Huyện Phú Xuyên: Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong ngành Giáo dục

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và Phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính đặc thù của ngành Giáo dục trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động…
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục Huyện Phú Xuyên đoạt giải Nhất Vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cụm số 5 Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Trong năm học 2023 - 2024, LĐLĐ huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các đơn vị, trường học đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Sáng kiến, kinh nghiệm”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” gắn với thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Đồng thời phối hợp chỉ đạo và đẩy mạnh các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Xây dựng nhà trường văn hóa - nhà giáo mẫu mực - học sinh thanh lịch”, “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh có khó khăn”... Đây là những phong trào và cuộc vận động mang tính đặc thù nghề nghiệp sâu sắc, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, góp phần thực hiện thành công đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

Công đoàn cơ sở và chuyên môn phối hợp phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” ngay từ đầu năm học. Nhiều trường đã thực hiện tốt trong chương trình phối hợp tổ chức tốt hoạt động công đoàn và đạt thành tích trong “dạy tốt và học tốt”. Tiêu biểu là các trường: Mầm non Quang Trung, Tiểu học Tri Thủy, Tiểu học Khai Thái, Tiểu học Phú Minh, Trung học cơ sở Trần Phú, Trung học cơ sở Tri Trung, Trung học cơ sở Tân Dân…

Huyện Phú Xuyên: Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong ngành Giáo dục
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Phú Xuyên tặng Giấy khen cá nhân có thành tích trong Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024.

Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2023 - 2024 được các nhà trường triển khai rộng rãi, đồng thời tổ chức phổ biến các sáng kiến kinh nghiệm điển hình của năm học. Kết quả năm học 2023 - 2024 đã có 558 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp Thành phố, cấp huyện. Thi đua đẩy mạnh việc dạy học tích hợp giáo dục kỹ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, quyền và bổn phận trẻ em, bình đẳng giới, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống HIV/AIDS, giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh…

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong nhà trường. Các cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được cụ thể hóa thành các tiêu chí để đánh giá bình xét thi đua đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục.

Các cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” đã góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố phấn đấu vươn lên trong học tập; hỗ trợ một số trường học miền núi xây dựng cơ sở vật chất và giúp đỡ các học sinh có sách vở, quần áo khi đến lớp.

Chỉ đạo Công đoàn cơ sở đẩy mạnh phong trào “Sanh - Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số’’. Duy trì và đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, góp phần tiếp tục duy trì giữ vững và xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Nhìn chung, kết quả phong trào thi đua, các cuộc vận động trong năm học 2023-2024 đã mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường học, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành.

Trong năm học 2024 - 2025, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên phối hợp phát động phong trào thi đua trong toàn ngành GD&ĐT huyện, trọng tâm là phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Người tốt, việc tốt”, “Đổi mới,sáng tạo trong dạy và học”,“Sáng kiến kinh nghiệm”, “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; gắn với các cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... theo hướng thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của ngành và điều kiện cụ thể tại đơn vị cơ sở.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng đảm bảo khách quan, thực chất, xây dựng hợp lý phương thức đánh giá thi đua, cơ chế khen thưởng nhằm động viên khuyến khích những nhân tố mới, coi trọng tính thiết thực, hiệu quả của phong trào. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương và tôn vinh gương nhà giáo mẫu mực, những nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố, giáo viên dạy đội tuyển đạt giải cao cấp Thành phố, bộ môn xếp giải cao trong đợt thi vào 10 Trung học phổ thông…

Đồng thời kết hợp đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong giáo dục, vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật. Có ý thức thực hiện Luật giáo dục và Điều lệ trường học, thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành và Kế hoạch “Nâng cao năng lực, ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Hoạt động hiệu quả nhờ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Hoạt động hiệu quả nhờ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

(LĐTĐ) Điểm chung ở các đơn vị, cơ quan có hoạt động công đoàn hiệu quả là đều có những “thủ lĩnh” Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, năng động. Trong đó, nhiều người đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu xuất sắc năm 2024.
LĐLĐ Gia Lai trao 2 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ Gia Lai trao 2 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 6/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai phối hợp với Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn -TNHH MTV tổ chức bàn giao 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại huyện Kông Chro và huyện Ia Pa.
Đến năm 2028: Phấn đấu tăng thêm 3 triệu đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Đến năm 2028: Phấn đấu tăng thêm 3 triệu đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết số 06/NQ-BCH về đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đến năm 2028, tầm nhìn đến năm 2033.
Tích cực đổi mới hoạt động công đoàn tại Trường Trung học cơ sở Cổ Nhuế 2

Tích cực đổi mới hoạt động công đoàn tại Trường Trung học cơ sở Cổ Nhuế 2

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường Trung học Cơ sở (THCS) Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm) đã triển khai hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02) với nhiều cách làm hay, sáng tạo.
Sơn Tây: Trên 300 cán bộ Công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sơn Tây: Trên 300 cán bộ Công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra, giám sát và công tác an toàn vệ sinh lao động cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ sáu khóa XIII cho ý kiến vào 14 nội dung

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ sáu khóa XIII cho ý kiến vào 14 nội dung

(LĐTĐ) Sáng nay (6/9), Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ sáu (khóa XIII) đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức tặng quà các em học sinh nhân dịp năm học mới

LĐLĐ huyện Mỹ Đức tặng quà các em học sinh nhân dịp năm học mới

(LĐTĐ) Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày 5/9, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã đến động viên, chúc mừng và chung vui cùng thầy và trò Trường Tiểu học Mỹ Thành.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên

Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên

(LĐTĐ) Từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Công đoàn khối trường học chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVN). Từ đó, giúp CBGVN hiểu hơn về quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
LĐLĐ Gia Lai tặng nhiều phần quà tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ Gia Lai tặng nhiều phần quà tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Sáng 5/9, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã tổ chức 3 đoàn công tác đến dự, chúc mừng năm học mới và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đón năm học mới với công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đón năm học mới với công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa trong niềm vui chung đón năm học mới của học sinh cả nước, hơn 900 thầy trò Trường THCS Giang Biên đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình Trường THCS Giang Biên chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động