Kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội sẽ sớm đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Sau 2 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khoa học, tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đoàn viên, người lao động Thủ đô mong muốn Nghị quyết Đại hội sẽ sớm đi vào cuộc sống, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.
Xây dựng tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng lớn mạnh Đồng chí Phạm Quang Thanh tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

Bà Lê Thị Hà Thu - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy: Kỳ Đại hội ấn tượng

Kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội sẽ sớm đi vào cuộc sống
Bà Lê Thị Hà Thu - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy.

Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là kỳ Đại hội thứ hai tôi được tham gia. Với tôi, đây là một kỳ Đại hội ấn tượng. Ban tổ chức Đại hội đã chuẩn bị chu đáo từ trang trí khánh tiết tới các nội dung Đại hội. Đại hội diễn ra trang trọng, làm việc nghiêm túc, hiệu quả. Đoàn viên, người lao động dự Đại hội với tinh thần phấn khởi, mang màu sắc của tổ chức Công đoàn, khẳng định thực sự là ngày hội lớn của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Trong giai đoạn có nhiều sự thay đổi, thách thức, Đại hội là cơ hội để tổ chức Công đoàn khẳng định vai trò, vị thế của mình trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, bản thân tôi và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận Cầu Giấy kỳ vọng nhiệm kỳ mới Công đoàn Thành phố sẽ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, đổi mới trong hoạt động. Đoàn viên, người lao động sẽ tiếp tục được quan tâm, chăm lo hơn nữa, đây là tiêu chí để đánh giá vai trò của tổ chức Công đoàn, qua đó đưa tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty Terumo Việt Nam: Quan tâm hơn nữa đến công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước

Tôi rất vui mừng khi Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội sẽ sớm đi vào cuộc sống
Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty Terumo Việt Nam.

Một trong những điều tôi cảm thấy tâm đắc đó là mục tiêu cho nhiệm kỳ mới được nêu rất rõ, dành sự quan tâm đến Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Cụ thể có thể kể đến như hằng năm Công đoàn tham gia thúc đẩy để ít nhất 75% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; ít nhất 80% Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tham gia với người sử dụng lao động xây dựng, thực hiện tốt Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở…

Sau thành công của Đại hội, đại diện cho đoàn viên, người lao động tại Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, tôi gửi trọn niềm tin Nghị quyết của Đại hội sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống. Sớm được triển khai cụ thể hóa thông qua các chương trình, kế hoạch, hành động nhằm góp phần cải thiện cơ bản những khó khăn của công nhân lao động về việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc, qua đó chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. Bên cạnh đó, các chính sách về nhà ở dành cho công nhân lao động sẽ được quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa.

Bà Bùi Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun: Thêm những chính sách đặc thù cho giáo viên mầm non

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khoa học, tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội sẽ sớm đi vào cuộc sống
Bà Bùi Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non chất lượng cao Việt - Bun.

Là đại biểu tham dự Đại hội, tôi thấy được sự quy mô, sáng tạo trong cách tổ chức. Các cấp Công đoàn Thủ đô đã đoàn kết, trách nhiệm, nghiêm túc, nỗ lực vì một nhiệm kỳ mới “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Điều tôi ấn tượng nhất là 550 đại biểu về dự Đại hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và niềm tin của trên 664 ngàn đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã sáng suốt lựa chọn bầu 58 đồng chí có phẩm chất đạo đức, năng lực, tâm huyết với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vào Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố khóa XVII.

Trong nhiệm kỳ trước, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động đã được các cấp Công đoàn làm rất tốt. Tuy nhiên bước sang nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn sự quan tâm này sẽ nhiều hơn nữa. Đặc biệt là quan tâm đến đội ngũ đoàn viên là thầy cô giáo tại các trường mầm non.

Trên thực tế, giáo viên mầm non là ngành có sự vất vả nhưng chế độ lương, thưởng so với mặt bằng chung vẫn còn hạn chế. Nếu có chế độ đặc thù, chính sách hỗ trợ nhiều hơn sẽ tạo động lực để giáo viên mầm non yên tâm công tác, cống hiến với nghề. Bên cạnh đó, tôi mong muốn, hoạt động Công đoàn sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hơn nữa thông qua các chế độ an sinh xã hội, hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hà Thị Thu Hương - đại biểu LĐLĐ huyện Phúc Thọ: Mở ra một chặng đường phát triển trong nhiệm kỳ mới

Tham dự Đại hội, tôi rất phấn khởi bởi Đại hội tạo được sự ấn tượng từ công tác tổ chức, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp đến sự đoàn kết, tập trung, dân chủ của các đại biểu tham dự đã tạo nên sự thành công của Đại hội.

Kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội sẽ sớm đi vào cuộc sống
Bà Hà Thị Thu Hương - đại biểu LĐLĐ huyện Phúc Thọ.

Đại diện cho đoàn viên Công đoàn huyện Phúc Thọ, nhiệm kỳ mới, tôi mong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, đưa phong trào công nhân, viên chức, lao động Thủ đô ngày càng đi lên.

Tôi tin rằng, các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ khóa mới sẽ đủ bản lĩnh, nhiệt huyết, đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa con tàu Công đoàn Thành phố vững bước trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã khép lại nhưng cũng bắt đầu mở ra một chặng đường phát triển đầy mạnh mẽ, cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đối với các cấp công đoàn, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, chắc chắn kết quả của Đại hội sẽ là động lực tinh thần to lớn, cổ vũ, động viên mỗi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn Thủ đô vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Nguyễn Hoa - Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng nay (21/5), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô tổ chức khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2024 (bộ môn khiêu vũ thể thao, thanh nhạc và võ tự vệ) cho 91 cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024

Khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) 820 học sinh có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2023 - 2024 được nhận khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Cần có căn cứ xác định mức lương hưu thấp nhất khi thực hiện cải cách tiền lương

Cần có căn cứ xác định mức lương hưu thấp nhất khi thực hiện cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, mức lương hưu hằng tháng thấp nhất bằng mức lương cơ sở (1,8 triệu đồng). Tuy nhiên, khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7 tới, cần có hướng dẫn để xác định mức hưởng lương hưu thấp nhất...
Quận Tây Hồ: Xây dựng môi trường sống an toàn, giúp trẻ em phát triển toàn diện

Quận Tây Hồ: Xây dựng môi trường sống an toàn, giúp trẻ em phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Sáng 21/5, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 16/CT-TTg yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Sôi nổi Hội thao công nhân, viên chức, lao động huyện Đan Phượng năm 2024

Sôi nổi Hội thao công nhân, viên chức, lao động huyện Đan Phượng năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, tại nhà thi đấu đa năng huyện Đan Phượng, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Trung tâm văn hóa thông tin & thể thao huyện Đan Phượng tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao trong công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024.
Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an

Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an

(LĐTĐ) Chiều 21/5, Quốc hội đã quyết định bổ sung công tác nhân sự, thực hiện quy trình phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động