LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động quận năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và phát động thi đua năm 2023 trong công nhân, viên chức, lao động quận.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tổ chức thành công Đại hội điểm Công đoàn phường Hàng Bồ Hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Những dấu ấn nổi bật trong hoạt động năm 2022

Dự hội nghị tổng kết về phía LĐLĐ Thành phố có đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố. Phía quận Hoàn Kiếm có các đồng chí: Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Lê Hồng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận…

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy người lao động làm trung tâm
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Phó chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Nguyễn Hồng Thanh cho biết, năm 2022 trước tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận vẫn gặp không ít khó khăn; một số doanh nghiệp phải sắp xếp lại phương án sản xuất và phương án sử dụng lao động; một số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, dẫn đến người lao động (NLĐ) thiếu hoặc mất việc làm, thu nhập giảm sút, ảnh hưởng lớn đến đời sống vật chất, tinh thần. Tuy nhiên các doanh nghiệp đã và đang cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, ổn định đời sống của CNVCLĐ và thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ.

Cùng với chính quyền, các cấp Công đoàn quận đã làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. LĐLĐ quận chỉ đạo CĐCS chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng Nội quy lao động, Quy chế dân chủ tại nơi làm việc, rà soát các nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) kiến nghị sửa đổi, bổ sung để đề xuất thương lượng và ký kết TƯLĐTT mới với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Kết quả có hơn 90 bản TƯLĐTT được ký mới trong đó có 2 bản thỏa ước ký với doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, đã có 277/381 doanh nghiệp có TƯLĐTT (đạt 72,7%).

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy người lao động làm trung tâm
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, ghi nhận và biểu dương những kết quả rất thực chất các cấp Công đoàn quận đạt được trong năm 2022

Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức hội nghị đối thoại, tiếp xúc với gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Cùng với đó LĐLĐ quận phối hợp với UBND quận tổ chức phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 với sự tham gia của hơn 500 CNVCLĐ. Đồng thời phối hợp với các đoàn liên ngành của quận thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH tại 65 doanh nghiệp và kiểm tra 20 đơn vị về ATVSLĐ.

Nhằm đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, LĐLĐ cùng UBND quận chỉ đạo, hướng đã các CĐCS tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức (CBCC,VC) và Hội nghị NLĐ. Kết quả đã có 80/80 đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, VC (đạt 100%), trong đó 80/80 đơn vị có Ban Thanh tra nhân dân (đạt 100%); 269/381 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 70,6%), số doanh nghiệp tổ chức đối thoại 279/381 doanh nghiệp (đạt 73,2%), số đơn vị xây dựng quy chế dân chủ là 298/461 đơn vị (đạt 64,6%).

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy người lao động làm trung tâm
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022

Cùng với đó LĐLĐ quận triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, tiếp tục thực hiện các thỏa thuận với các đơn vị trên địa bàn quận về “chương trình chăm lo phúc lợi cho đoàn viên”. Kết quả có 1.212 người lao động được hưởng thụ các ưu đãi từ các hoạt động chăm lo.

LĐLĐ quận tổ chức “Tết Sum vầy- xuân bình an”, hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn với CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt và trao quà của LĐLĐ Thành phố và quận cho 1.421 CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,071 tỷ đồng; hỗ trợ 135 lượt vé xe cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết và CĐCS tổ chức 12 chuyến xe đưa trên 400 CNVCLĐ và người thân về quê ăn Tết; hỗ trợ 2 mái ấm công đoàn với số tiền 40 triệu đồng; vận động CNVCLĐ ủng hộ Quỹ xã hội, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì biển đảo năm 2022, với số tiền hơn 188 triệu đồng; nhân dịp 75 ngày thương binh liệt sỹ tặng 75 xuất quà cho CNVCLĐ là thương bệnh binh, con liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mỗi suất 500.000 đồng.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy người lao động làm trung tâm

Đồng chí Hà Đông, Phó Trưởng ban Tuyên Giáo và đồng chí Nguyễn Phương Nga, Phó ban phụ trách ban Tài chính LĐLĐ Thành phố trao Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể

Cùng với các hoạt động đại diện, chăm lo, LĐLĐ quận triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Tiêu biểu phong trào thi đua phấn đấu trở thành công nhân giỏi, lao động sáng tạo được các CĐCS tích cực hưởng ứng, kết quả, có 3.550 CNLĐ được công nhận danh hiệu công nhân giỏi cấp cơ sở và hơn 500 sáng kiến, sáng tạo làm lợi hàng chục tỷ đồng. Đoàn viên, CNVCLĐ quận cũng tích cực hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đã có 1.622 sáng kiến tham gia giai đoạn 1…Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm đã được cán bộ giáo viên hưởng ứng tham gia đã có 410 sáng kiến được xếp loại cấp quận và 26 sáng kiến kinh nghiệm được Thành phố công nhận.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được triển khai hiệu quả. Ban chỉ đạo phát triển công đoàn khu vực ngoài nhà nước quận đã vận động, tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS mới, đã thành lập được 51/51 CĐCS đạt 100% kế hoạch năm, kết nạp 3.458/2.785 đoàn viên đạt 124,2% kế hoạch năm, trong đó thành lập 15 CĐCS có từ 25 đoàn viên trở lên.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy người lao động làm trung tâm
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận và đồng chí Hà Đông trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong năm 2022

Đặc biệt , LĐLĐ quận đã xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn quận lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 tới 100% CĐCS; LĐLĐ quận chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để các CĐCS tổ chức đại hội, hội nghị theo quy định, đã tổ chức Đại hội điểm tại 2 CĐCS, Công đoàn Công ty cổ phần sách Hà Nội và Công đoàn phường Hàng Bồ đại diện cho khối doanh nghiệp và khối hành chính sự nghiệp. Sau đại hội điểm LĐLĐ tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tiến hành đại hội, hội nghị theo kế hoạch, đến nay có 89 đơn vị tổ chức đại hội nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, biểu dương và ghi nhận những kết quả các cấp Công đoàn quận đã đạt được rất đáng khích lệ trong năm 2022. Các đồng chí lãnh đạo nhấn mạnh những kết quả tiêu biểu, đó là công tác đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Kết quả được thể hiện ở những con số ấn tượng - 80/80 đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, VC (đạt 100%), trong đó 80/80 đơn vị có Ban Thanh tra nhân dân (đạt 100%); 269/381 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ (đạt 70,6%), số doanh nghiệp tổ chức đối thoại 279/381 doanh nghiệp (đạt 73,2%)…

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hoạt động thực chất, lấy người lao động làm trung tâm
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

“Trong năm 2022, các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm cũng chăm lo rất tốt cho đoàn viên, không một đoàn viên nào khó khăn không được tổ chức Công đoàn quận chăm lo. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục rất sâu sắc, LĐLĐ quận đã áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền. Ngoài tổ chức hội nghị, các nội dung tuyên truyền được cập nhật trên facebook, zalo mang lại hiệu quả rất cao, do đó cũng tập hợp tốt được đoàn viên, NLĐ và xây dựng mối quan hệ hài hoà ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp”, đồng chí Nguyễn Chính Hữu, và đồng chí Nguyễn Quốc Khánh ghi nhận.

Đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Quận ủy Hoàn Kiếm cũng khẳng định rất hài lòng với 3 chỉ tiêu được giao khá cao nhưng LĐLĐ quận đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức, đó là công tác thu chi tài chính công đoàn; công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và ký kết Thoả ước lao động tập thể.

Về nhiệm vụ trong năm 2023, với những kết quả đã đạt được, các đồng chí lãnh đạo tin tưởng các cấp Công đoàn quận Hoàn kiếm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Một số chỉ tiêu chính phấn đấu của LĐLĐ quận năm 2023

Trên 95% số đoàn viên Công đoàn, NLĐ nơi có tổ chức Công đoàn được phổ biến thông tin, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp; đạt và vượt từ 5-10% chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS mới do LĐLĐ Thành phố giao; Hoàn thành và vượt các chỉ tiêu dự toán thu, chi tài chính công đoàn năm 2023; 100% cán bộ Công đoàn quận và cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ Công đoàn; có trên 96% CĐCS khu vực nhà nước, 60% trở lên CĐCS ngoài khu vực nhà nước, nghiệp đoàn xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

LĐLĐ quận cũng phấn đấu: 100% cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 70% trở lên số doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tổ chức Hội nghị NLĐ và xây dựng, ban hành được quy chế dân chủ và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc;

75% doanh nghiệp có thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, có ít nhất 35% bản Thỏa ước lao động tập thể đạt loại A.

LĐLĐ quận phối hợp với các phòng, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra từ 50 đến 65 đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng lao động về thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ...

Đồng thời phấn đấu 100% CĐCS khu vực nhà nước, 85% trở lên CĐCS ngoài khu vực nhà nước thành lập Ban Nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động