Huyện Ứng Hòa: Khởi công hai dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà Thành phố giao làm chủ đầu tư

Cả hai dự án được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông huyện Ứng Hòa, kết nối thuận lợi giữa các khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2025).
Huyện Ứng Hòa: Công bố quyết định thành lập các Phòng - Ban, điều động nhiều vị trí chủ chốt Huyện Ứng Hòa khen thưởng nhiều nữ đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Trung tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.

Theo đó, 2 dự án trọng điểm gồm: Công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 21B đoạn từ cầu Xà Kiều, xã Quảng Phú Cầu, đến đường cụm công nghiệp Bắc Vân Đình, xã Liên Bạt, cùng với dự án đường tránh Quốc lộ 21B qua địa bàn huyện Ứng Hòa.

Huyện Ứng Hòa: Khởi công hai dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà Thành phố giao làm chủ đầu tư
Lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội ấn nút khởi công dự án. Ảnh L.T

Báo cáo tiến độ triển khai hai dự án, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Văn Định cho biết, với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 21B, UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng triển khai các công việc chuẩn bị đầu tư, từ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi đúng quy trình pháp luật. Dự án được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt theo Quyết định số 3190/QĐ-UBND ngày 21/6/2024, với tổng mức đầu tư 844,98 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ 2024 đến 2027.

Trong khi đó, Dự án đường tránh Quốc lộ 21B có quy mô xây dựng mới tuyến đường dài 6,49km, điểm đầu giao với Quốc lộ 21B tại Km24+550 (gần cây xăng Liên Bạt), điểm cuối giao với Quốc lộ 21B tại Km29+144,0 (xã Thái Hòa). Mặt cắt ngang nền đường rộng 35m, bao gồm nền mặt đường, lề đường, dải phân cách, cây xanh, cầu, cống, thoát nước, tổ chức giao thông, chiếu sáng. Dự án có mức đầu tư 593,096 tỷ đồng từ ngân sách thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện 2024 - 2025.

Cả hai dự án được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông huyện Ứng Hòa, kết nối thuận lợi giữa các khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Huyện Ứng Hòa: Khởi công hai dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà Thành phố giao làm chủ đầu tư
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, Quốc lộ 21B có tổng chiều dài gần 60km, nối quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) với huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý (Hà Nam). Trong đó, đoạn qua huyện Ứng Hòa có chiều dài khoảng 22km, giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa Hà Nội và Hà Nam.

Các tuyến đường này đều nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải của Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, góp phần hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 21B theo quy hoạch. Đây là hai tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường liên kết vùng giữa trung tâm thành phố với các huyện phía Nam; đồng thời kết nối Hà Nội với tỉnh Hà Nam.

Cả hai dự án đều được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 35m, bao gồm 6 làn xe. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng hai tuyến đường không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông, mà còn thúc đẩy giao thương, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ứng Hòa nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Để dự án được triển khai đúng tiến độ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đề nghị, huyện Ứng Hòa tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất.

Huyện Ứng Hòa cần huy động mọi nguồn lực, nỗ lực khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo tiến độ. Đồng thời, các đơn vị thi công phải cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, sớm nghiệm thu, bàn giao công trình đưa vào khai thác sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành tích cực phối hợp, hỗ trợ huyện Ứng Hòa trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là trong việc hoàn thiện thủ tục.

Huyện Ứng Hòa: Khởi công hai dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà Thành phố giao làm chủ đầu tư
Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa phát biểu tại lễ khởi công.

Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết cho biết, trong những năm qua, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Thành phố và các sở, ban, ngành, huyện Ứng Hòa đã tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông. Nhờ đó, mạng lưới giao thông trên địa bàn ngày càng được hoàn thiện, tạo động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 21B đoạn từ cầu Xà Kiều (xã Quảng Phú Cầu) đến đường cụm công nghiệp Bắc Vân Đình (xã Liên Bạt) cùng với công trình đường tránh Quốc lộ 21B huyện Ứng Hòa là hai dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của huyện. Đây cũng là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà huyện Ứng Hòa được Thành phố giao làm chủ đầu tư. Việc đầu tư xây dựng không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông, mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ứng Hòa nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Ngay sau khi dự án được thành phố Hà Nội phê duyệt, huyện đã nhanh chóng triển khai công tác lựa chọn nhà thầu, thiết kế bản vẽ thi công và các công việc trong giai đoạn thực hiện đầu tư dự án. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, đến nay, phần diện tích đất công đã được các xã bàn giao và triển khai thi công.

Huyện Ứng Hòa: Khởi công hai dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà Thành phố giao làm chủ đầu tư
Đây cũng là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất mà huyện Ứng Hòa được Thành phố giao làm chủ đầu tư.

Trong thời gian tới, huyện Ứng Hòa sẽ tập trung cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo triển khai dự án đúng tiến độ. Huyện sẽ chỉ đạo các xã có dự án đi qua đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bên cạnh đó, UBND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công, giám sát trong quá trình thực hiện, quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sớm nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng.

Ngay sau lễ khởi công, chủ đầu tư, chính quyền các địa phương và những đơn vị liên quan đã vào cuộc với tinh thần cao nhất, đưa 2 dự án về đích đúng hẹn.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động