Kinh nghiệm từ một trường tiểu học
Hướng về cơ sở vì lợi ích đoàn viên, người lao động Đoàn cán bộ Nữ công Công đoàn tiêu biểu tham quan Tòa nhà Quốc hội |
Theo Trường Tiểu học An Hòa, thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học An Hòa đã được lan tỏa rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực trong nhà trường; tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn.
Việc Công đoàn tham gia vào phong trào thi đua và hưởng ứng các cuộc vận động của ngành gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ quận Cầu Giấy, Công đoàn Trường Tiểu học An Hòa đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhà trường đề ra.
Từ thực tiễn công tác triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công đoàn Trường Tiểu học An Hòa rút ra được một số kinh nghiệm đồng thời cũng đề ra một số giải pháp để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.
Cụ thể, Công đoàn nhà trường kết hợp với chuyên môn xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW cần được gắn thiết kế với những nội dung học tập cụ thể, thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ đoàn viên, giáo viên trong nhà trường, phù hợp với độ tuổi và khả năng hiểu biết của học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh thảo luận, tự tìm hiểu và áp dụng trong thực tế.
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn… phải là người nêu gương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm.
Ngoài ra, việc vận dụng và học tập Chỉ thị số 05-CT/TW cần tiến hành linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp phù hợp. Cùng với đó, Công đoàn cần chú trọng đến việc xây dựng môi trường học tập và làm việc tích cực, luôn có sự đoàn kết thống nhất, nơi mà tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện và định hình.
Hơn hết, cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của Công đoàn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Công đoàn cùng chuyên môn xây dựng chuẩn mực đạo đức cho đội ngũ nhà giáo tại đơn vị như một thang điểm thi đua và xem đó là tiêu chuẩn quan trọng nhất trong công tác thi đua khen thưởng.
Phương Bùi
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chủ động chăm lo để người lao động Dầu khí đều được đón Tết đầm ấm
Hơn 30 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024
Lật tẩy "chiêu trò" của nhóm đối tượng đấu giá 30 tỷ/m2 tại Sóc Sơn
LĐLĐ quận Long Biên tiếp tục đổi mới hoạt động
Cần đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Hà Nội được vinh danh là Thành phố hạ tầng, dịch vụ công thông minh
Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông tới cán bộ Công đoàn Thủ đô
Tin khác
Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả
Sổ tay cán bộ CĐ 15/08/2024 18:19
Khi Công đoàn phát huy vai trò
Sổ tay cán bộ CĐ 04/07/2024 13:40
Chăm lo cho “tài sản” quý
Sổ tay cán bộ CĐ 13/06/2024 08:27
Những sáng kiến hiệu quả
Sổ tay cán bộ CĐ 06/06/2024 09:30
Điểm sáng phong trào thi đua
Sổ tay cán bộ CĐ 30/05/2024 14:30
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp
Sổ tay cán bộ CĐ 23/05/2024 10:02
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền
Sổ tay cán bộ CĐ 14/05/2024 08:55
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa
Sổ tay cán bộ CĐ 09/05/2024 09:32
Khỏe để lao động
Sổ tay cán bộ CĐ 02/04/2024 08:41
Khen thưởng kịp thời
Sổ tay cán bộ CĐ 26/03/2024 13:12