Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm thông tin về các lối sống lành mạnh

(LĐTĐ) Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm thông tin về các lối sống lành mạnh. 82% người được khảo sát cho biết họ đã tìm kiếm thông tin liên quan đến lối sống lành mạnh, cao hơn mức trung bình trên thế giới là 56%.
Triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh P2P đến người dùng Việt Nam Thích ứng với những thay đổi - kỹ năng sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ Visa hỗ trợ các công ty khởi nghiệp khai phá tiềm năng tăng trưởng toàn cầu

Khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện với sự ủy quyền của Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cho biết Việt Nam đang dẫn trước so với mức trung bình thế giới về các lựa chọn để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững.

Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm thông tin về các lối sống lành mạnh
87% người tiêu dùng cho biết đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn

Trên toàn cầu, người tiêu dùng đang đối mặt với những tình huống khó lường và phải thích nghi với lối sống mới. Có tổng cộng 27.000 người dùng từ 27 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn.

Những kết quả chính bao gồm: Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ủng hộ những công ty có trách nhiệm với xã hội. 47% người tiêu dùng cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.

Người tiêu dùng Việt Nam tích cực tìm kiếm thông tin về các lối sống lành mạnh. 82% người được khảo sát cho biết họ đã tìm kiếm thông tin liên quan đến lối sống lành mạnh, cao hơn mức trung bình trên thế giới là 56%.

Người tiêu dùng Việt cũng quan tâm đến các lối sống thân thiện với môi trường nhiều hơn các nước khác. 81% người dùng đã tìm kiếm thông tin về lối sống thân thiện với môi trường trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 47%.

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chủ động hơn trong việc trải nghiệm một lối sống lành mạnh và bền vững. 90% người được khảo sát cho biết họ đã có những thay đổi hướng đến lối sống thân thiện hơn với môi trường trong năm qua, trong khi đó 87% đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn và 84% người khảo sát cho biết đang cố gắng giúp đỡ người xung quanh nhiều hơn.

Trên toàn thế giới, những hoạt động người tiêu dùng quan tâm và sẽ thực hiện nhiều hơn trong năm nay gồm: Quản lý tài chính và phúc lợi đi kèm (80%), tiết kiệm năng lượng tại nhà (80%), tránh lãng phí thực phẩm (78%), chăm sóc sức khỏe tinh thần (78%), dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè (78%), và chọn thức ăn giàu dưỡng chất (78%).

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Người tiêu dùng Việt Nam đã và đang có những thay đổi rõ rệt để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn, và đây là một xu hướng rất đáng khích lệ. Tại Visa, chúng tôi tự hào về cam kết mang đến các sáng kiến và dịch vụ không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn bảo vệ môi trường của chúng ta. Trong bối cảnh Covid-19 với nhiều khó khăn, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác và tổ chức trong cộng đồng để cùng đưa ra những giải pháp dễ tiếp cận với chi phí hợp lý cho các vấn đề xã hội và môi trường mà chúng ta phải đối mặt.”

Khi được hỏi các công ty có thể làm gì để giúp duy trì lối sống lành mạnh và bền vững, người tiêu dùng Việt Nam đã bình chọn việc giới thiệu các sản phẩm để cải thiện sức khỏe con người và môi trường cần được ưu tiên nhất. Đứng thứ hai là đưa ra các sản phẩm và dịch vụ có mức giá phải chăng. Đồng thời, người tiêu dùng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiết kiệm chi phí bằng việc giảm tiêu thụ năng lượng và quản lý tài chính và phúc lợi đi kèm, hai tiêu chí này được xếp hạng nhất và ba trong danh sách những điều mà người tiêu dùng muốn thực hiện nhiều hơn trong năm. Với những thay đổi trong nguồn thu nhập và sự ổn định tài chính sau đại dịch, người tiêu dùng sẽ cân nhắc nhiều hơn về khả năng chi trả của bản thân.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Ngày 3/8, Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức trao quà và tiền mặt trị giá hơn 70 triệu đồng (là tấm lòng của công nhân viên ...
Giá nông sản, thực phẩm tăng “sốc” từng ngày chủ yếu do tâm lý

Giá nông sản, thực phẩm tăng “sốc” từng ngày chủ yếu do tâm lý

Lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân, cục bộ một số nơi, tiểu thương tăng giá nông sản, thực phẩm, rau xanh ở mức vô lý.
Asensio lập siêu phẩm, Tây Ban Nha gặp Brazil ở chung kết môn bóng đá nam Olympic 2020

Asensio lập siêu phẩm, Tây Ban Nha gặp Brazil ở chung kết môn bóng đá nam Olympic 2020

(LĐTĐ) Olympic Tây Ban Nha đã gặp muôn vàn khó khăn ở trận bán kết với Olympic Nhật Bản, "bò tót" phải nhờ đến siêu phẩm của Asensio ở những phút ...
Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hà Đông ...
Phát huy phong trào thi đua “Gương sáng người lao động”

Phát huy phong trào thi đua “Gương sáng người lao động”

(LĐTĐ) Những năm qua, Trường Trung học phổ thông Hoàng Cầu (quận Đống Đa) đã tích cực triển khai phong trào thi đua “Gương sáng người lao động” trong đội ngũ ...
Nữ công nhân môi trường bị cướp xe máy sau ca làm việc đêm

Nữ công nhân môi trường bị cướp xe máy sau ca làm việc đêm

(LĐTĐ) Rạng sáng ngày 3/8, sau khi tan ca làm đêm, nữ công nhân môi trường Thủ đô chạy xe máy về nhà thì bị 4 đối tượng chặn đường, cướp ...
Ngày 3/8: Hà Nội xử phạt gần 2 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống Covid-19

Ngày 3/8: Hà Nội xử phạt gần 2 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống Covid-19

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong ngày 3/8, cơ quan chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt hành ...

Tin khác

Giá nông sản, thực phẩm tăng “sốc” từng ngày chủ yếu do tâm lý

Giá nông sản, thực phẩm tăng “sốc” từng ngày chủ yếu do tâm lý

Lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân, cục bộ một số nơi, tiểu thương tăng giá nông sản, thực phẩm, rau xanh ở mức vô lý.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, chợ truyền thống ở Hà Nội trong mọi tình huống

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, chợ truyền thống ở Hà Nội trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Gần đây nhất là việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn cung ứng thực phẩm Thanh Nga - đơn vị cung cấp nguồn hàng cho hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ và một số chợ truyền thống, chợ đầu mối có các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã ảnh hưởng đến việc cung ứng, kinh doanh tại một số cơ sở kinh doanh hàng hóa thực phẩm thiết yếu trên địa bàn Thành phố.
Nhãn lồng Hưng Yên từng bước lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch

Nhãn lồng Hưng Yên từng bước lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên. Đây là lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội. Sự kiện diễn ra từ ngày 3 đến 8/8/2021.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

(LĐTĐ) Từ ngày 24/7, thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến của ngành Điện Thủ đô.
Bài cuối: Gỡ nút thắt đầu ra sản phẩm

Bài cuối: Gỡ nút thắt đầu ra sản phẩm

(LĐTĐ) Cũng như Bắc Sơn, tại nhiều vùng chè của Hà Nội như Quốc Oai, Ba Vì, Chương Mỹ đã được chính quyền địa phương khuyến khích phát triển theo hướng đi mới, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đăng ký sản phẩm OCOP và thực hiện mô hình Hợp tác xã tập trung. Tuy nhiên, cho đến nay, các mô hình đều chưa đủ mạnh để bao tiêu sản phẩm cho người dân, dẫn đến sản phẩm chè được đóng gói có nhãn mác chỉ chiếm một phần không đáng kể so với sản phẩm chè được “bán đổ” cho thương lái.
Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được tiếp thị tại Úc

Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được tiếp thị tại Úc

(LĐTĐ) Lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam được nhập khẩu, phân phối và tiếp thị tại Úc. Lô hàng thuộc về Công ty Ưu Đàm với nhãn hiệu được thiết kế đậm nét văn hoá vùng miền và có chất lượng xuất sắc.
Đi tìm nguyên nhân giá bán lẻ thịt lợn cao vô lý trên thị trường nội địa

Đi tìm nguyên nhân giá bán lẻ thịt lợn cao vô lý trên thị trường nội địa

(LĐTĐ) Theo các phóng viên ghi nhận được, giá thịt lợn hơi những ngày qua tại khu vực miền Bắc dao động từ 54.000 – 56.000 đồng/kg. Cụ thể, tại tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định giá lợn hơi đồng loạt giảm 100.000 đồng/kg xuống 55.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại tỉnh Thái Bình giá lợn hơi đang ở mức cao nhất toàn miền 56.000 đồng/kg.
Nhiều loại trái cây đặc sản khó tiêu thụ, rớt giá

Nhiều loại trái cây đặc sản khó tiêu thụ, rớt giá

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động mua bán trái cây tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre gặp khó, trong khi nhiều loại trái cây đang vào mùa thu hoạch khiến nhà vườn lâm vào cảnh khốn khó.
Mua sắm qua mạng khi giãn cách xã hội, lưu ý gì để không bị "viêm màng túi"

Mua sắm qua mạng khi giãn cách xã hội, lưu ý gì để không bị "viêm màng túi"

Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, nhiều địa phương giãn cách xã hội, việc mua sắm qua mạng vừa có nhiều lợi ích, nhưng cũng không ít phiền phức. Cho nên, cần trang bị những kiến thức, kỹ năng để có thể thực hiện các giao dịch thương mại điện tử một cách tốt nhất.
Hà Nội hỗ trợ nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp, Sóc Trăng trên sàn thương mại điện tử

Hà Nội hỗ trợ nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp, Sóc Trăng trên sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các Bộ, ban, ngành đã có những phương án đồng hành, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản khu vực phía Nam. Trong đó, Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng. Sự kiện do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Xem thêm
Phiên bản di động