Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"
“Trạm cứu hộ trái tim” - Bộ phim "chữa lành" sắp lên sóng VTV3 "Mình yêu nhau, bình yên thôi" mở màn cho khung phim Việt 20h00 trên VTV3 |
“Lỡ hẹn với ngày xanh” kể về những người trẻ trên con đường tìm kiếm “nơi bản thân thuộc về” của họ. Chuyện bắt đầu khi Duyên gửi đến công ty ông Thắng - bố của Giang tác phẩm dự thi dành cho kiến trúc sư trẻ. Đó là một công trình nhà vệ sinh cho trẻ vùng cao. So với những công trình hoành tráng hơn về thể loại, về tính hiện đại thì “nhà vệ sinh” của Duyên quá nhỏ nhoi. Duyên bị đánh trượt.
Không phục kết quả nhận được, Duyên đến gặp ông Thắng. Từ chỗ từ chối xem xét đề nghị của Duyên, công ty ông Thắng lại “quay xe” đầu tư cho công trình của Duyên vì mục đích ngoại giao với chính quyền huyện Cao Sơn. Duyên bước chân vào công ty, làm việc dưới quyền Hiệp và Giang.
Phim “Lỡ hẹn với ngày xanh” sẽ lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1. |
Từ đây, họ có những va chạm hoặc đồng điệu về quan điểm kiến trúc, có những lựa chọn khác nhau để hiện thực hóa ước mơ, mục đích của mình. Những rắc rối cũng lớn dần theo sự phát triển tình cảm của các nhân vật. Đó là khi Hiệp nảy sinh tình cảm với Duyên, trong khi Giang lại đem lòng yêu anh, khổ tâm hơn nữa, khi gia đình Giang là nơi ân nghĩa đã nâng đỡ Hiệp trong những tháng ngày anh khó khăn nhất.
Duyên - Hiệp - Giang là những người trẻ tuổi, cũng đại diện cho những mẫu thanh niên hiện đại, với những hoàn cảnh sống khác nhau, tính cách khác nhau, trải nghiệm khác nhau. Đó là Duyên là cô bé không biết cha là ai, mồ côi mẹ sống với bà từ nhỏ. Duyên đại diện cho lớp kiến trúc sư trẻ không có các mối quan hệ, bệ đỡ. Ngay từ đầu, Duyên chọn cho mình một lối đi nhỏ. Nhưng càng đi lối nhỏ đó, Duyên càng ngỡ ngàng về những điều mang lại cho cô cảm hứng, sự tự do sáng tạo và đặc biệt nó bồi đắp cho cô quan điểm “kiến trúc vị dân sinh”.
Ngược lại, Giang lại thuộc tuýp con nhà “trâm anh thế phiệt”, lớn lên từ vạch đích. Tốt nghiệp thạc sĩ ngành kiến trúc ở Pháp, có bố là một kiến trúc sư giỏi và hiện là Tổng giám đốc công ty tư vấn thiết kế kiến trúc. Giang về nước và đồng ý vào làm công ty của bố, một phần vì Hiệp. Hiệp lại là con trai người lái xe của gia đình Giang, anh được nhận nuôi sau khi bố anh qua đời. Hiệp cũng có những ước mơ kiến trúc mang đặc trưng riêng, nhưng vị hàm ơn người đã dưỡng dục mình, lại bị cuốn theo việc tranh giành những công trình lớn để tạo danh tiếng.
Qua sự trưởng thành của các nhân vật ở từng tập, bộ phim cũng đề cập đến một vấn đề rất “thời thượng” của lớp trẻ ngày hôm nay, đó là khát vọng định vị giá trị của bản thân. Khi đời sống vật chất xã hội thay đổi, những trăn trở đời thường không còn hạn chế ở cơm ăn, áo mặc, lớp trẻ được học hành, đào tạo bài bản đã mang theo những khát vọng được tạo ra những giá trị cho xã hội.
Tất nhiên, mỗi người trong số họ đều không giống nhau, từ thân thế, hoàn cảnh, tính cách khác nhau, dẫn đến quan niệm nghề nghiệp khác nhau và lựa chọn lối đi khác nhau. Đó không hẳn là đúng hay sai, mà là tìm được con đường phù hợp với bản thân. Quan trọng hơn cả, từ hình ảnh của họ, chúng ta nhìn thấy hình ảnh tươi đẹp của các bạn trẻ hôm nay, một thế hệ dám nghĩ, dám làm, dám có trách nhiệm với cộng đồng.
Bên cạnh câu chuyện nghề nghiệp, câu chuyện gia đình cũng là một phần rất quan trọng của “Lỡ hẹn với ngày xanh”. Bộ phim không thiếu những yếu tố hấp dẫn, lựa chọn của ekip làm phim ở bộ phim này là một lối kể chuyện nhẹ nhàng, đầy cảm xúc. Qua cách nhân vật ứng xử đầy văn minh với nhau thì những đau khổ, hiểu lầm, những cay đắng oán hận… tất cả như mây đen bị xua đi bởi tình yêu thương, chân tình giữa người với người.
Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Hoài Sơn sau nhiều năm vắng bóng. Những ấp ủ, trăn trở nghề nghiệp của anh được thể hiện bởi một dàn diễn viên trẻ bao gồm cả những người đã tạo được ít nhiều dấu ấn như Huỳnh Anh, Minh Thu hay những gương mặt hoàn toàn mới mẻ với phim truyền hình VFC như Xuân Anh (Lê Bống), Thanh Tuấn….
Bên cạnh đó, dàn diễn viên gạo cội mà đặc biệt là sự tái hợp của Quách Thu Phương và NSƯT Trịnh Mai Nguyên, cặp đôi được nhớ đến nhiều trong bộ phim Hương vị tình thân, lại một lần nữa trở thành vợ chồng, chắc chắn họ sẽ không làm khán giả thất vọng bởi năng lực diễn xuất đã được khẳng định qua thời gian.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024
“Người lái đò” tận tâm và nhân hậu
Nhiều kết quả nổi bật trong công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động
Chuỗi sự kiện kỷ niệm Lịch sử và Tự do của Haiti tại Hà Nội
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm, chúc mừng các đơn vị nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Bổ sung sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật Xử lý vi phạm hành chính
Quận Bắc Từ Liêm tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực
Tin khác
Độc Đạo tập 34: Quân “già” buộc Hồng phải lên bản Mây
Điện ảnh 18/11/2024 07:37
Hé lộ 3 tập cuối phim Độc đạo: Nhiều tình tiết bất ngờ và khó đoán
Điện ảnh 15/11/2024 06:43
Đề tài lịch sử và chuyển thể văn học: Cơ hội lớn và thách thức của điện ảnh Việt
Điện ảnh 12/11/2024 12:42
Độc Đạo tập 32, Khương đưa Tuyết ra mắt mẹ
Điện ảnh 12/11/2024 11:23
Bế mạc liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII
Điện ảnh 11/11/2024 22:31
Triển lãm về các di sản Việt Nam được UNESCO công nhận qua thước phim điện ảnh
Điện ảnh 07/11/2024 22:07
"Ngày xưa có một chuyện tình" mở màn ấn tượng tại HANIFF VII
Điện ảnh 07/11/2024 21:24
Chợ dự án phim HANIFF 2024: Gần 70 dự án phim quốc tế hội tụ tại Hà Nội
Điện ảnh 07/11/2024 16:26
Bác thông tin đạo diễn Trương Nghệ Mưu tham dự LHP Quốc tế Hà Nội 2024
Điện ảnh 03/11/2024 20:58
Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2024: Nơi điện ảnh sáng tạo cất cánh
Điện ảnh 24/10/2024 13:05