Kaya Scodelario: Từ mỹ nhân cướp biển Caribe đến sút cân, bầm dập vì cá sấu săn đuổi

(LĐTĐ) Dù có kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 13,5 triệu USD, siêu phẩm kinh dị "Địa đạo cá sấu tử thần" vẫn làm nức lòng giới mộ điệu toàn thế giới, đạt số điểm ấn tượng 83% trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.
kaya scodelario tu my nhan cuop bien caribe den sut can bam dap vi ca sau san duoi Lần đầu tham dự Seoul Fashion Week, nữ diễn viên Thiên Nga được xướng danh trên Instagram của Vogue
kaya scodelario tu my nhan cuop bien caribe den sut can bam dap vi ca sau san duoi Infographic: Top 10 nữ diễn viên giàu nhất Hollywood

Cơn mưa lời khen đang được các nhà phê bình trao tặng cho "Địa đạo cá sấu tử thần" và một phần không nhỏ trong đó dành cho diễn xuất sắc sảo và sống động của nữ diễn viên chính Kaya Scodelario.

Kaya không phải là gương mặt “mới toanh” tại Hollywood nhưng "Địa đạo cá sấu tử thần" là bộ phim lớn đầu tiên “bông hồng lai” này thủ vai chính.

kaya scodelario tu my nhan cuop bien caribe den sut can bam dap vi ca sau san duoi
Kaya dần trưởng thành rõ rệt trên màn ảnh

Kaya Scodelario sinh năm 1992 tại miền Nam nước Anh. Cô sở hữu đôi mắt to hút hồn và khuôn miệng cười rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn. Nhan sắc quyến rũ của Kaya đến từ ba dòng máu lai Ý, Anh và Brazil. Đam mê diễn xuất từ nhỏ nhưng điều kiện gia đình khó khăn không cho phép Kaya Scodelario theo học tại trường đào tạo nghệ thuật.

Cơ duyên với màn ảnh tới khi Kaya tình cờ đi ngang qua nơi các nhà sản xuất của series phim truyền hình đình đám Skins đang mở cuộc tuyển vai quy mô lớn. Một nhà sản xuất ra ngoài để hút thuốc đã bị thuyết phục bởi vẻ ngoài cá tính của Kaya và mời cô thử sức.

Quá bất ngờ và choáng ngợp, cô học sinh trung học 14 tuổi đã “khai gian” rằng mình 16 để được thi tuyển. Nhưng chẳng ngờ chính lứa tuổi 14 lại là lý do Kaya được nhận vai Effy- cô em gái nổi loạn của nam chính Tony Stonem.

kaya scodelario tu my nhan cuop bien caribe den sut can bam dap vi ca sau san duoi
Bộ phim quay suốt 16-18 giờ mỗi ngày và không ngày nào Kaya rời trường quay mà không gặp thương tích.

Nhờ màn nhập vai xuất sắc của Kaya Scodelario, nhân vật Effy đã được ê kíp sản xuất tăng thêm đất diễn, xuất hiện liên tục trong 4 mùa đầu của series Skins. Năm 2009, tạp chí Entertainment Weekly đã đưa Kaya vào danh sách “Các ngôi sao của mùa hè” dưới biệt hiệu “Gái hư”- dựa trên vai diễn mà cô đảm nhiệm trong Skins. Cô cũng hai lần được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng TV Quick Awards năm 2009 và 2010.

Tiếng tăm từ vai diễn đầu đời tạo cho nữ diễn viên sức bật lớn. Năm 2010, Kaya góp mặt trong bom tấn thần thoại Clash of the Titans trong vai cô hầu gái Peshet. Bộ phim đã cho cô cơ hội được làm việc cùng các minh tinh lớn như Liam Neeson, Ralph Fiennes, Luke Evans,… và chính thức bước chân sang địa hạt Hollywood. Tới năm 2014, gương mặt của Kaya Scodelario tiếp tục phủ khắp màn ảnh rộng toàn cầu với vai Teresa Agnes trong bom tấn phiêu lưu The Maze Runner. Teresa là nữ sinh duy nhất bị ném vào trong khu mê cung đầy rẫy hiểm nguy được bao bọc bởi lớp tưởng thành kiên cố.

Tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của James Dashner đạt thành công vang dội tại phòng vé. Hai phần tiếp theo là Maze Runner: The Scorch Trials và Maze Runner: The Death Cure tiếp tục được sản xuất và Kaya Scodelario vẫn đảm nhiệm vai diễn quan trọng trong tuyến chính của phim. Kaya thuyết phục khán giả và giới làm phim rằng không một giới hạn nào trói buộc cô.

Nữ diễn viên sinh năm 1992 không hề ngại ngần các cảnh hành động “nặng đô” lẫn những màn thể hiện tâm lý sâu sắc. Nhờ những tố chất đó, Kaya đã được hãng Walt Disney mời tham gia một vai đắt giá trong phần 5 của loạt phim Pirates of the Caribbean.

Trong Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales, cô vào vai Carina, một học giả thiên văn học hiếm thấy ở thời kỳ châu Âu còn nhiều định kiến khắt khe với nữ giới. Bộ phim đã cho Kaya Scodelario cơ hội tỏa sáng thực sự với một vai diễn đậm chất nữ quyền mà cô hằng mong ước. Các khán giả không chỉ bị hút hồn bởi ngoại hình xinh đẹp khó cưỡng mà còn bởi tài trí và lòng dũng cảm mà Kaya thể hiện qua vai Carina.

kaya scodelario tu my nhan cuop bien caribe den sut can bam dap vi ca sau san duoi
Kaya Scodelario chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả những màn diễn thót tim và chân thực đến rợn gáy

Khi nhà sản xuất Wyck Godfrey đến từ hãng phim Paramount liên lạc với Kaya Scodelario, ông đã hứa hẹn cô một bộ phim “do cô đóng chính, cô sẽ xuất hiện trong mọi khung hình mà không cần có bạn trai, cảnh hôn hay cảnh khỏa thân nào”. Và ông đã giữ lời hứa.

Scodelario gọi "Địa đạo cá sấu tử thần" là kịch bản giàu nữ quyền nhất mà cô được đọc trong 10 năm trở lại đây. Ngay lập tức, người đẹp nước Anh đã nhận lời tham gia với tham vọng được “lột xác” hoàn toàn bằng một vai diễn khác xa với bất cứ nhân vật nào cô từng đảm nhiệm trước đây. Nhân vật chính Haley trong "Địa đạo cá sấu tử thần" đã đơn độc đối đầu với trận bão khủng khiếp và một đàn cá sấu dữ tợn để cứu cha khỏi vùng nguy hiểm.

Chia sẻ về vai diễn trong "Địa đạo cá sấu tử thần", Kaya nói: “Tôi cảm thấy đấy là cơ hội để tôi khoe với con mình sau này rằng tôi có thể rất ngầu và chẳng cần ai tới cứu. Haley là nhân vật sở hữu sẵn sức mạnh đáng nể. Cha cô ấy đã truyền thêm động lực nhưng ngay từ đầu chính Haley là người đưa ra quyết định bất chấp tất cả để cứu ông ấy giữa cơn bão. Tôi rất thích điểm này ở Haley”.

Vào vai Haley đồng nghĩa với việc Kaya cần có được thể lực và khả năng bơi lội của một vận động viên thực thụ. Nữ diễn viên trẻ đã được đào tạo 6 tuần bởi các chuyên gia hàng đầu để có thể bơi hàng giờ với tốc độ đạt chuẩn. Đây cũng là vai diễn đòi hỏi nhiều sức lực và sự hy sinh nhất với Kaya.

Bộ phim quay suốt 16-18 giờ mỗi ngày và không ngày nào Kaya rời trường quay mà không gặp thương tích. Cô đã sút 5kg, gãy ngón tay và thâm tím, xây xước rất nhiều chỗ trong quá trình quay phim nhưng không hề hối hận khi nhận lời đóng "Địa đạo cá sấu tử thần". “Tôi muốn được hy sinh thân mình cho bộ phim. Tôi không muốn đóng một cô gái quẹt son bóng trên môi và đi bộ loanh quanh trong một cơn bão.

Tôi không muốn trang điểm và không cần bảo vệ đôi chân mình. Haley là một vận động viên bơi lội, cô ấy đi dép tông và khi bị đe dọa, cô ấy sẽ chống trả hết sức. Mọi chi tiết nhỏ đều quan trọng với tôi và như thế đồng nghĩa với việc tôi bị bầm dập và va đập cả ngàn lần dưới hầm”, Kaya chia sẻ.

Kaya Scodelario chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả những màn diễn thót tim và chân thực đến rợn gáy khi giành giật sự sống với đàn cá sấu hung tợn. "Địa đạo cá sấu tử thần" được chắp bút bởi bộ đôi anh em “chuyên trị” thể loại kinh dị Ramussen (The Ward, The Inhabitants) và được chỉ đạo bởi đạo diễn Alexandre Aja (Piranha 3D) sẽ là thước phim giải trí cực độ dành cho các khán giả đam mê hành động và kinh dị.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

(LĐTĐ) Câu chuyện về mối tình tay ba đầy ngang trái của những người trẻ tuổi, với những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Bộ phim lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/3/2024.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Xem thêm
Phiên bản di động