Người dân “ngán ngẩm” với xe máy khi giá xăng, giá xe đều tăng cao

Giá xăng tăng mạnh cùng với một số thông tin về nhiều mẫu xe tay ga tầm trung đang bị điều chỉnh, đẩy giá cao ngất ngưởng đã tác động rất lớn đến tâm lý người mua xe.
Doanh nghiệp vận tải TP.HCM chật vật vì giá xăng dầu tăng "phi mã" Giá xăng tăng cao, lái xe công nghệ tính đường chuyển sang xe máy điện

Nguồn hàng khan hiếm

Chị Chu Thuỳ Trang, nhân viên hỗ trợ bán hàng tại một đại lý uỷ quyền Honda trên đường Láng Hạ (Hà Nội) cho biết: Tháng vừa rồi, chi nhánh bên chị chỉ bán ra số lượng 2 xe máy. Nhiều khách đến hỏi những loại xe như Honda Air Blade, Vision nhưng phía cửa hàng đều hết sạch, xe về chậm. Do vậy, hoạt động kinh doanh cũng chững lại.

Người dân “ngán ngẩm” với xe máy khi giá xăng, giá xe đều tăng cao
Đại lý chỉ còn vỏn vẹn 2 chiếc Air Blade 125 do nguồn hàng khan hiếm. Ảnh: Dương Thuỳ

Nhân viên tại đại lý chính hãng này cho biết, giá bán xe Air Blade 125 bản Tiêu chuẩn (2 màu đỏ, xanh) là 43 triệu đồng (giá đề xuất trong tháng 6.2022 là 42,09 triệu). Đây cũng là mẫu xe Air Blade duy nhất hiện có trong cửa hàng.

“Bằng giờ này năm ngoái, mua xe Air Blade 125 bản đặc biệt, giá cả lăn bánh là 40,5 triệu. Năm nay có giá lên hơn 50 triệu cả lăn bánh, nghĩ mà sợ” - anh Vũ Nam (Hà Nội) thở dài sau khi đi khảo giá một lượt các đại lý mà vẫn chưa chọn được chiếc xe ưng ý.

Nguyên nhân của giá xe tăng cao được các cửa hàng, đại lý bán xe giải thích là do ảnh hưởng rất lớn của việc giá cả các mặt hàng đều tăng trên thị trường, phải chịu chi phí về thuế khá lớn. Phần vì ảnh hưởng bởi chuỗi cung ứng, thiếu linh kiện nên các đại lý không nhập được hàng. Mỗi đại lý sẽ có quy mô khác nhau, vì thế chênh lệch giá bán thực tế cũng khác nhau.

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 2, dòng xe Honda Việt Nam đã dừng sản xuất một số màu trong từng phiên bản, một số đại lý trên địa bàn Hà Nội cũng cho biết họ và khách hàng tuy có “cầu” nhưng cũng không thể tác động được vào nguồn “cung”. Nhiều khách hàng tỏ ra tiếc nuối khi không “chốt hạ” được màu xe yêu thích vì dòng sản phẩm ấy đã ngưng sản xuất và không tìm mua được trên thị trường.

Theo tìm hiểu, giá thực tế của xe máy Air Blade 2022 tại một số đại lý ở TP.Hồ Chí Minh tăng cao ngất ngưởng như: Air Blade 125 bản Tiêu chuẩn là 45,1-45,99 triệu (giá đề xuất là 42,09 triệu); Air Blade bản Đặc biệt có giá 60,2 – 61,99 triệu (giá đề xuất là 57,19 triệu).

Người dân “ngán ngẩm” với xe máy khi giá xăng, giá xe đều tăng cao
Giá xe máy tăng, giá xăng tăng, nhiều người dân chuyển hướng lựa chọn sang các dòng xe đạp điện, xe máy điện

Người dân chuyển hướng lựa chọn phương tiện “xanh”

Vì một số dòng xe máy tiết kiệm xăng khan hiếm, giá bị đẩy lên cao, trong khi giá xăng tăng lần thứ 10 liên tiếp, nhiều người dân đã chuyển hướng lựa chọn sang các phương tiện “xanh” như xe đạp điện, xe máy điện.

Chị Nguyễn Thị Mai, nhân viên tư vấn Dịch vụ tại chuỗi cửa hàng xe máy - xe máy điện tại Xã Đàn (Hà Nội) cho hay, thời gian vừa rồi là đợt cao điểm mua bán xe điện bên chị, khách hàng đa số là phụ huynh mua xe cho con. Cũng có một số khách hàng có nhu cầu sắm thêm phương tiện ngoài xe máy để sử dụng linh hoạt.

Theo nhân viên này, những mẫu xe máy điện, xe đạp điện càng ngày càng có ưu điểm nổi trội hơn về hiệu năng, công nghệ, chất lượng cũng như giá thành hợp lý, đang đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong kỳ điều hành ngày 1/6, giá mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 600 đồng, RON 95 tăng 920 đồng/lít đồng. Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 30.235 đồng/lít; xăng RON 95 không cao hơn 31.578 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 26.394 đồng/lít; dầu hoả không cao hơn 25.346 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.901 đồng/kg.

Theo DƯƠNG THÙY /Laodong.vn

https://laodong.vn/xe/nguoi-dan-ngan-ngam-voi-xe-may-khi-gia-xang-gia-xe-deu-tang-cao-1052069.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động