Người dân muốn phản ánh vướng mắc về Căn cước công dân gọi số nào?
| Lắp đặt máy quét mã QR trên thẻ căn cước công dân trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Vì sao nhiều người phải khai lại dữ liệu căn cước công dân gắn chip? |
Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và đã được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội từ Trung ương xuống địa phương (Zalo, Fanpage Facebook, Email). Theo đó, hệ thống tổng đài (Call Center) sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương qua số điện thoại chính thức là 1900 0368.
Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng suốt hơn 1 năm vừa qua của hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở, gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư từ các nguồn thông tin. Tổng số nhân khẩu qua rà soát hiện nay trong Cơ sở dữ liệu dân cư là hơn 98 triệu người; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp Thẻ căn cước công dân, trong đó, đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ căn cước cho công dân...
![]() |
| Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chính thức khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư. |
Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2021 vừa qua, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất cấp và quản lý Căn cước công dân và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của 2 hệ thống từ ngày 1/7/2021. Đến nay đã cơ bản đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân.
Với năng lực 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.
Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì việc đưa hệ thống tổng đài Call Center vào cuộc sống ngày càng trở nên cần thiết và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ
Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Phúc Trạch
Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội bị xử lý hình sự ra sao?
Vườn thú Hà Nội lan tỏa thông điệp bảo tồn qua chuỗi hoạt động đón Noel và Tết Dương lịch
Phú Nghĩa triển khai nhiệm vụ trọng tâm, phát động phong trào thi đua năm 2026
Tin khác
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Cộng đồng 20/12/2025 22:31
Tiên phong, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông
Giáo dục 20/12/2025 17:57
“Một tình bạn” mở ra gam màu mới cho sách tranh Việt Nam
Văn hóa 20/12/2025 15:36
Giữ nghề ẩm thực là giữ bản sắc văn hóa nghìn năm Thủ đô
Văn hóa 20/12/2025 15:12
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá chia sẻ niềm vui và tinh thần cộng đồng trong hội chợ từ thiện Giáng Sinh
Cộng đồng 20/12/2025 11:39
Phát hiện sớm, quản lý hiệu quả bệnh không lây nhiễm tại Hà Nội
Y tế 20/12/2025 10:15
Tôn vinh hành trình ẩm thực kết nối sáng tạo của Thủ đô
Văn hóa 20/12/2025 09:25
Triển lãm nghệ thuật Phật giáo: Dấu ấn đồng hành cùng Thủ đô văn minh, hiện đại
Media 19/12/2025 21:57
Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội
Media 19/12/2025 21:53
“Xây Tết” 2026 trao gần 30.000 phần quà cho công nhân lao động trên cả nước
Văn hóa 19/12/2025 21:16
