Khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi dự kiến sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong mùa vụ 2021, các công ty đầu mối xuất khẩu vải thiều đã xây dựng kế hoạch xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản. Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi thêm thông tin và cập nhật tình hình mua bán thực tế tại thị trường...
Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà kết nối trực tuyến với 12 quốc gia Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2021

Sau một năm chính thức Nhật Bản mở cửa thị trường cho mặt hàng vải thiều tươi của Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, tình hình xuất khẩu và tiêu thụ quả vải thiều Việt Nam tại thị trường Nhật Bản năm 2021 hiện đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi.

Khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi dự kiến sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản
Khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi dự kiến sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản

Ngày 23/5 vừa qua, những lô vải đầu tiên của Việt Nam do Công ty Sunrise Farm Nhật Bản ký kết với Công ty Cổ phẩn Ameii Việt Nam đã cập cảng hàng không tại Nhật Bản đánh dấu cho một mùa vải bội thu và nhiều người tiêu dùng tại Nhật Bản đón nhận.

Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), năm nay Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản không cử chuyên gia sang giám sát trực tiếp, mà thay vào đó ủy quyền cho cơ quan kiểm dịch thực vật phía Việt Nam thực hiện việc giám sát khử trùng vải thiều xuất khẩu sang thị trường này. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong khâu chuẩn bị xuất khẩu, tạo điều kiện cho quả vải thiều sang Nhật Bản được thuận lợi hơn.

Với những kinh nghiệm, kết quả thu được sau năm đầu tiên xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp xuất khẩu và người nông dân tại các vùng trồng vải lớn đã sớm có sự chuẩn bị cho mùa vụ năm nay. Tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã chỉ đạo gia tăng diện tích vùng sản xuất vải cũng như số lượng mã số vùng trồng được phép xuất khẩu sang Nhật Bản, trong khi các doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu cũng tăng cường đầu tư các chi phí xử lý, bảo quản quả vải cần thiết để đáp ứng tiêu chuẩn Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước cấp trung ương và địa phương cũng rất chủ động, hiệu quả trong công tác hỗ trợ xúc tiến bán và xuất khẩu vải thiều. Các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tích cực kêu gọi các sàn giao dịch thương mại điện tử, các đầu mối thu mua trong nước và các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài tham gia hoạt động giao thương trực tuyến với các đầu mối xuất khẩu tại các Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vải thiều do Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương và tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Trong bối cảnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã sớm triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh quả vải Việt Nam tại Thủ đô Tokyo và nhiều địa phương của Nhật Bản, như là phối hợp với đầu mối nhập khẩu phía Nhật Bản phổ biến rộng rãi thông tin tới cộng đồng về chương trình mua vải theo hình thức trực tuyến, đồng thời tích cực kêu gọi các doanh nghiệp Nhật quan tâm đầu tư các công nghệ hiện đại giúp xử lý, bảo quản quả vải tươi hiệu quả hơn.

Trong mùa vụ năm nay, các công ty đầu mối xuất khẩu vải thiều đã xây dựng kế hoạch xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản. Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi thêm thông tin và cập nhật tình hình mua bán thực tế tại thị trường.

Nhật Bản từ trước đến nay luôn nổi tiếng là một thị trường có các tiêu chuẩn nhập khẩu nghiêm ngặt, đồng thời người tiêu dùng đòi hỏi rất cao về chất lượng sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là đối với các sản phẩm nhập khẩu. Quả vải thiều Việt Nam đã trải qua hơn 5 năm đàm phán, nỗ lực đáp ứng các quy định khắt khe mới có thể được cho phép nhập khẩu vào Nhật Bản. Do vậy, trước tiên phía Việt Nam cần phải duy trì chất lượng quả vải sạch, đảm bảo giá thu mua, giá bán và giá xuất khẩu ổn định, đồng thời tích cực củng cố và đẩy mạnh nâng cao hình ảnh, thương hiệu hàng Việt Nam tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới này, có như vậy mới có thể đẩy mạnh xuất khẩu quả vài thiều sang Nhật Bản.

Khâu quảng bá hình ảnh sản phẩm nông sản của Việt Nam tại Nhật Bản là rất quan trọng, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong nước cũng như các hệ thống siêu thị, hệ thống phân phối tại Nhật Bản để đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới, giúp cho quả vải thiều được nhiều người Nhật Bản biết tới hơn nữa.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều trường đại học đồng loạt thông báo tuyển sinh bổ sung

Nhiều trường đại học đồng loạt thông báo tuyển sinh bổ sung

Ngày 22/9, nhiều trường ĐH trên cả nước đã thông báo chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sung sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 ...
Kiến nghị lộ trình giảm lãi suất vay mua nhà ở xã hội

Kiến nghị lộ trình giảm lãi suất vay mua nhà ở xã hội

Năm 2021, năm đầu tiên Chính phủ áp dụng thống nhất mức lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ ...
Đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nữ công

Đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác nữ công

(LĐTĐ) Với đặc thù ngành Giáo dục tỷ lệ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) chiếm đa số, thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã ...
Infographic: Hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại siêu thị, chợ dân sinh

Infographic: Hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại siêu thị, chợ dân sinh

(LĐTĐ) Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra trên cả nước, để đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã xây dựng và ...
Tuyển Việt Nam gặp Malaysia ở vòng bảng lợi hơn gặp ở bán kết

Tuyển Việt Nam gặp Malaysia ở vòng bảng lợi hơn gặp ở bán kết

(LĐTĐ) Nhiều người cho rằng, tuyển Việt Nam rơi vào bảng B, một bảng đấu được đánh giá là khó hơn so với bảng A. Tuy vậy, nếu nhìn xa hơn ...
Hà Nội xây dựng 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế cho giai đoạn 2021 – 2025

Hà Nội xây dựng 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế cho giai đoạn 2021 – 2025

(LĐTĐ) Ngày 22/9, tại Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Đỗ Anh ...
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính ...

Tin khác

Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Công bố của Ngân hàng HSBC cho rằng, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư tốt nhất trong khu vực, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài.
Cẩn trọng với bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cẩn trọng với bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

(LĐTĐ) Do Hà Nội nới lỏng giãn cách vào cận kề dịp Tết Trung thu nên những ngày gần đây, hoạt động mua bán các mặt hàng bánh trung thu bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Bên cạnh các thương hiệu được công nhận và kiểm chứng rõ ràng thì trên thị trường cũng đang xuất hiện nhiều loại bánh trung thu mập mờ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng.
Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

(LĐTĐ) Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới, ngành Nông nghiệp và giai cấp nông dân Việt Nam luôn có những đóng góp quan trọng.
Các tổ chức quốc tế tin tưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi sau nới lỏng giãn cách

Các tổ chức quốc tế tin tưởng kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi sau nới lỏng giãn cách

Chuyên gia kinh tế cao cấp của Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội - bà Dorsati Madani nhận định, từ cuối quý III năm 2021, nền kinh tế Việt Nam có thể sẽ phục hồi mạnh mẽ, sau khi lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ.
Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối tại Hà Nội dồi dào

Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối tại Hà Nội dồi dào

(LĐTĐ) Tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố ngày 15/9 nhìn chung ổn định. Các quận, huyện, thị xã chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… dồi dào.
Tốc độ 5G kỷ lục được thiết lập trên mạng Viettel

Tốc độ 5G kỷ lục được thiết lập trên mạng Viettel

(LĐTĐ) Ngày 15/9, tại Viettel Innovation Lab, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Ericsson và Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. đã hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm và thiết lập thành công tốc độ truyền dữ liệu 5G đạt hơn 4,7Gb/giây. Tốc độ này cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn 2 lần tốc độ 5G hiện có, giúp Viettel trở thành một trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất châu Á.
Khách hàng ngóng giảm lãi, giãn nợ

Khách hàng ngóng giảm lãi, giãn nợ

Thông tư 14/2021/TT-NHNN (Thông tư 14) sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/9/2021. Một số khách hàng cá nhân và DN đánh giá, Thông tư 14 chưa tháo gỡ được hết những vướng mắc hiện nay.
Không để đứt gãy chuỗi cung ứng thực phẩm từ “vùng xanh”

Không để đứt gãy chuỗi cung ứng thực phẩm từ “vùng xanh”

(LĐTĐ) Ngoài lúa gạo, rau, củ, quả là nông sản chủ lực của hầu hết các địa phương, thì sản phẩm từ chăn nuôi cũng là nguồn cung cấp dồi dào cho Hà Nội trong những ngày chống dịch. Được đánh dấu là “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của Hà Nội, nhiều địa phương đã tăng cường sản xuất, tái đàn gia súc, gia cầm, nhằm cung cấp đủ thực phẩm chăn nuôi cho Thành phố.
Đồ chơi Tết Trung thu "đổ bộ" thị trường online nhưng…vẫn ế

Đồ chơi Tết Trung thu "đổ bộ" thị trường online nhưng…vẫn ế

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm Trung thu, nhưng do dịch Covid-19 nên tất cả gian hàng kinh doanh đồ chơi Trung thu đều phải đóng cửa. Trước những khó khăn trên, các tiểu thương đã chuyển hướng sang bán online trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội nhưng vẫn…ế
Giải pháp nào để tiêu thụ hết 60 triệu con gà lông trắng?

Giải pháp nào để tiêu thụ hết 60 triệu con gà lông trắng?

(LĐTĐ) Nhiều ngày nay, dư luận, báo chí và xã hội nêu thực trạng về việc tồn kho gà lông trắng ở các địa phương, mà lớn nhất là ở các tỉnh phía Nam với lượng tồn kho khoảng 60 triệu con và hàng triệu con gà giống đã đến kì xuất chuồng. Kéo theo đó, giá gà thịt bị giảm xuống thấp chỉ còn xấp xỉ 6.000-7.000đ/kg, trong khi giá thành sản xuất là 25.000-27.000đ/kg.
Xem thêm
Phiên bản di động