Khai xuân 2022, Bamboo Airways giữ vững ngôi vị hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 1
![]()
Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay ghi nhận tỉ lệ đúng giờ trung bình ở mức 97,3%, cao nhất toàn ngành, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, Bamboo Airways đã bước sang năm thứ 4 liên tiếp bảo toàn vị trí hãng bay đúng giờ nhất ngành hàng không Việt Nam. Ngay trước đó, Bamboo Airways ghi nhận tỉ lệ đúng giờ trung bình trong cả năm 2021 đạt 96,9%, tăng 1,1% so với 2020 và 2,8% so với năm 2019.
Trung bình trong tháng 1/2022, toàn ngành hàng không Việt Nam có 95,2% chuyến bay cất cánh đúng giờ, giảm nhẹ 0,2% so với cùng kì năm trước.
Hai hãng bay còn lại trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air ghi nhận tỉ lệ đúng giờ lần lượt là 94,6% và 94,4%.
![]() |
| Bamboo Airways giữ vững ngôi vương trên bảng xếp hạng đúng giờ của hàng không Việt Nam trong tháng 1/2022 |
Cũng theo số liệu Cục Hàng không không Việt Nam công bố, trong tháng 1/2022, Bamboo Airways là hãng hàng không ít chậm chuyến nhất toàn ngành với tỉ lệ 2,7% - thấp hơn mức chậm chuyến trung bình của toàn ngành là 4,8%. Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt ghi nhận tỉ lệ chậm chuyến là 5,4% và 5,6%.
Về tỉ lệ hủy chuyến, trong giai đoạn từ 19/12/2021 – 18/1/2022, Bamboo Airways ghi nhận tỉ lệ hủy chuyến là 0% - giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air vẫn ghi nhận tỉ lệ hủy chuyến là 2,8% và 1,1%. Toàn ngành ghi nhận tỉ lệ chậm chuyến ở mức 1,4% – tăng 0,5% so với cùng kì.
![]() |
| Tỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong tháng 1/2022 theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam |
Năm nay, nhờ vào tỉ lệ tiêm chủng ở mức cao ở các hầu hết các tỉnh thành và Bộ Y tế đã yêu cầu bỏ các quy định cách ly đối với hành khách nên nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của hành khách đã tăng vọt, nhất là trong giai đoạn cao điểm cuối năm và đầu xuân năm mới. Đặc biệt, theo khảo sát tại nhiều sân bay, lượng hành khách qua nhiều cảng hàng không đã tăng nhanh ngay từ những tuần đầu tháng 1/2022 do tâm lý của nhiều người dân muốn về quê ăn tết sớm hơn. Do đó, nỗ lực duy trì tỉ lệ đúng giờ cao của các hãng hàng không trong tháng 1/2022 rất đáng ghi nhận.
Theo thông tin từ Bamboo Airways, lượng đặt vé bay dịp cao điểm tăng rất nhanh, với hệ số lấp đầy trung bình trên toàn mạng bay nội địa đã đạt tới 70%, đặc biệt cao trên các đường bay trục như Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng – TP Hồ Chí Minh… và các đường bay du lịch như Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo… Trong giai đoạn bay cao điểm Tết, nhóm đường bay từ TP HCM như TP HCM – Đà Nẵng/Chu Lai/Hải Phòng/Quy Nhơn/Huế của hãng đã hết chỗ, đường TP Hồ Chí Minh – Hà Nội cũng gần như kín chỗ.
Đại diện Bamboo Airways cho biết hiện hãng đang tích cực tăng tải nhiều đường bay có nhu cầu cao vào các khung giờ ban đêm để đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. “Toàn bộ hệ thống của chúng tôi đang hoạt động 100% công suất, đồng triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để đảm bảo khai thác các chuyến bay an toàn, đúng giờ phục vụ người dân về quê ăn tết thuận lợi”.
Để hạn chế tối đa tiếp xúc tại nơi đông người và tiết kiệm thời gian ở sân bay, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách làm thủ tục trước qua website, điện thoại hoặc ứng dụng di động trước khi ra sân bay hay làm thủ tục tại các máy tự động (kiosk check-in) của hãng tại các sân bay.
Đồng thời, hãng đặc biệt khuyến nghị hành khách chủ động thực hiện khai báo Di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid theo quy định bắt buộc của Bộ Giao thông vận tải trước khi ra sân bay. Qua đó, giảm thiểu tối đa tập trung tại sân bay, góp phần đảo bảo các chuyến bay cất cánh đúng giờ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin doanh nghiệp 18/11/2025 22:49


