Lực lượng CSGT Thủ đô: Ứng trực 100% quân số, bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ứng trực xuyên lễ, triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại tất cả các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn Thủ đô.
Xử lý xe khách chở quá số người quy định Công an thành phố Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn

Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội cho biết, năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ 4 ngày, lượng khách du lịch đến với Thủ đô và nhu cầu đi chơi, về quê của người dân Hà Nội tăng cao. Điều này sẽ tạo áp lực giao thông tại các cửa ngõ và trong khu vực nội đô.

Chính vì thế, lực lượng CSGT Thủ đô đã triển khai lực lượng tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống ùn tắc giao thông; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm… phục vụ nhu cầu du lịch, vui chơi của nhân dân.

CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Tổ công tác của đội CSGT đường bộ số 2 triển khai lực lượng tập trung kiểm tra các vi phạm về nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám.

Ghi nhận chiều 2/9, tổ công tác của đội CSGT đường bộ số 2 triển khai lực lượng tập trung kiểm tra các vi phạm về nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám.

Tại đây, các phương tiện có biểu hiện nghi vấn đều được lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn theo quy định. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, tổ công tác đã xử lý 6 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, có trường hợp vi phạm ở mức 0,643 mg/L khí thở, vượt hơn 50% mức vi phạm kịch khung của xe máy. Đa số những người vi phạm đều trình bày lí do "vì cà nể đồng nghiệp và nghĩ rằng ngày nghỉ lễ, CSGT không làm việc nên đã uống rượu vào bữa trưa".

Điều đáng nói, có trường hợp nam tài xế sau khi bị lực lượng CSGT kiểm tra và phát hiện vi phạm nồng độ cồn, người này liên tục xin bỏ qua lỗi vi phạm của mình. Xin tha không được, người này quay sang to tiếng, lăng mạ tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kiên quyết lập biên bản với lỗi vi phạm này...

Trung tá Nguyễn Văn Hiền (Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 2) cho biết, vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân cơ bản gây tai nạn giao thông. Do vậy, lực lượng CSGT đã xử lý nghiêm những hành vi vi phạm này. Điều này đã tạo được tác động tích cực đến đời sống xã hội và đem lại những hiệu quả trong sự thay đổi về ý thức của đại bộ phận người dân Thủ đô. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số nhỏ người thiếu ý thức coi thường luật giao thông, cố tình vi phạm đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ, Tết.

CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Trường hợp vi phạm ở mức 0,643 mg/L khí thở.

17h chiều cùng ngày trên phố Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), các tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội cũng triển khai lực lượng vào vị trí làm nhiệm vụ theo kế hoạch để xử lý những trường hợp vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng hay những xe giả danh xe ba bánh, xe thương binh...

Theo Phòng CSGT Hà Nội, các tổ công tác đã phát huy hiệu quả ngay sau khi được thành lập. Nơi nào có tổ công tác ứng trực, tình hình vi phạm, những lỗi thuộc về ý thức như không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định… đã giảm hẳn. Việc triển khai 10 tổ công tác đã tạo hiệu ứng rất tốt khi trên cùng một tuyến đường đi qua các quận, tổ công tác triển khai ở chốt đầu, chốt cuối tuyến đường cùng một khung giờ có thể hỗ trợ nhau, vừa xử lý vi phạm, vừa bảo đảm giải quyết ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội cũng triển khai lực lượng xử lý những trường hợp vi phạm giao thông.

Không chỉ tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trong khu vực nội thành, lực lượng CSGT cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm vi phạm ở các tuyến đường ngoại thành.

8h sáng 2/9, dưới thời tiết nắng gắt gần 37 độ C trên Quốc lộ (huyện Phú Xuyên), tổ công tác của Đội CSGT số 8 đã triển khai lực lượng ra vị trí làm nhiệm vụ cắm chốt đảm bảo giao thông, xử lý vi phạm liên quan đến tốc độ trên tuyến.

CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 8 xử lý vi phạm liên quan đến tốc độ trên Quốc lộ 1A (huyện Phú Xuyên).

Một trong những điểm đặc biệt là quá trình kiểm soát phương tiện trên tuyến, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 8 đều sử dụng ứng dụng VNeCSGT. Đây là giải pháp công nghệ kết nối tuần tra liên tuyến. Thông qua ứng dụng này, tổ công tác sẽ xác định: Phương tiện đã được kiểm tra những lỗi gì, việc chấp hành của tài xế ra sao và tập trung kiểm tra các lỗi vi phạm khác, tránh trùng lặp. Qua đó, sẽ kiểm soát được nhiều phương tiện, tránh bỏ lọt các trường hợp vi phạm trong đợt cao điểm này.

Ghi nhận trên thực tế khi xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT luôn nhận được nhiều lời phân trần, vì vài lý do nào đó, có những tài xế giải thích cho hành vi của mình là do phong tục tập quán, nhà có đám hiếu, đám hỉ hay anh em lâu ngày gặp mặt, và muôn vàn lý do khác cũng được các tài xế đưa ra… Nhưng thực tế rằng, không có bất kỳ tài xế nào thấy sự nguy hiểm của hành vi của mình.

CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 8 đều sử dụng ứng dụng VNeCSGT.

Đại úy Khuất Trung Hải - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 8, cho biết, Quốc lộ 1A là một trong những tuyến đường huyết mạch đi qua hai huyện Thường Tín và Phú Xuyên của Thủ đô Hà Nội với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Chính bởi vậy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được đơn vị đặc biệt chú ý.

Xử lý nghiêm các vi phạm

Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, cho biết, Phòng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chủ động lên phương án ứng phó với các tình huống ùn ứ, không may xảy ra sự cố, mưa lớn… "Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ nêu gương, sẵn sàng giúp đỡ người dân đi lại được thuận tiện, lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể để phục vụ, với tinh thần "Đâu cần Cảnh sát giao thông có, đâu khó có Cảnh sát giao thông", Đại tá Trần Đình Nghĩa thông tin.

CSGT Hà Nội huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, yêu cầu các đơn vị chủ động phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay cũng như chuẩn bị cho kế hoạch đón học sinh, sinh viên đến trường ngay sau nghỉ lễ, đơn vị đã xây dựng cụ thể nhiệm vụ cho từng tổ công tác, 100% quân số ứng trực thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ cho phép, dừng đỗ sai quy định, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định…

Để tiếp tục kéo giảm tình trạng người dân tham gia giao thông có nồng độ cồn trong hơi thở, Phòng CSGT Hà Nội đã có các kế hoạch chi tiết triển khai công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt trước, trong và sau nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với nhiều biện pháp từ cắm chốt công khai, hóa trang ghi hình đến tuần tra lưu động trong tất cả các khung giờ từ sáng đến đêm để không bỏ sót vi phạm.

Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội thông tin: Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 31/8 đến sáng 3/9, trên địa bàn Thành phố xảy ra 13 vụ làm 4 làm người chết, 12 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2023: giảm 5 vụ, giảm 19 người chết, bằng số người bị thương)

Các tổ công tác của Phòng CSGT đã xử lý 2.935 trường hợp vi phạm, với số tiền hơn 8,2 tỷ đồng; tạm giữ 1.478 phương tiện; tước 630 giấy phép lái xe,...

Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Vi phạm nồng độ cồn 1.357 trường hợp; vi phạm tốc độ 132 trường hợp; mũ bảo hiểm 690 trường hợp,...

Các Tổ công tác 141 bắt giữ 9 vụ, 11 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Tang vật thu giữ 3 gói, 1 bơm kim tiêm nghi chưa chất ma tuý, 4 bình khí N2O, 5 xe mô tô nghi tang vật.

Các tổ hoá trang xử lý 130 phương tiện, 139 đối tượng có các hành vi nẹt, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, xe không biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng..., bàn giao cho Công an phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 927/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Kế hoạch).
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ dự báo và diễn biến thời tiết ảnh hưởng bởi bão số 3; tập trung các phương án phòng, chống úng ngập nội thành, ngoại thành; bảo đảm an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của nhân dân…
Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

(LĐTĐ) Chiều 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy biên chế thành phố Hà Nội đã chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

(LĐTĐ) Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức công bố các quyết định về việc bổ nhiệm trợ lý, thư ký của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

(LĐTĐ) Ngày mai (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này; đồng thời xây dựng kế hoạch, ưu tiên triển khai mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

(LĐTĐ) Chiều 4/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch giấu giá biển số xe ô tô thuộc phiên đấu giá thứ 5.

Tin khác

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h20 ngày 4/9, tại km9+300 - đoạn đường tàu gần ga Văn Điển (giáp đường Ngọc Hồi). Thời điểm trên, tàu khách SE4 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ va phải một xe tải đang băng qua đường ngang có đèn và biển cảnh báo...
Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Gỡ khó cho giao thông Hà Nội từ mô hình TOD

Gỡ khó cho giao thông Hà Nội từ mô hình TOD

(LĐTĐ) Mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) là quy định hoàn toàn mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi). Với những cơ chế, chính sách đặc thù, mô hình TOD đang được kỳ vọng sẽ giúp thành phố Hà Nội giải được bài toán ùn tắc giao thông.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Từ ngày 5/9, Hà Nội sẽ có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe

Từ ngày 5/9, Hà Nội sẽ có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ủy quyền bộ phận “Một cửa” của UBND các huyện Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Ba Vì tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe, kể từ ngày 5/9.
Hơn 2.500 lái xe vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Hơn 2.500 lái xe vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong ngày 31/8, toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông làm 27 người chết, 46 người bị thương, 2.572 tài xế bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn.
Chương Mỹ: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Chương Mỹ: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 31/8-3/9) và sau kỳ nghỉ lễ, ngày 5/9, các trường học đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân lưu thông an toàn, Ban chỉ đạo 197 huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn.
Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường, phố chính nội thành, lượng người và phương tiện giao thông không quá đông, tuy nhiên ở các trục đường dẫn đi các tỉnh như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, đường Vành đai 3… hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra.
Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Chiều 30/8, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội được đảm bảo, giao thông thông thoáng. Các đơn vị chức năng đã khẩn trương huy động 100% quân số và phương tiện nhanh chóng điều tiết giao thông, không để tình trạng tắc đường kéo dài; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông dịp nghỉ lễ.
Xem thêm
Phiên bản di động