực phẩm, tiêu dùng thông thái. Qua đó, hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh xảy ra ngộ độc thực phẩm, đặc biệt trong thời điểm diễn ra SEA Games 31 khi các đoàn thể thao và du khách đến địa bàn đông đảo.

Bà Tạ Thị Sâm - Ủy viên Ban Chấp hành, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 7 cũng cho biết, ngõ chợ 127 Văn Cao và tuyến phố Văn Cao là nơi có Sân vận động Quần Ngựa, khách nước ngoài, cổ động viên thường xuyên ăn uống nên hội viên đã ký cam kết cùng tổ tự quản, hàng ngày đi kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền nhằm hạn chế tình trạng mất an toàn, vệ sinh thực phẩm, tình trạng ngộ độc thực phẩm và đảm bảo sức khỏe người đến địa bàn.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
"Chúng tôi sẵn sàng phục vụ SEA Games 31"

Cũng trước ngày khai mạc, để thiết thực chào mừng, Hội LHPN phường Liễu Giai cũng đã tổ chức tuyên truyền về SEA Games 31 trên địa bàn phường. Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai Nghiêm Thúy Trang đã quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng hội viên là thành viên đội tình nguyện phục vụ SEA Games 31 dưới sự chứng kiến của bà Lê Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình.

Ngay sau buổi quán triệt, đoàn xe của Hội LHPN phường Liễu Giai đã xuất phát từ Cung thể thao Quần Ngựa diễu hành xung quanh các tuyến đường trên địa bàn phường Liễu Giai nhằm mục đích tuyên truyền về thời gian khai mạc SEA Games 31, nội dung các môn thi đấu, địa điểm thi đấu, thời gian thi đấu, ý nghĩa của biểu tượng và logo SEA Games 31. Đồng thời tiếp tục tiến hành ra quân đảm bảo chỉnh trang văn minh đô thị và vệ sinh môi trường trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Những “tình nguyện viên áo dài” thầm lặng phục vụ SEA Games 31
Và họ còn là những cổ động viên hết sức nhiệt tình trên khán đài

Ngoài ra, Hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Đoàn Thanh niên phường thiết kế tờ rơi tuyên truyền về SEA Games 31. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tập trung các hoạt động tình nguyện, tăng cường vệ sinh môi trường hàng ngày trong và sau thời gian diễn ra SEA Games 31.

Với khẩu hiệu “Sáng sớm ngày hội - tối muộn miệt mài hội nghị! Phụ nữ Liễu Giai luôn là những chiến binh không kể sớm tối”, những hành động thiết thực, ý nghĩa của phụ nữ phường đã góp phần tích cực vào thành công của SEA Games 31, góp phần quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Xem thêm
Phiên bản di động