Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022

(LĐTĐ) Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022 đã chính thức khai mạc tối 24/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long; sự kiện do Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh và Ủy ban nhân dân (UBND) các địa phương trong tỉnh và Trung tâm Thương mại và đại siêu thị GO! Hạ Long (thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam) tổ chức và được diễn ra từ 23 - 26/6/2022.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội Bắc Kạn đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ các sản phẩm OCOP Gần 30 tỉnh, thành tham gia kết nối cung cầu hàng Việt tại Bình Định

Tham gia sự kiện có trên 150 sản phẩm OCOP của các địa phương của tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm hàng hóa được trưng bày trong gian hàng của 13 huyện, thị xã, thành phố; các sản phẩm tham gia sự kiện đều có sự chuẩn bị phong phú, đa dạng về số lượng; ổn định về chất lượng và đã có uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022
Sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh được trưng bày bắt mặt tại Trung tâm Thương mại và đại siêu thị GO! Hạ Long.

Theo đại diện Trung tâm xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, kể từ năm 2013 đến nay, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã phát triển và có trên 499 sản phẩm tham gia chương trình, trong số đó đã có trên 264 sản phẩm đạt xếp hạng từ 3-5 sao của 189 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia.

Sự kiện Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022 nhằm mục đích, tạo môi trường và điều kiện rất thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP tỉnh đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; kết nối sản phẩm OCOP với các siêu thị lớn, kênh phân phối, điểm bán hàng OCOP, chợ truyền thống tại các địa phương.

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh tại lễ khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022

Cùng với đó, thông qua hoạt động tổ chức sự kiện để tiếp cận người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP nâng cao giá trị sản phẩm về mẫu mã bao bì và chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương; kích cầu tiêu dùng - dần hình thành thói quen tiêu dùng các sản phẩm OCOP của người dân và du khách, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp của Tỉnh, nâng cao giá trị kinh tế các sản phẩm đặc sản của tỉnh; từng bước tạo nhiều việc làm ổn định tại địa bàn các vùng nông thôn, miền núi của tỉnh Quảng Ninh...

Là một trong những đơn vị phối hợp tổ chức, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Hạ Long trong thời gian diễn ra sự kiện, chúng tôi hy vọng, đây sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP tỉnh Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; đồng thời giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.”.

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022
Người tiêu dùng tích cực ủng hộ sản phẩm OCOP của Tỉnh

Dịp này, cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh nhằm đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh trên hệ thống siêu thị GO!, Big C - thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

NSND Trung Hiếu: Đích đến của nền công nghiệp văn hoá chính là khán giả

NSND Trung Hiếu: Đích đến của nền công nghiệp văn hoá chính là khán giả

(LĐTĐ) Nêu ví dụ một số tác phẩm điện ảnh, sân khấu của các nước trên thế giới đã khiến vô vàn khán giả trầm trồ kinh ngạc về chất lượng ...
Đồng chí Mai Vy, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

Đồng chí Mai Vy, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

(LĐTĐ) Chiều 17/8, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến nhà riêng, trao tặng Huy hiệu 85 ...
Đoàn đại biểu cấp cao LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô

Đoàn đại biểu cấp cao LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô

(LĐTĐ) Chiều 17/8, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Đao Phet Aroune - ...
Thị trường tuyển dụng lao động sẽ sôi động với nhu cầu tìm kiếm việc làm cao

Thị trường tuyển dụng lao động sẽ sôi động với nhu cầu tìm kiếm việc làm cao

(LĐTĐ) Theo Dữ liệu khảo sát của VietnamWorks: 80% người lao động ở các cấp độ tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu chuyển việc và tìm kiếm ...
Lĩnh vực nông nghiệp giàu tiềm năng và dư địa để các bạn trẻ dấn thân trên con đường lập nghiệp

Lĩnh vực nông nghiệp giàu tiềm năng và dư địa để các bạn trẻ dấn thân trên con đường lập nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định nông nghiệp được xem là lợi thế của Việt Nam và khởi nghiệp là phương thức hiệu quả và thiết thực để thúc ...
Công trình xây dựng 383+385 phố Vọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà liền kề

Công trình xây dựng 383+385 phố Vọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà liền kề

(LĐTĐ) Không chỉ có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng khi sửa chữa, cải tạo, xây thêm tầng… trong quá trình thi công, chủ công trình số 383+385 ...
TP.HCM: Phát hiện hoạt động thẩm mỹ "chui" tại khách sạn A25

TP.HCM: Phát hiện hoạt động thẩm mỹ "chui" tại khách sạn A25

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân, đơn vị đã phối hợp kiểm tra ...

Tin khác

Khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội

Khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 16/8, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022.
Almaz gói trọn tinh hoa ẩm thực Hà Thành với dòng bánh trung thu thủ công “Song Lân Khai Phúc”

Almaz gói trọn tinh hoa ẩm thực Hà Thành với dòng bánh trung thu thủ công “Song Lân Khai Phúc”

(LĐTĐ) Bánh thập cẩm truyền thống được nâng tầm mỹ vị, những “khúc biến tấu” của bánh nướng nhân dứa macca, sữa dừa xiêm, đậu đỏ hạt dưa, socola rum nho, bánh trung thu trứng chảy… Đó là những món quà đoàn viên đặc biệt trong bộ sưu tập bánh trung thu thủ công “Song Lân khai phúc” của Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị đẳng cấp quốc tế Almaz.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 7 đạt hơn 485 nghìn tỉ đồng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 7 đạt hơn 485 nghìn tỉ đồng

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2022 đạt 485.984 tỉ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm 2021 (cùng kỳ năm 2021 giảm 19,5% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương).
Công nhân đang có cơ hội nào để vay vốn lãi suất hấp dẫn?

Công nhân đang có cơ hội nào để vay vốn lãi suất hấp dẫn?

(LĐTĐ) Giữa lúc tín dụng đen “bao vây”, các gói ưu đãi thiết thực của các công ty tài chính đang hỗ trợ thiết thực cho công nhân và người lao động. Hoạt động này vừa đúng với định hướng của Thủ tướng Chính phủ về chính sách, đáp ứng nguyện vọng về đời sống, việc làm, vừa giảm bớt gánh nặng cho công nhân khi bước vào giai đoạn bình thường mới.
Chuỗi cung ứng ngắn: “Chiếc gậy thần” góp phần xoá bỏ trung gian ở hệ thống phân phối

Chuỗi cung ứng ngắn: “Chiếc gậy thần” góp phần xoá bỏ trung gian ở hệ thống phân phối

(LĐTĐ) Khi nói đến chi phí trung gian để kéo giá hàng hóa xuống theo chỉ đạo của Chính phủ, ngoài những giải pháp đồng bộ như tuyên truyền giáo dục, tác động của dư luận, báo chí xã hội... thì việc xây dựng các chuỗi cung ứng ngắn sẽ đem lại những lợi ích lớn, hợp lý cho cả người sản xuất và người tiêu dùng.
Xăng giảm 25% trong hơn 1 tháng, giá cả tiêu dùng vẫn "cố thủ"

Xăng giảm 25% trong hơn 1 tháng, giá cả tiêu dùng vẫn "cố thủ"

Giá xăng đã tiếp tục giảm lần thứ 5 liên tiếp từ chiều nay 11/8, với tổng mức giảm hơn 8.000 đồng/lít, tương đương 25% so với hơn 1 tháng trước đó.
300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022

300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8/2022 đến ngày 10/08/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN.
Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá thịt lợn tăng cao, người mua 10.000 đồng cũng bán

Giá bán thịt lợn neo cao khiến người tiêu dùng chấp nhận “bóp bụng” khi chi tiêu. Ở chiều ngược lại, tiểu thương cũng gặp khó vì đã giảm hàng nhập về nhưng đôi khi không thể bán hết.
Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Giá xăng dầu giảm mạnh, vì sao giá thực phẩm vẫn cao?

Hơn 1 tháng qua, giá xăng dầu và giá lợn hơi - hai mặt hàng chiếm tỉ trọng khá lớn trong “rổ” hàng hóa tác động đến chỉ số giá tiêu dùng - đã liên tiếp được điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, giá hàng hóa, thực phẩm vẫn “cố thủ” ở mức cao vô lý khiến công nhân, người lao động nghèo loay hoay với bài toán chi tiêu.
Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, Ban chỉ đạo quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền Cuộc vận động, đưa hàng Việt đến cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Xem thêm
Phiên bản di động