LĐLĐ quận Ba Đình: Nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy Ba Đình cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, với sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và đoàn viên công đoàn, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS), bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
Lời cảm ơn ấm áp gửi tới người lao động thông qua “Bữa cơm Công đoàn” Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

Ngày 18/10, LĐLĐ quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo báo cáo được trình bày tại Hội nghị, hiện nay, LĐLĐ quận Ba Đình đang trực tiếp quản lý 49 CĐCS trường học. Năm học 2023 - 2024, LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học.

sdsd
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Diệu.

Cụ thể, LĐLĐ quận Ba Đình đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBGVNV. Ngay từ đầu năm học, LĐLĐ quận đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức theo quy định, đảm bảo đúng tiến độ. Kết quả 49/49 đơn vị đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức. Thông qua Hội nghị, đội ngũ CBGVNV được tham gia đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi vào quy chế dân chủ của đơn vị; tham gia xây dựng những chỉ tiêu thi đua sát thực tế, phù hợp với đặc điểm của từng nhà trường và đặc biệt tập trung xây dựng, rà soát các quy chế quản lý cán bộ, giáo viên trong hoạt động giáo dục, quy chế thi đua khen thưởng, kỷ luật, quy chế chi tiêu nội bộ, công khai tài chính… góp phần quan trọng xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị và nền nếp kỷ cương trong công tác.

Cùng đó, LĐLĐ quận cũng tập trung chỉ đạo các CĐCS phối hợp với nhà trường tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, quy định đối với CBGVNV và kiến nghị giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, lên lương định kỳ, khen thưởng và các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của CBGVNV đã được quy định trong quy chế của đơn vị; chủ động giải quyết tồn tại, vướng mắc tại cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện, phương tiện làm việc cho CBGVNV.

sdsd
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ban Thanh tra nhân dân trường học được bầu theo đúng quy định và thường xuyên được củng cố, kiện toàn đảm bảo số lượng, chất lượng. Công đoàn các cấp chỉ đạo, hướng dẫn Ban Thanh tra nhân dân hoạt động theo đúng luật định, phát huy vai trò trong hoạt động giám sát, giải quyết kịp thời các kiến nghị từ cơ sở góp phần thực hiện tốt các quy chế dân chủ trong trường học.

Ngoài ra, LĐLĐ quận đã chỉ đạo Ban Chấp hành CĐCS chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu các nhà trường quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ CBGVNV, đặc biệt là những của CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho đội ngũ CBGVNV. LĐLĐ quận đã tặng tiền, quà đến 59 giáo viên, nhân viên và 85 suất quà cho các học sinh của 3 trường học trên địa bàn phường Phúc Xá (Trường Trung học cơ sở Phúc Xá, Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Trường Mầm non số 8) bị ảnh hưởng bởi bảo số 3 với tổng số tiền 49,9 triệu đồng. Công đoàn các nhà trường trợ cấp khó khăn đột xuất cho 52 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau như: Tặng quà, tặng sổ tiết kiệm…

sdsd
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Cũng trong năm học 2023 - 2024, LĐLĐ quận Ba Đình đã chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước. Việc phối hợp chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động được các CĐCS tích cực hưởng ứng. Ban Chấp hành CĐCS đã vận động đội ngũ CBGVNV thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn, đẩy mạnh dân chủ hóa trong trường học, xây dựng nội quy, quy chế đảm bảo dân chủ công khai, chống các biểu hiện tiêu cực, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và cải cách thủ tục hành chính…

“Đánh giá chung, năm học 2023 - 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy Ba Đình cùng LĐLĐ thành phố Hà Nội, với sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm của đội ngũ CBGVNV và đoàn viên công đoàn, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của CĐCS, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, chú trọng việc tuyên truyền biểu dương các điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Công đoàn các nhà trường đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của LĐLĐ quận và các ban, ngành, đoàn thể. Đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm. Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ giáo viên, nhân viên được quan tâm.

sdsd
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh trao Cờ thi đua, Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân,

Các phong trào, các cuộc vận động, công tác ủng hộ nhân đạo, từ thiện tiếp tục được triển khai hiệu quả, đặc biệt ủng hộ các cơ sở Giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Hoạt động công đoàn các nhà trường ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị năm học 2023 - 2024 và đóng góp vào thành tích chung của LĐLĐ và ngành GD&ĐT quận. Năm học 2023 - 2024, ngành GD&ĐT quận Ba Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Sự phối hợp công tác giữa LĐLĐ và Phòng GD&ĐT quận ngày càng chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả”, báo cáo nêu rõ.

Những nhiệm vụ trọng tâm

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2024 - 2025, LĐLĐ quận Ba Đình phấn đấu 100% CBGVNV được tuyên truyền phổ biến thông tin tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các bộ Luật liên quan tới người lao động như Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 và các quy định liên quan đến người lao động; 100% đơn vị đăng ký thi đua đầu năm học; 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức đúng quy định; 100% Chủ tịch Công đoàn trường trong độ tuổi được cử đi học bồi dưỡng lý luận trung cấp chính trị; tỷ lệ tập thể và cá nhân “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” đạt tỷ lệ từ 85% - 90%...

sdsd
Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi cùng Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Lê Thị Thuý Kiều trao khen thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn khối Giáo dục quận Ba Đình đạt được trong năm học 2023 - 2024. Mặc dù còn gặp một số khó khăn nhưng các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học đã được tổ chức triển khai một cách hiệu quả, phù hợp, có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Trong năm học mới, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị LĐLĐ quận Ba Đình tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề, hưởng ứng các phong trào thi đua vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp kiểm tra, đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy…; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham gia quản lý, chăm lo, cải thiện đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ CBGVNV; tập trung tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện tốt bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Giáo dục…; nắm bắt, giải quyết kịp thời những băn khoăn, bức xúc của đội ngũ CBGVNV ngay từ cơ sở, làm tốt công tác xã hội nhằm giúp đỡ CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn; tập trung đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động từ Tổ Công đoàn, CĐCS, nâng cao chất lượng đoàn viên…

Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, nhận xét của Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh; đồng thời khẳng định, thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra.

Thảo Phạm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ông Ngọ Duy Hiểu tái cử chức Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ông Ngọ Duy Hiểu tái cử chức Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Tổng LĐLĐ Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Đại hội Chi hội Luật gia Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra chiều nay (18/10), ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tiếp tục được tín nhiệm bầu tái cử chức Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Tổng LĐLĐ Việt Nam.
LĐLĐ quận Ba Đình: Nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động công đoàn khối Giáo dục

LĐLĐ quận Ba Đình: Nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy Ba Đình cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, với sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và đoàn viên công đoàn, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS), bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
Thị trường hoa trước ngày 20/10: Nhu cầu tăng vọt, giá cả biến động mạnh

Thị trường hoa trước ngày 20/10: Nhu cầu tăng vọt, giá cả biến động mạnh

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thời điểm này không khí mua sắm hoa, quà tặng tại các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở nên sôi động hơn. So với mọi năm, giá hoa tươi năm nay có xu hướng tăng cao hơn, tuy nhiên không vì thế mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng giảm bớt, đặc biệt là ở phân khúc hoa tươi cao cấp.
Ban hành tiêu chí cụ thể về “Giỏi việc nước", "đảm việc nhà” đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ mới

Ban hành tiêu chí cụ thể về “Giỏi việc nước", "đảm việc nhà” đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ mới

(LĐTĐ) Góp ý vào Hướng dẫn triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đáp ứng tình hình mới, nhiều ý kiến cho rằng, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam nên sớm ban hành Hướng dẫn để triển khai sát với đòi hỏi của thực tiễn.
Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

(LĐTĐ) Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024, với chủ đề "Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số".
Người phụ nữ với hành trình xây dựng hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh

Người phụ nữ với hành trình xây dựng hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh

(LĐTĐ) Những ngày qua, Dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh” của chị Nguyễn Thị Mến (sinh năm 1991) là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mom Beauty được trao giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” toàn q
Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang tôn vinh áo dài Việt

Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang tôn vinh áo dài Việt

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhằm tôn vinh tà áo dài Việt, ngày 18/10, Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang đã tổ chức Chung khảo Hội thi Duyên dáng Áo dài 2024.

Tin khác

Ban hành tiêu chí cụ thể về “Giỏi việc nước", "đảm việc nhà” đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ mới

Ban hành tiêu chí cụ thể về “Giỏi việc nước", "đảm việc nhà” đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ mới

(LĐTĐ) Góp ý vào Hướng dẫn triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đáp ứng tình hình mới, nhiều ý kiến cho rằng, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam nên sớm ban hành Hướng dẫn để triển khai sát với đòi hỏi của thực tiễn.
Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang tôn vinh áo dài Việt

Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang tôn vinh áo dài Việt

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhằm tôn vinh tà áo dài Việt, ngày 18/10, Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang đã tổ chức Chung khảo Hội thi Duyên dáng Áo dài 2024.
Quận Thanh Xuân khen thưởng 90 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Quận Thanh Xuân khen thưởng 90 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã khen thưởng 90 gia đình đạt danh hiệu "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu" quận Thanh Xuân năm 2024.
Long Biên: Trao tặng ghế đá cho Nhà sinh hoạt cộng đồng và Nhà văn hóa tổ dân phố phường Bồ Đề

Long Biên: Trao tặng ghế đá cho Nhà sinh hoạt cộng đồng và Nhà văn hóa tổ dân phố phường Bồ Đề

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa phối hợp với Hãng taxi Long Biên tổ chức bàn giao ghế đá cho Nhà sinh hoạt cộng đồng và nhà văn hóa tổ dân phố phường Bồ Đề.
Đồng chí Đặng Đăng Khoa được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa

Đồng chí Đặng Đăng Khoa được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa

(LĐTĐ) Chiều 17/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI, lần thứ V, bầu kiện toàn chức danh Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tôn vinh lao động nữ "Hai giỏi" và Gia đình công nhân viên, người lao động UDIC tiêu biểu năm 2024

Tôn vinh lao động nữ "Hai giỏi" và Gia đình công nhân viên, người lao động UDIC tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Trong năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình công nhân viên, người lao động UDIC tiêu biểu” đã được các cấp Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị triển khai thực hiện sâu rộng trong nữ công nhân viên, người lao động (CNVNLĐ), qua đó ghi nhận nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác.
Biểu dương nhiều tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2024

Biểu dương nhiều tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2024

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mới đây, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, biểu dương “Gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO” tiêu biểu năm 2024.
Giúp đoàn viên, người lao động hiểu sâu sắc hơn về tổ chức Công đoàn

Giúp đoàn viên, người lao động hiểu sâu sắc hơn về tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổng kết trao giải cuộc thi viết Tìm hiểu “95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng và phát triển”.
Phát huy vai trò của Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim

Phát huy vai trò của Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim

(LĐTĐ) Xác định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn đối với các phong trào thi đua trong trường học, thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã có nhiều nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đoàn kết, cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực

(LĐTĐ) Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội do Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội phát động đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, tham gia và đạt những kết quả thiết thực.
Xem thêm
Phiên bản di động