Người dân muốn phản ánh vướng mắc về Căn cước công dân gọi số nào?
Lắp đặt máy quét mã QR trên thẻ căn cước công dân trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Vì sao nhiều người phải khai lại dữ liệu căn cước công dân gắn chip? |
Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và đã được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội từ Trung ương xuống địa phương (Zalo, Fanpage Facebook, Email). Theo đó, hệ thống tổng đài (Call Center) sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương qua số điện thoại chính thức là 1900 0368.
Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng suốt hơn 1 năm vừa qua của hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở, gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư từ các nguồn thông tin. Tổng số nhân khẩu qua rà soát hiện nay trong Cơ sở dữ liệu dân cư là hơn 98 triệu người; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp Thẻ căn cước công dân, trong đó, đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ căn cước cho công dân...
Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chính thức khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư. |
Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2021 vừa qua, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất cấp và quản lý Căn cước công dân và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của 2 hệ thống từ ngày 1/7/2021. Đến nay đã cơ bản đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân.
Với năng lực 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.
Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì việc đưa hệ thống tổng đài Call Center vào cuộc sống ngày càng trở nên cần thiết và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Chuyển đổi số 23/12/2024 20:14
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Giáo dục 23/12/2024 16:44
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Y tế 23/12/2024 16:40
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Văn hóa 23/12/2024 11:33
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Giáo dục 22/12/2024 20:16
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
"Quả ngọt" sau hành trình 11 năm mòn mỏi mong con
Y tế 22/12/2024 06:02
Đám cưới xưa và nay: Kỳ 2: Văn hóa như cái phễu, cần thời gian gạn đục khơi trong
Văn hóa 21/12/2024 13:40
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Một năm bội thu
Văn hóa 21/12/2024 10:20