Người dân muốn phản ánh vướng mắc về Căn cước công dân gọi số nào?
Lắp đặt máy quét mã QR trên thẻ căn cước công dân trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Vì sao nhiều người phải khai lại dữ liệu căn cước công dân gắn chip? |
Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và đã được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân bên cạnh các kênh mạng xã hội từ Trung ương xuống địa phương (Zalo, Fanpage Facebook, Email). Theo đó, hệ thống tổng đài (Call Center) sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương qua số điện thoại chính thức là 1900 0368.
Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng suốt hơn 1 năm vừa qua của hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở, gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư từ các nguồn thông tin. Tổng số nhân khẩu qua rà soát hiện nay trong Cơ sở dữ liệu dân cư là hơn 98 triệu người; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp Thẻ căn cước công dân, trong đó, đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ căn cước cho công dân...
![]() |
Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chính thức khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư. |
Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2021 vừa qua, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất cấp và quản lý Căn cước công dân và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của 2 hệ thống từ ngày 1/7/2021. Đến nay đã cơ bản đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân.
Với năng lực 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.
Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì việc đưa hệ thống tổng đài Call Center vào cuộc sống ngày càng trở nên cần thiết và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Hà Nội: Trân trọng đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp đối với các hoạt động an sinh xã hội

Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023

Asiad 19: Điền kinh Việt Nam chưa thể làm nên bất ngờ

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng 102 tuổi

Kurash mang về thêm 1 Huy chương Đồng, cầu mây vào bán kết tại Asiad 19

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo

Mở rộng điều tra vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ
Tin khác

Khám phá khoa học diệu kỳ cùng các Amsers tại Triển lãm Science Tornado 2023
Giáo dục 02/10/2023 19:36

Toàn bộ máy MRI của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bị hỏng
Y tế 02/10/2023 17:35

Hà Nội: Tạm đình chỉ công tác cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh
Giáo dục 02/10/2023 17:09

Mở cửa triển lãm sắp đặt “Thủy triều cảm xúc” của nghệ sĩ Chiharu Shiota tại Việt Nam
Văn hóa 02/10/2023 15:18

Những yêu thương rón rén…
Văn hóa 01/10/2023 21:00

Ngày Tây Ninh tại Hà Nội: Nhiều trải nghiệm thực tế đang đón chờ du khách
Du lịch 01/10/2023 20:51

TP.HCM phát hiện thêm 1 trường hợp mắc đậu mùa khỉ
Y tế 01/10/2023 20:44

Mang “Bếp ấm cho em” đến với trẻ em tỉnh Điện Biên
Cộng đồng 01/10/2023 19:57

Carnaval Thu Hà Nội: Sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại
Văn hóa 01/10/2023 14:29

Xác minh clip giáo viên kéo lê học sinh ở Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn)
Giáo dục 01/10/2023 13:45