Khánh Hòa: "Hiến kế" giải pháp thúc đẩy thu hút khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Báo Văn Hóa phối hợp Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức “Hội thảo Hợp tác Hàng không - Du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế” với sự tham dự của 250 đại biểu đại diện các bộ, ngành, địa phương; các chuyên gia du lịch, kinh tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch, hàng không.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Khánh Hòa Khánh Hòa: Tập trung chỉ đạo các cấp lập quy hoạch phân khu để kêu gọi nhà đầu tư Người dân hành hương về khai hội Thiên Y Thánh Mẫu tại Khánh Hòa

Theo Ban tổ chức, “Hội thảo Hợp tác Hàng không - Du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế” là hội thảo kết nối ngành Hàng không với Du lịch đầu tiên sau Hội nghị toàn quốc về du lịch do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì ngày 15/3. Hội thảo mang ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết, hợp tác nhằm thu hút khách quốc tế từ các thị trường tiềm năng trở lại Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Hội thảo chia làm 2 phiên, cụ thể: Trong phiên thứ nhất, các diễn giả, đại biểu đã trình bày nhiều tham luận như: Mở cửa bầu trời, kết nối các đường bay quốc tế; kinh nghiệm quốc tế phục hồi du lịch quốc tế trong bối cảnh mới; đề xuất các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam; liên kết, hợp tác trong và ngoài nước để thu hút khách từ các thị trường quốc tế trọng điểm; tăng cường quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách quốc tế sau dịch Covid-19; cơ chế đặc thù, linh hoạt để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và hàng không phục hồi…

Toàn cảnh Hội thảo. (Ảnh: Hương Thảo)
Toàn cảnh Hội thảo. (Ảnh: Hương Thảo).

Phiên thứ hai là phiên thảo luận trực tiếp do PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam điều phối, các diễn giả, đại biểu trao đổi, làm rõ thực tế việc thu hút khách quốc tế ở các địa phương và giải pháp của địa phương để thu hút khách.

Tai Hội thảo, các doanh nghiệp đã thẳng thắn nêu ra những vướng mắc và nút thắt cần tháo gỡ, “hiến kế” nhiều giải pháp hữu ích để thu hút khách quốc tế khi đến Việt Nam, nhất là khách du lịch có mức chi trả cao.

Để thực hiện được điều này, các doanh nghiệp đề xuất cơ quan quản lý nhà nước xây dựng nhiều chính sách sát với thực tế, giảm bớt thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch xúc tiến kết nối thị trường trọng điểm, tiềm năng, từ đó mới tạo được bứt phá.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu. (Ảnh: Hương Thảo)
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu. (Ảnh: Hương Thảo)

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Khánh Hòa tập trung xây dựng chiến lược phát triển du lịch với mục tiêu đa dạng thị trường khách du lịch, chú trọng thu hút khách nội địa và dần phục hồi các thị trường khách quốc tế có lượng khách lớn đến Khánh Hòa như: Nga, các nước khu vực Đông Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan... Đồng thời, mở rộng thu hút khách từ một số thị trường tiềm năng như: Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ mong muốn thông qua các chủ đề, giải pháp tại Hội thảo sẽ là tiền đề thúc đẩy ngành Hàng không và Du lịch sớm phục hồi và phát triển trong giai đoạn tới để thu hút các thị trường khách du lịch đến với ngành Du lịch cả nước nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỷ đồng.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Tin khác

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức được bắt đầu với chuỗi sự kiện phong phú diễn ra từ nay đến 14/4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội chợ quy tụ trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

(LĐTĐ) Nhằm thúc đẩy ngành du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), ngày 9/4, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch B2B Đài Loan tại Khách sạn Lotte Hà Nội. Hội thảo nhận đông đảo sự tham gia của hơn 100 công ty lữ hành Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động