Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Khẳng định vai trò của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

Tối 28/9, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Thành ủy Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Dự Lễ trao giải, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Sự - Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Các đại biểu tham gia Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo giải; Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức giải; Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân; Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; Hà Minh Hải - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo giải phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo giải nhấn mạnh, Thăng Long - Hà Nội là vùng "địa linh nhân kiệt", là nơi “lắng hồn núi sông ngàn năm”, nơi kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc Việt Nam, nơi hội tụ và tỏa sáng tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, tình đoàn kết và khát vọng vươn lên, nơi sản sinh, tụ hội những bậc hiền tài của đất nước.

Những giá trị văn hóa truyền thống trong các thời kỳ lịch sử cùng với các giá trị trong thời đại Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ là nền tảng, là động lực, nguồn lực quý báu trong xây dựng, phát triển Thủ đô hôm nay và mai sau.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Hai cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự Giải được khen thưởng dịp này là Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị.

Đại hội XIII của Đảng đã xác định rõ: "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa, con người Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Tăng đầu tư cho phát triển sự nghiệp văn hoá".

Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô cũng đã xác định: “Tập trung phát triển văn hoá Thủ đô xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước, trở thành nguồn lực phát triển mới cho Thủ đô. Xây dựng con người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hoá, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam”.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Giải Đặc biệt được trao cho Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.

Quán triệt và nhận thức một cách toàn diện, sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng con người, phát triển văn hóa, coi văn hóa và con người là động lực, là một trong các nguồn lực quan trọng, quyết định sự phát triển Thủ đô nhanh và bền vững.

Trong các nhiệm kỳ, Đảng bộ Thành phố đã ban hành nhiều chủ trương về phát triển văn hóa, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhằm phát triển văn hóa Thủ đô xứng tầm với truyền thống nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Hà Nội.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Các tác giả, nhóm tác giả được trao giải A Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

Để phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong công tác xây dựng, phát triển văn hóa, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, từ năm 2018 đến nay, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đây là sự kiện được thành phố Hà Nội tổ chức thường niên, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Năm 2024 là năm đặc biệt, năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); đây cũng là năm có số lượng tác phẩm báo chí, số đơn vị - cơ quan báo chí tham dự Giải nhiều nhất từ trước tới nay. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Điều đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm và hơn hết đó là tình yêu đối với Hà Nội của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra đối với phát triển văn hóa, xây dựng con người Thủ đô hiện nay.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Các tác giả, nhóm tác giả được trao giải B Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

“Hôm nay, trong tiết trời mùa Thu tuyệt đẹp, tại Hoàng thành Thăng Long linh thiêng - Di sản văn hóa Thế giới, Thành ủy Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024, nhằm ghi nhận, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đây là sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại Lễ trao Giải hôm nay, tôi nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương và trân trọng cảm ơn các nhà báo, các cơ quan báo chí đã tích cực tham dự Giải và xin chúc mừng các tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong biểu dương.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Các tác giả, nhóm tác giả được trao giải C Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

Để tiếp tục cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về phát triển văn hóa, xây dựng con người, trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.

Cũng tại Lễ trao giải, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chính thức phát động Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025, và kêu gọi các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng giải.

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến
Chương trình nghệ thuật tại Lễ trao Giải.

Theo Ban Tổ chức giải, năm nay, Giải thu hút 345 tác phẩm của 48 đơn vị - cơ quan báo chí (trong đó, có 7 cơ quan báo chí Hà Nội, 41 đơn vị - cơ quan báo chí Trung ương, bộ ngành, địa phương gửi tham dự) với đầy đủ các loại hình báo chí (trong đó có 108 tác phẩm báo in; 150 tác phẩm báo điện tử; 87 tác phẩm phát thanh - truyền hình).

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, từ ngày 13 đến ngày 27/8, Hội đồng Sơ khảo đã tổ chức chấm giải và giới thiệu được 80 tác phẩm vào vòng Chung khảo (trong đó có 24 tác phẩm báo in, 35 tác phẩm báo điện tử, 21 tác phẩm phát thanh, truyền hình).

Sau khi có kết quả chấm vòng Sơ khảo, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì tổ chức triển khai chấm vòng Chung khảo. Kết quả cụ thể, Hội đồng Chung khảo thống nhất lựa chọn được 34 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải (trong đó có 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích); đồng thời cũng lựa chọn được 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải là Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị.

Năm 2024 là năm đặc biệt, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); đây cũng là năm có số lượng tác phẩm báo chí, số đơn vị - cơ quan báo chí Trung ương tham dự Giải nhiều nhất từ trước tới nay. Đáng chú ý Giải năm nay có sự tham gia của 4 cơ quan báo chí thuộc các tỉnh: Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ngãi. Các tác phẩm dự thi khai thác một số khía cạnh mới về đề tài văn hóa, con người Hà Nội, việc giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc Mường ở Hà Nội, tình cảm và khí chất của người Hà Nội ở Tây Bắc, trên mảnh đất Điện Biên lịch sử ...

Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Điều đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra đối với phát triển văn hóa Thủ đô Hà Nội hiện nay.

Dịp này, Báo Lao động Thủ đô nhận được giải Khuyến khích với tác phẩm "Ứng xử với di sản văn hoá phi vật thể tại Thủ đô: Những gợi mở và cách tiếp cận" của Nhóm tác giả: Đinh Văn Luyện - Phạm Ngọc Thắng.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Sau chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời báo chí về những kết quả nổi bật của chuyến công tác và phương hướng triển khai những kết quả của chuyến công tác.
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thông qua thực binh cho thấy sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 2.430 vụ và 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động
13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(LĐTĐ) Tiếp tục Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 13 Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của 13 tỉnh, thành phố.

Tin khác

Hà Nội: Rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập đến năm 2050

Hà Nội: Rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập đến năm 2050

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến khích đầu tư xây dựng trường ngoài công lập, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập đến năm 2050.
Hà Nội sẽ hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hà Nội sẽ hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan hỗ trợ sách giáo khoa và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, giải quyết tình trạng nơi thừa, nơi thiếu giáo viên.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, tặng quà các chiến sĩ giải phóng Thủ đô

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, tặng quà các chiến sĩ giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội triển khai chủ động, tích cực từ cấp thành phố đến cấp cơ sở, trước hết làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, gia đình chính sách.
Cử tri Hà Nội kiến nghị Quốc hội sớm đánh giá việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị

Cử tri Hà Nội kiến nghị Quốc hội sớm đánh giá việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị

(LĐTĐ) Cử tri Hà Nội kiến nghị Quốc hội sớm đánh giá việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị ở một số thành phố, qua đó phát huy ưu điểm, khắc phục những bất cập để mở rộng mô hình ra các địa phương khác, nhằm giảm đầu mối, biên chế…
Truyền thông về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô bảo đảm đúng tầm, đúng mức, phù hợp

Truyền thông về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô bảo đảm đúng tầm, đúng mức, phù hợp

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Trần Sỹ Thanh đề nghị công tác thông tin, truyền thông về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô cần phải được đẩy mạnh, bảo đảm đúng tầm, đúng mức, phù hợp. Hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô phải thể hiện vai trò của Hà Nội với cả nước.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Giai cấp công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô tự hào quá khứ, xây dựng tương lai

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Giai cấp công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô tự hào quá khứ, xây dựng tương lai

(LĐTĐ) Hòa trong không khí cả thành phố Hà Nội đang trong những ngày kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng nay (26/9), Báo Lao động Thủ đô tổ chức Tọa đàm trực tuyến nhân chứng lịch sử “Giai cấp công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”. Cuộc Tọa đàm nhằm ôn lại những ngày tháng hào hùng và khắc họa lại bức tranh về chặng đường đấu tranh thống nhất đất nước của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Thủ đô.
Tọa đàm trực tuyến: “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”

Tọa đàm trực tuyến: “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”

(LĐTĐ) Trong không khí hào hùng của người dân Thủ đô và cả nước hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của thành phố Hà Nội, sáng 26/9, Báo Lao động Thủ đô tổ chức Tọa đàm trực tuyến nhân chứng lịch sử “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”.
Công nhận 3 công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Công nhận 3 công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) “Đoạn trên cao, Nhổn - Cầu Giấy” thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; Trường Tiểu học Đức Giang, huyện Hoài Đức; Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên là 3 công trình được công nhận kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chủ tịch UBND Thành phố sẽ đối thoại với thanh niên về trách nhiệm xây dựng Thủ đô

Chủ tịch UBND Thành phố sẽ đối thoại với thanh niên về trách nhiệm xây dựng Thủ đô

(LĐTĐ) Dự kiến 14/10 tới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ trực tiếp đối thoại với thanh niên với chủ đề: “Thanh niên tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”.
Nhiều quận, huyện chậm giải quyết kiến nghị của người dân qua ứng dụng iHanoi

Nhiều quận, huyện chậm giải quyết kiến nghị của người dân qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Theo danh sách công bố của Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội, có nhiều quận, huyện chưa xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua ứng dụng iHanoi. Cụ thể như: UBND quận Nam Từ Liêm, Sóc Sơn, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Cầu Giấy, Hà Đông, Mê Linh, Bắc Từ Liêm...
Xem thêm
Phiên bản di động