Những kỷ niệm không quên của chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Nhắc đến kỷ niệm được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá Lý Thu Trang và Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) vẫn bồi hồi xúc động, tưởng như mới chỉ hôm qua thôi, khi được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà và thiệp chúc mừng năm mới...
Hạn chế phương tiện đi vào trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang Dự báo thời tiết trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Giữ mãi kỷ niệm đẹp trong tim

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn Thủ đô, Công an thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô.

Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn đậm nét không chỉ trong lòng nhân dân mà còn trong trái tim của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội nói riêng.

Trong tâm trạng xúc động khi nhắc đến kỷ niệm được gặp đồng chí Tổng Bí thư, Trung tá Lý Thu Trang - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 10, vẫn nhớ mãi về chiều 28 Tết Quý Mão (19/1/2023), vinh dự và tự hào là 1 trong 5 đại biểu Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội được đón tiếp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tại trụ sở Thành ủy Hà Nội.

Hồi ức không quên của những chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi, chúc Tết Trung tá Lý Thu Trang (khi đó là Thiếu tá) cùng gia đình.

Trung tá Lý Thu Trang nhớ lại, khi đồng chí Tổng Bí thư đến, tôi giơ tay chào theo điều lệnh Công an nhân dân. Đáp lại động tác chào điều lệnh của tôi, đồng chí Tổng Bí thư giơ tay chào và cười hiền, hỏi: "Bác chào thế này đã đúng chưa?".

Đồng chí Tổng Bí thư đứng lại, đọc rõ họ tên và cấp bậc của tôi, hỏi về nhiệm vụ được giao hàng ngày. Khi biết từ hơn 15 năm trước tôi đã từng đảm nhận công tác chỉ huy và điều khiển giao thông, đồng chí Tổng Bí thư vui vẻ động viên: "Thế là đã được rèn luyện nhiều rồi! Cháu cố gắng và tiếp tục rèn luyện nhé!", "Cho bác gửi lời chúc sức khỏe tới cả gia đình cháu nhân dịp năm mới!".

"Đó là lần đầu tiên và cũng là duy nhất tôi được gặp đồng chí Tổng Bí thư. Từ lúc được đón tiếp bác ở cửa hội trường, được nghe bác phát biểu cho đến khi được bác tặng quà và thiệp chúc mừng năm mới, ấn tượng với tôi về Tổng Bí thư vẫn luôn là ánh mắt hiền từ, phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng và đôi bàn tay ấm áp. Tôi luôn giữ mãi kỷ niệm vinh dự đó, dù là phút giây ngắn ngủi, nhưng vẫn đủ để cảm nhận sâu sắc sắc về sự gần gũi, sự giản dị và ân cần của bác", Trung tá Lý Thu Trang nghẹn ngào xúc động nhớ lại.

Hồi ức không quên của những chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội vinh dự khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật đứng thứ 3 từ phải sang)

Cùng chung tâm trạng xúc động, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật - Đội phó Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, cũng là 1 trong những chiến sĩ Cảnh sát giao thông vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chiều 28 Tết Quý Mão.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật không khỏi bồi hồi xúc động nhớ về người con ưu tú của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vẫn nhớ rõ từng lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Chúng ta tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô ta, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022. Song chúng ta không được chủ quan, thoả mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua. Nói thế để mỗi chúng ta thêm tự hào được làm công dân của Thủ đô, mà hơn nữa lại được sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước. Trong đó, các đồng chí có mặt tại đây là những cán bộ chủ chốt của thành phố, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu. Hơn lúc nào hết càng thấy vinh dự, tự hào thì cũng thấy trách nhiệm của mình để không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác để lãnh đạo Đảng bộ cùng nhân dân xây dựng Thủ đô ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, và với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế".

"Những cái bắt tay thật chặt, những lời động viên, thăm hỏi của đồng chí Tổng Bí thư đối với mỗi người đã khiến không khí thật gần gũi, thân quen, xoá nhoà khoảng cách của người đứng đầu đất nước với chiến sĩ Công an Thủ đô. Lần vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó sẽ mãi là kỷ niệm đẹp đi theo tôi trong suốt cuộc đời. Tôi luôn đặt kỷ niệm đó ở nơi trang trọng nhất trong tim...", Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật chia sẻ.

Mãi khắc ghi lời dạy của đồng chí Tổng Bí thư

Bức ảnh chụp lưu niệm với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn được Thượng tá Nguyễn Chí Công - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, trân trọng giữ gìn. Thượng tá Nguyễn Chí Công nhớ lại, sáng 1/2/2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên bế mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, kết thúc hơn một tuần làm việc hiệu quả. Đại hội được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá là rất thành công trên nhiều lĩnh vực, trong sự thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng, trong đưa đón, dẫn đoàn, phục vụ các đại biểu đi lại an toàn.

Hồi ức không quên của những chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm chung với các chiến sĩ Cảnh sát giao thông. (Thượng tá Nguyễn Chí Công đứng thứ 5 từ phải sang)

"Vinh dự nhất, đó là sáng 1/2, sau phiên bế mạc Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuống sảnh để chuẩn rời Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thấy các chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Y tế, Cảnh vệ… đang túc trực nên đã hỏi thăm và vui vẻ chụp ảnh lưu niệm chung với các đoàn. Đồng chí Tổng Bí thư ân cần động viên từng lực lượng, bắt tay các chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Đội dẫn đoàn và làm nhiệm vụ phân luồng, xếp xe. Sự động viên của đồng chí Tổng Bí thư khiến chúng tôi quên đi mệt nhọc và tự hứa mình sự nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng tin, sự yêu mến của các cấp lãnh đạo và người dân", Thượng tá Nguyễn Chí Công xúc động cho biết.

Thượng tá Nguyễn Chí Công bày tỏ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo mẫu mực, dù ở cương vị nào đều luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thủ đô nói riêng. Những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông nguyện mãi khắc ghi lời dạy của đồng chí Tổng Bí thư; nỗ lực rèn luyện và phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hồi ức không quên của những chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhiều cán bộ, Đảng viên, chiến sĩ Cảnh sát giao thông được người dân cảm ơn về tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được, những năm qua, Phòng Cảnh sát giao thông luôn đạt được nhiều thành tích và được Đảng bộ Công an Thành phố cùng các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao; vinh dự được các cấp tặng thưởng 84 bằng khen, giấy khen. Nhiều cán bộ, Đảng viên, chiến sĩ và các chi bộ trực thuộc luôn nhận được những danh hiệu, phần thưởng cao quý trên các mặt công tác; nhiều thư của người dân cảm ơn về tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân.

"Đến thời điểm hiện tại, đối với lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là biểu tượng của sự lãnh đạo sáng suốt, tình yêu thương và sự quan tâm không ngừng. Những giá trị mà đồng chí Tổng Bí thư truyền tải vẫn tiếp tục lan tỏa, trở thành kim chỉ nam cho mỗi hành động của các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông trong nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, góp phần bảo vệ bình yên cho Thủ đô và Đất nước", Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, cho biết.

Minh Phương

Bài viết cùng chủ đề

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, luôn được Công đoàn ngành gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quận Tây Hồ trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng với đoàn cán bộ Viêng Chăn

Quận Tây Hồ trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng với đoàn cán bộ Viêng Chăn

(LĐTĐ) Chiều 25/7, Quận ủy Tây Hồ đã đón tiếp đoàn đại biểu lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Thủ đô Viêng Chăn - Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến nghiên cứu, khảo sát thực tế trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi trong lòng bà con khu phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi trong lòng bà con khu phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du

(LĐTĐ) Đối với bà con khu phố Thiền Quang và cán bộ, nhân dân phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, có tâm, có tầm của Đảng ta, trọn đời vì nước, vì dân mà còn là một người rất giản dị, chân tình, ấm áp, gần gũi với bà con khu phố.
Thời tiết ngày 26/7: Khu vực Hà Nội ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào

Thời tiết ngày 26/7: Khu vực Hà Nội ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo ngày 26/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, gió nhẹ.
Từ cháu bé 6 tuổi người Ý, đến cụ già 87 tuổi chống nạng đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ cháu bé 6 tuổi người Ý, đến cụ già 87 tuổi chống nạng đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều ngày 25/7, người dân từ nhiều tỉnh thành vẫn tiếp tục đổ về Hà Nội, xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia và quê hương Tổng Bí thư.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Ngày 24/7, tại Nhà Việt Nam ở Washington D.C., Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tin khác

Người dân Thủ đô ôn lại những lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri

Người dân Thủ đô ôn lại những lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri

(LĐTĐ) Cá nhân tôi, gia đình và nhiều người thân, bạn bè tôi đều bàng hoàng, không nghĩ là bác đã ra đi thật. Có những người dân, không phải đảng viên, cán bộ cũng gọi điện cho tôi hỏi “bác Trọng đi thật rồi à” và bật khóc...
Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô khắc ghi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô khắc ghi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi trọng vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong việc bảo vệ an ninh trật tự xã hội, giữ vững an ninh quốc gia. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội vẫn luôn tự hào, vinh dự khi được Tổng Bí thư dành những lời động viên, khích lệ sâu sắc mỗi lần đến làm việc, thăm hỏi, động viên.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những lần đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những lần đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội

(LĐTĐ) Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thủ đô nói riêng. Tự hào là đơn vị được Tổng Bí thư đến thăm, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội luôn nhớ từng lời căn dặn, để lực lượng Công an nhân dân là "thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn... cho nhân dân, cho đất nước yên bình.
“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Xem thêm
Phiên bản di động