Người dân muốn phản ánh vướng mắc về Căn cước công dân gọi số nào?
| Lắp đặt máy quét mã QR trên thẻ căn cước công dân trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Vì sao nhiều người phải khai lại dữ liệu căn cước công dân gắn chip? |
Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và đã được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội từ Trung ương xuống địa phương (Zalo, Fanpage Facebook, Email). Theo đó, hệ thống tổng đài (Call Center) sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương qua số điện thoại chính thức là 1900 0368.
Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng suốt hơn 1 năm vừa qua của hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở, gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư từ các nguồn thông tin. Tổng số nhân khẩu qua rà soát hiện nay trong Cơ sở dữ liệu dân cư là hơn 98 triệu người; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp Thẻ căn cước công dân, trong đó, đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ căn cước cho công dân...
![]() |
| Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chính thức khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư. |
Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2021 vừa qua, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất cấp và quản lý Căn cước công dân và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của 2 hệ thống từ ngày 1/7/2021. Đến nay đã cơ bản đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân.
Với năng lực 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.
Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì việc đưa hệ thống tổng đài Call Center vào cuộc sống ngày càng trở nên cần thiết và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III
Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên
Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội
Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)
Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh
Tin khác
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Cộng đồng 22/12/2025 18:36
Hà Nội ghi nhận thêm 117 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong tuần
Y tế 22/12/2025 14:08
Dào San - vùng biên cương thấm đậm nghĩa tình quân dân
Giáo dục 22/12/2025 08:56
Không gian âm nhạc cuối tuần mang đến một góc nhỏ Hà Nội đầy thơ mộng
Văn hóa 21/12/2025 22:16
Chuyện những người lính quân hàm xanh ở Dào San
Cộng đồng 21/12/2025 21:20
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội
Cộng đồng 21/12/2025 16:19
Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân và tôn vinh Bộ đội cụ Hồ
Văn hóa 21/12/2025 09:55
Quần thể Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa thế giới
Văn hóa 21/12/2025 09:50
Gặp gỡ nghệ nhân, khám phá bí quyết làm nên món chả cá Lã Vọng
Văn hóa 21/12/2025 06:30
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Cộng đồng 20/12/2025 22:31
