Khởi công dự án Vành đai 4, đoạn qua tỉnh Bình Dương

Ngày 18/6, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khởi công dự án Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đoạn qua tỉnh Bình Dương.
Thêm nguồn cung văn phòng và căn hộ hạng sang tại Bình Dương Cận cảnh căn nhà hơn 1.000 tấn được “thần đèn” di dời để làm Vành đai 3 TP.HCM Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, có chiều dài toàn tuyến khoảng 207km (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương 47,8km) với quy mô 8 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 100km/h. Trong đó, giai đoạn 1, đầu tư đường cao tốc 4 làn xe đầy đủ, bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục với bề rộng nền đường 25,5m, vận tốc thiết kế 100 km/h; đầu tư đoạn từ Khu Công nghiệp VSIP 2A đến Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h; đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến; đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ Cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn. Dự án được triển khai theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư 11.743 tỷ đồng.

Khởi công dự án Vành đai 4, đoạn qua tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính phát biểu tại lễ khởi công đoạn tuyến Vành đai 4 TP. HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương vào ngày 18/6.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự án hoàn thành sẽ kết nối với tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, giảm tải giao thông, liên kết các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển các đô thị vệ tinh và mở rộng không gian phát triển mới, tạo động lực cho phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng 5.000km đường cao tốc mà Đảng và Chính phủ đã đặt ra trong giai đoạn 2021 - 2030.

Khởi công dự án Vành đai 4, đoạn qua tỉnh Bình Dương
Nghi thức khởi công đoạn tuyến Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính nhấn mạnh: Tuyến đường Vành đai 4 đi qua Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM, là tuyến vành đai cao tốc đô thị quan trọng, giữ vai trò then chốt trong việc kết nối vùng, tạo động lực phát triển kinh tế, công nghiệp, đô thị và logistics.

Việc hoàn thành tuyến đường này sẽ hình thành vành đai công nghiệp - dịch vụ liên kết hiệu quả giữa các địa phương. Phó Thủ tướng đề nghị TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh khẩn trương hoàn tất thủ tục đầu tư sau khi Quốc hội thông qua, để có thể khởi công vào đầu năm 2026. Riêng đoạn tuyến qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 48km đã được Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và UBND tỉnh tích cực triển khai các công việc từ thiết kế, đấu thầu, giải phóng mặt bằng đến thu xếp vốn. Việc khởi công đúng tiến độ hôm nay là minh chứng cho chủ trương phân cấp, giao địa phương làm cơ quan chủ quản là hợp lý, hiệu quả.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành vào năm 2027, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính yêu cầu các địa phương, bộ ngành, nhà đầu tư, tư vấn, nhà thầu… quyết liệt thực hiện đúng cam kết, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn, phòng chống tham nhũng và đảm bảo sinh kế người dân vùng dự án.

Khởi công dự án Vành đai 4, đoạn qua tỉnh Bình Dương
Phối cảnh dự án Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Cùng sự kiện khởi công dự án Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương cũng tổ chức lễ khánh thành các tuyến đường ĐT 743, ĐT 746 và ĐT 747B đã được đầu tư hoàn chỉnh. Đây là những tuyến đường huyết mạch, có tính kết nối vùng và liên vùng; đồng thời tổ chức trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung. UBND tỉnh Bình Dương cũng trao quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty TNHH đầu tư phát triển khu công nghiệp Thadico Bình Dương (chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp chuyên ngành cơ khí).

Trong đó, tuyến đường DT743 với chiều dài 16km với 6 làn xe, có tổng giá trị xây dựng 930 tỷ đồng, là tuyến đường huyết mạch kết nối thành phố Thủ Dầu Một với thành phố Dĩ An và các khu công nghiệp trọng điểm trên địa bàn. Việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường nhằm giảm thiểu ùn tắc, tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và hành khách, đồng thời thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ tại các khu vực lân cận.

Tuyến DT746 dài 15km với tổng giá trị xây dựng 720 tỷ đồng, kết nối các huyện phía Bắc như Phú Giáo, Bàu Bàng với trung tâm tỉnh. Tuyến đường này hỗ trợ vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm công nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho phát triển đô thị, thu hút đầu tư vào các khu vực mới.

Còn tuyến DT747B dài 17km với tổng giá trị xây dựng 690 tỷ đồng, là cầu nối quan trọng giữa các khu công nghiệp và khu dân cư, tuyến đường này giảm áp lực giao thông cho các trục chính, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các khu vực trong tỉnh.

Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động