Lan tỏa hình ảnh đẹp của Công đoàn

(LĐTĐ) Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm, đặc biệt là người đứng đầu LĐLĐ quận, cùng sự vào cuộc khẩn trương, kịp thời của Công đoàn cơ sở (CĐCS) các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đã và đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn Thủ đô.
Nâng cao vai trò Công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động Hàng trăm suất quà Tết Sum vầy bình an, ấm áp đến với người lao động quận Nam Từ Liêm

Điểm tựa của người lao động

Từ nhiều tháng nay, các thành viên của “Tổ An toàn Covid-19” của Công ty Cổ phần Thú y Xanh không cho người lạ ra vào tự do, thực hiện phun sát trùng xe ô tô trước khi vào khuôn viên Công ty, ghi tên đầy đủ khách ra vào, đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang và khai báo y tế. “Tổ An toàn Covid-19” cũng đã tổ chức lại nhà ăn và bếp ăn để phục vụ người lao động trong Công ty. Không chỉ tuân thủ khoảng cách, tại khu vực ăn còn làm những vách ngăn tránh nói chuyện và bắn nước bọt sang nhau, hạn chế lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, quận Nam Từ Liêm chia sẻ, lắng nghe tâm tư và tặng “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động quận.
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, quận Nam Từ Liêm chia sẻ, lắng nghe tâm tư và tặng “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động trên địa bàn quận.

Ngoài phòng, chống dịch hiệu quả, “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp còn làm rất tốt công tác chăm lo, bảo vệ sức khoẻ cho người lao động. Tại Công đoàn Công ty Cổ phần FECON, một trong các dấu ấn hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” đến nay là chiến dịch tiêm chủng vắc xin cho toàn bộ cán bộ, người lao động ở thời điểm sớm nhất, trước khi Thành phố tổ chức tiêm cho toàn dân.

“FECON hiện là nhà thầu của nhiều công trình trọng điểm tại Thủ đô và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, do vậy để đảm bảo công tác thi công, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, “Tổ An toàn Covid-19” chúng tôi tự hào tham gia vào công tác điều phối tiêm phòng, đảm bảo cho cán bộ, công nhân viên được tiêm phòng đầy đủ”, bà Phùng Nguyệt Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho hay.

Những cách làm hay, sáng tạo ở trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ LĐLĐ quận Nam Từ Liêm. Ngay sau khi có chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã thành lập được 455 “Tổ An toàn Covid-19” với 1.447 người tham gia. Đặc biệt, LĐLĐ quận đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo về việc khẩn trương kích hoạt, hướng dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” ngay tại các doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm với đầy đủ Hướng dẫn, Quy chế hoạt động, Bảng chấm điểm của “Tổ An toàn Covid-19”.

Đây chính là cánh tay nối dài, là lực lượng nòng cốt làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty. Nhờ vậy, đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận đã bảo vệ được “vùng xanh” của mình để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh, hàng nghìn công nhân, người lao động được đảm bảo đời sống việc làm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Bên cạnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, tổ chức Công đoàn quận Nam Từ Liêm còn thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình trong chăm lo cho người lao động khó khăn. Minh chứng rõ nét nhất là trong những ngày Thủ đô giãn cách, hàng loạt “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã đi đến các trường học, đơn vị, doanh nghiệp. Hơn 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” đã được chuyển đến tận tay hàng ngàn đoàn viên, người lao động khó khăn của quận.

Trực tiếp trao “Túi An sinh Công đoàn” (mỗi túi trị giá 200 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, muối, lạc...) tới từng đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, bà Lê Thị Kim Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã động viên người lao động giữ gìn sức khỏe, có khó khăn đề xuất để LĐLĐ quận tiếp tục quan tâm.

Là đơn vị nhận được 76 “Túi An sinh Công đoàn”, bà Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hoa Anh Đào xúc động: “Được đích thân lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận xuống thăm hỏi, động viên và trao “Túi An sinh Công đoàn”, chúng tôi rất cảm động. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà đó còn là tình cảm, sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn khi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn”.

Thực hiện sáng tạo nhiều hoạt động khó

Bên cạnh chăm lo, phòng chống dịch Covid-19, trong năm 2021, hoạt động Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có sự chuyển biến tích cực, thực chất, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm. Các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cán bộ chuyên trách cơ quan LĐLĐ quận đã tập trung nghiên cứu, tổ chức có hiệu quả một số hoạt động quan trọng, khó, sáng tạo và đổi mới.

Những thành tích của LĐLĐ quận đã được biểu dương, khen thưởng trong năm 2021: 2 Bằng khen tập thể và 1 Bằng khen cá nhân. LĐLĐ quận được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen cho tập thể LĐLĐ quận và 1 cán bộ cơ quan LĐLĐ quận đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, LĐLĐ quận đã đăng cai tổ chức thành công hội nghị Tọa đàm của LĐLĐ Thành phố với chủ đề: “Thực trạng và giải pháp về công tác cán bộ Công đoàn Thủ đô trong tình hình mới” với sự tham gia của 30 LĐLĐ quận, huyện, thị xã trực thuộc (công tác tổ chức; xây dựng, triển khai Đề án” Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐCS”; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐCS giai đoạn 2021-2025 về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) “về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và thực hiện Chương trình số 01 của Quận ủy Nam Từ Liêm giai đoạn 2021-2025; kết nạp lớp đoàn viên công đoàn với 213 đoàn viên công đoàn trực thuộc 4 CĐCS mới thành lập; tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tổ chức giải thi Sáng tạo Video clip bài thể dục trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận năm 2021.

Ngoài ra là các nội dung khó và quan trọng khác như: Phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức thành công buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nâng cao kiến thức pháp luật lao động, pháp luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”; tổ chức 5 lớp hướng dẫn trực tiếp cán bộ doanh nghiệp và CĐCS khối doanh nghiệp về xây dựng; thành lập mới 36/27 CĐCS mới (đạt 133,3% so với kế hoạch) với tổng số 1.583/1.200 đoàn viên (đạt 132% so với kế hoạch), trong đó thành lập theo phương pháp mới 5 CĐCS với 272 đoàn viên công đoàn); công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội xếp loại xuất sắc năm học 2020-2021; thu kinh phí và đoàn phí công đoàn năm 2021 vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao, đã nộp đầy đủ số tiền theo tỷ lệ về LĐLĐ Thành phố...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Hơn 5.000 người tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”

Hơn 5.000 người tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”

(LĐTĐ) Ngày 23/3, tại Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), hơn 5.000 người đã tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”.
Xem thêm
Phiên bản di động