Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã mở ra một bức tranh đa sắc về văn hóa và ẩm thực Thủ đô, thu hút hơn 20.000 lượt khách khám phá. Qua đó, một hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Hành trình khám phá "Thức quà Hà Nội" Trên 20.000 lượt khách tham quan Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

Sáng cuối tuần, hòa mình vào dòng người tấp nập đổ về khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cảm nhận không khí nhộn nhịp, rộn ràng của Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 đã lan tỏa khắp các con phố. Tiếng cười nói, âm nhạc truyền thống hòa quyện cùng hương vị ẩm thực đặc trưng tạo nên bức tranh sinh động về một Hà Nội đang vào hội. Dừng chân tại khu vực trưng bày sản phẩm quà tặng du lịch, du khách bị cuốn hút bởi màu sắc rực rỡ của những chiếc nón lá được trang trí công phu.

Tham quan lễ hội, bà Matssumoto Fumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam thích thú với sản phẩm nón được trang trí bắt mắt. Bà Matssumoto Fumi cũng bày tỏ ấn tượng về sức hấp dẫn của ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, văn hóa của Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô
Lãnh đạo Sở Du lịch thăm các gian hàng trong Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.

Sự hiện diện của đại diện từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam đã mang đến cho lễ hội một sắc thái quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Hà Nội giới thiệu văn hóa của mình với bạn bè quốc tế, mà còn là dịp để trao đổi, học hỏi và mở rộng tầm nhìn về phát triển du lịch văn hóa.

Nhiều du khách tìm đến khu vực giới thiệu dịch vụ du lịch. Tại đây, các công ty lữ hành đang hăng say giới thiệu những gói tour hấp dẫn. Một nhân viên tư vấn của Công ty Hanoi Travel, cho biết: "Nhiều gia đình tranh thủ đặt tour cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Các điểm đến gần Hà Nội như Sapa, Hạ Long đang rất được ưa chuộng". Đi tiếp du khách sẽ thấy phảng phất đâu đây hương cà phê thơm nồng từ workshop pha chế quyện cùng mùi gốm đất nung từ gian hàng làng nghề. Tiếng nhạc dân gian du dương hòa cùng âm thanh xôn xao của du khách đang mải mê trải nghiệm.

Đặc biệt, với chủ đề "Thức quà Hà Nội", nhiều sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: Cốm Mễ Trì, bánh cuốn Thanh Trì, bánh mì Phố, phở cuốn Hương Mai, kẹo lạc Đường Lâm, chè kho, bia hơi Hà Nội, nem, mứt sen, bánh chả... được trưng bày tại khu vực giới thiệu tinh hoa ẩm thực Hà Thành. Mùi phở, cốm thơm nồng cùng những tiếng nói cười sảng khoái ở gian hàng bia hơi tạo nên bản hòa ca của ẩm thực đường phố.

Khi ánh hoàng hôn buông xuống, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 khép lại trong sự luyến tiếc của hàng vạn du khách. Nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng, như một lời mời gọi, hứa hẹn về một Hà Nội luôn rộng mở, sẵn sàng đón chào du khách bốn phương với những "thức quà" đậm đà bản sắc văn hóa ngàn năm.

Lễ hội không chỉ là một sự kiện văn hóa, mà còn là một tấm gương phản chiếu rõ nét nhất về một Hà Nội đang từng ngày đổi mới, nhưng vẫn giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống. Nó là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của văn hóa Thủ đô, nơi mà mỗi "thức quà" đều mang trong mình câu chuyện của một Hà Nội nghìn năm văn hiến, một Hà Nội "Đến để yêu".

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội, đã không giấu được niềm vui và tự hào khi nhìn lại hành trình 3 ngày đầy ắp những trải nghiệm văn hóa độc đáo: "Lễ hội đã hoàn thành xuất sắc tất cả các mục tiêu, mục đích đề ra tại Kế hoạch số 123/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố. Đây là một minh chứng cho sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch Thủ đô, đặc biệt sau khi Hà Nội vinh dự được Tripadvisor bình chọn là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024".

Theo số liệu từ Ban Tổ chức, Lễ hội đã thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan, một con số ấn tượng cho thấy sức hút mãnh liệt của văn hóa Thủ đô. "Điều này không chỉ khẳng định vị thế của Hà Nội như một điểm đến văn hóa hàng đầu, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành Du lịch của chúng ta", bà Giang nhấn mạnh.

Đặc biệt, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đánh giá cao sự đa dạng và phong phú của các hoạt động trong lễ hội. Từ không gian trưng bày sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường, đến các khu vực giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề nổi tiếng, mỗi góc nhỏ của lễ hội đều mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo về văn hóa Hà Nội.

Nhìn về tương lai, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô của lễ hội trong những năm tới. "Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn nữa cho du khách", bà Giang khẳng định. Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục là cầu nối văn hóa, là nơi hội tụ tinh hoa của Thủ đô và là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch văn hóa của khu vực và thế giới.

Với những đánh giá tích cực và tầm nhìn đầy hứa hẹn từ lãnh đạo Sở Du lịch, có thể thấy, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần, mà còn là một chiến lược dài hơi nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô, thúc đẩy du lịch và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Với sự thành công vang dội của lễ hội năm nay, Hà Nội đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến văn hóa hấp dẫn, sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến khám phá và trải nghiệm.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

(LĐTĐ) Chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, nhằm tăng cường công tác quản lý thu, chi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà trường thực hiện theo quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Sáng 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên có từ 30 - 70 năm tuổi Đảng.
Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 của thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được đông đảo phụ nữ các quận, huyện tham gia.
Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

(LĐTĐ) Nhằm phát huy tính hiệu quả trong việc đăng ký tài khoản công dân điện tử và đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, ngày 26/8, phường Thổ Quan, quận Đống Đa đã ra mắt mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” với mục tiêu hướng đến “Công dân số Thủ đô”.
Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Sau thời gian triển khai, thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng), văn hóa ứng xử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo ở cơ sở.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Phở Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long được vinh danh Di sản quốc gia

Phở Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long được vinh danh Di sản quốc gia

(LĐTĐ) Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định công nhận Phở Hà Nội là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trong danh mục "Tri thức dân gian".
Mô hình sinh động trong học và làm theo Bác của giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng

Mô hình sinh động trong học và làm theo Bác của giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng

(LĐTĐ) Sau hơn 3 tuần thực hiện và lên ý tưởng, công trình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” do đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) triển khai thực hiện đã hoàn thành. Đây là công trình Công đoàn Trường lựa chọn chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Đưa sản phẩm làng nghề Thủ đô vươn xa

Đưa sản phẩm làng nghề Thủ đô vươn xa

(LĐTĐ) Là một trong những địa phương có số lượng làng nghề, làng có nghề lớn nhất cả nước, Hà Nội luôn được đánh giá là “cái nôi” sản xuất ra những sản phẩm làng nghề truyền thống đạt chất lượng cao. Để đưa sản phẩm làng nghề vươn xa, nhiều nghệ nhân ở các làng nghề đã vượt qua bao khó khăn, vất vả để tìm ra những giải pháp nhằm quảng bá thương hiệu và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, giúp sản phẩm làng nghề vươn xa không chỉ ở thị trường trong nước mà cả với thị trường thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động