Liên kết sản phẩm địa phương và nhận diện thương hiệu du lịch
Ngành Du lịch Hà Nội có những chuyển biến mạnh mẽ | |
Khám phá không gian sinh hoạt truyền thống của làng cổ Đường Lâm | |
Giáng sinh và Tết dương lịch 2019: Du lịch ở đâu? |
Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô tại Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2017 của Thành ủy. Trên cơ sở đó, trong năm 2018, ngành du lịch Hà Nội đã triển khai đạt được những kết quả tích cực.
Theo đó, Sở đã tổ chức các đoàn khảo sát liên kết sản phẩm du lịch với các địa phương trong nước và tại các quận, huyện, thị xã. Đã chủ trì tổ chức đoàn cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại tỉnhVĩnh Long, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong năm, đã tổ chức 10 đoàn Famtrip tới khảo sát các điểm đến du lịch tại các huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất, Ba Vì, Gia Lâm… thông qua đó đã góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp khảo sát liên kết, hợp tác xây dựng hình thành các sản phẩm du lịch mới.
Duy trì triển khai đội hình tình nguyện Hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội, đưa 300 sinh viên tình nguyện từ 05 Trường Đại học đến hỗ trợ khách du lịch tại 06 điểm đến du lịch trọng điểm. Chuẩn hóa thuyết minh 132 điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.
Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô. (ảnh minh họa: M.Q) |
Đối với nhiệm vụ xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội: Sở Du lịch và đơn vị tư vấn, chuyên gia Pháp đã hoàn thành hồ sơ thiết kế ý tưởng của 05 loại biển chỉ dẫn du lịch, các mẫu thiết kế logo nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc.
Đã tổ chức lấy ý kiến người dân và du khách về bộ nhận diện thương hiệu (logo) và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề dệt lụa Vạn Phúc tại khuôn khổ sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch và Thương mại làng nghề Vạn Phúc từ ngày 08/11 - 14/11.
Hiện nay, Sở và đơn vị tư vấn đang hoàn thiện phương án sản xuất mẫu thử biển chỉ dẫn du lịch để tổ chức lấy ý kiến nhân dân và du khách.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1
Tin khác
Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5
Du lịch 22/04/2024 18:16
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng
Du lịch 19/04/2024 21:21
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng
Du lịch 18/04/2024 22:44
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày
Du lịch 17/04/2024 11:00
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ
Du lịch 16/04/2024 15:40
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á
Du lịch 13/04/2024 16:19
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô
Du lịch 12/04/2024 20:09
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Du lịch 11/04/2024 20:45
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang
Du lịch 11/04/2024 18:16
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh
Du lịch 11/04/2024 14:38