Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội

Ký kết hợp tác để quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 15/8, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Liên hiệp công nhân Việt Nam nhằm tiếp tục thực hiện Chương trình “Phúc lợi  đoàn viên Công đoàn ” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, giúp đoàn viên công đoàn, người lao động quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn.
Nâng chất lượng thỏa ước lao động tập thể
Để sáng kiến, sáng tạo mang lại hiệu quả cao hơn
4423 img 2228
Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản và ông Đào Ngọc Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Liên hiệp công nhân Việt Nam đại diện ký kết thoả thuận hợp tác

Tới dự Lễ ký kết thoả thuận hợp tác có các ông, bà: Bùi Huyền Mai - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Trần Anh Tuấn - Phó trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội...

Theo Thoả thuận hợp tác do ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và ông Đào Ngọc Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Liên hiệp công nhân Việt Nam đại diện ký kết, hai bên phối hợp triển khai chương trình “Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0 cung cấp thực phẩm, hàng tiêu dùng và các tiện ích cho cán bộ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động” đến các công đoàn cơ sở để tạo ra một siêu thị online đa dạng mặt hàng và thuận tiện trong giao dịch mua sắm đến với đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.

Giá bán trên Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0 là giá bình ổn dành riêng cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động mua sắm. Hình thức giao hàng linh hoạt, thuận tiện phục vụ đoàn viên, công nhân lao động (như giao hàng tại nơi làm việc, hoặc nơi ở của công nhân lao động…).

4427 ef484a1e 5d9b 49ce b

Khi tham gia mua sắm tại Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0, công nhân lao động sẽ được hưởng mức giá ưu đãi, giảm từ 5 – 15% so với giá trên thị trường.

Sản phẩm của bên cung ứng là các mặt hàng thực phẩm an toàn, hàng tiêu dùng với nhiều sản phẩm đa dạng như một siêu thị lớn, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với chính sách giá bình ổn, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Quy trình thực hiện chương trình “Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0 cung cấp thực phẩm, hàng tiêu dùng và các tiện ích cho cán bộ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động”bao gồm 4 bước:

Bước 1: Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội triển khai chương trình “Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0 cung cấp thực phẩm, hàng tiêu dùng và các tiện ích cho cán bộ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động” đến công đoàn cơ sở trực thuộc.

Bước 2: Công đoàn cơ sở đăng ký tham gia chương trình “Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0 cung cấp thực phẩm, hàng tiêu dùng và các tiện ích cho cán bộ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động” gửi về Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổng hợp và cung cấp cho Công ty Cổ phần liên hiệp công nhân Việt Nam.

Bước 3: Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hỗ trợ kết nối với công đoàn cơ sở tham gia đăng ký tải ứng dụng (app) và nhận các ưu đãi, quà tặng.

Bước 4: Công ty Cổ phần liên hiệp công nhân Việt Nam cử đội ngũ bán hàng đến từng đơn vị để thu thập dữ liệu đăng ký tải ứng dụng, mua hàng và tổ chức giao hàng đến trực tiếp các đơn vị. Đồng thời hàng tháng, Công ty Cổ phần liên hiệp công nhân Việt Nam sẽ thông tin số liệu bán hàng tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội để thường trực nắm bắt theo dõi chỉ đạo.

4420 img 2237
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Khi tham gia mua sắm tại Nền tảng công nghệ Công nhân 4.0, công nhân lao động sẽ được hưởng mức giá ưu đãi, giảm từ 5 – 15% so với giá trên thị trường.

Ngoài các nội dung về cung cấp thực phẩm thì Nền tảng công nghệ “Công nhân 4.0” còn có thể tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ CNLĐ như: tư vấn luật, tư vấn sức khỏe sinh sản, các kiến thức về nội trợ, nấu ăn, hôn nhân gia đình,…

Thỏa thuận có hiệu lực 01 năm, từ ngày 1.9.2020 đến 1.9.2021. Hết thời gian nêu trên, hai bên tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác, trên cơ sở đó thời hạn có thể được gia hạn tùy thuộc vào sự thống nhất của hai bên.

Cũng trong ngày 15/8, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức lớp tập huấn về Bộ luật Lao động năm 2019 và nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2020 cho các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở.

Tại lớp tập huấn, buổi sáng các đại biểu được nghe ông Ngô Văn Tuyến- Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố truyền đạt các nội dung: Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII) và Hướng dẫn thi hành Điều lệ công đoàn Việt Nam; Công đoàn cơ sở với vai trò đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, vai trò của cán bộ công đoàn trong tố tụng dân sự; hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn và Ban Thanh tra nhân dân...

Buổi chiều các đại biểu được Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chí– Giảng viên cao cấp Đại học Luật Hà Nội giới thiệu về những điểm mới của Bộ Luật lao động năm 2019. Các giảng viên cũng dành thời gian để giải đáp các thắc mắc trực tiếp của đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động