Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành "vùng xanh" an toàn

(LĐTĐ) Được sự chung sức đồng lòng của nhân dân, toàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã quán triệt tinh thần, quyết tâm cao nhất để bảo vệ “vùng xanh”, cùng với Thủ đô và cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Nhân dân Mỹ Đức thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để bảo vệ “vùng xanh” Huyện Mỹ Đức triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch

Không để dịch bệnh xâm nhập địa phương

Trải qua đợt dịch thứ 4, Mỹ Đức là địa phương có ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên vào ngày 5/7/2021 và sau đó tiếp tục xuất hiện ổ dịch trên địa bàn. Đây là điều đã nhận định từ trước về nguy cơ, cùng với sự chỉ đạo, định hướng của Thành phố, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện đã chung sức, đồng lòng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các ổ dịch và ca bệnh đã được khoanh vùng phong tỏa, truy vết triệt để không để lan ra ra cộng đồng.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 17 ca dương tính, 190 trường hợp F1, 1.443 trường hợp F2, 2.339 trường hợp F3, đã hết thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe. Đã qua 26 ngày, huyện Mỹ Đức không phát sinh ca dương tính ngoài cộng đồng. Đồng thời huyện cũng đã trải qua 2 đợt giãn cách xã hội với nhiều giải pháp quyết liệt, thiết lập 89 chốt tạo thành 3 lớp bảo vệ, tăng cường tuyên truyền, tổ chức các đội tuần tra nhắc nhở, xử phạt; củng cố các tổ Covid cộng đồng, các đội phản ứng nhanh truy vết, cấp huyện và cơ sở; tổ chức việc lấy mẫu, tiêm vắc xin cho nhân dân đảm bảo an toàn, đúng đối tượng…

Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, thăm, tặng quà khu cách ly tập trung của huyện (Ảnh: V.M)

Tại buổi thăm, tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và khu cách ly tập trung dịch Covid-19 trên địa bàn huyện vào chiều 25/8, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Đức cho biết: “Lực lượng làm nhiệm vụ cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các văn bản của Thành phố, huyện, kiên quyết không để lọt các trường hợp không đủ các điều kiện phòng dịch vào địa bàn, quyết tâm giữ vững thành quả cả hệ thống chính trị huyện đạt được trong trong thời gian qua, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa phương giữa vững “vùng xanh” an toàn, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”.

Tại các chốt kiểm soát dịch xã An Phú, xã Hương Sơn và khu cách ly tập trung, Bí thư Huyện ủy Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt cũng đã ân cần hỏi thăm và trao tặng 65.000 chiếc khẩu trang, 240 chai nước sát khuẩn, 18 thùng nước lọc và các nhu yếu phẩm khác cho cán bộ, lực lượng làm nhiệm vụ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những cố gắng và động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và khu cách ly tập trung, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ; tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, mong lực lượng các chốt tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành
Một điểm chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều đã đến thăm, tặng quà, động viên Sở chỉ huy phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu chống dịch thị trấn Đại Nghĩa. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gửi lời thăm hỏi và động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Thị trấn Đại Nghĩa có vị trí đặc biệt quan trọng của huyện, là trung tâm hành chính, kinh tế - xã hội, nơi có các tuyến đường giao thông huyết mạch chạy qua… do đó tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cấp ủy, chính quyền và người dân trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời tăng cường hiệu lực, hiệu quả của Tổ covid cộng đồng, cũng như xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần để huyện Mỹ Đức trở thành “vùng xanh” an toàn không có dịch bệnh…

Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

Nhằm góp phần giúp đỡ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 24/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức và các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tổ chức tặng 95 suất quà cho các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Việc làm thiết thực này giúp bà con nghèo, các em học sinh giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thông qua các hoạt động này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức đã vận động, kêu gọi các cơ sở trực thuộc tiếp tục có những việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức tặng quà các gia đình có khoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 (Ảnh: N.Q)

Mới đây, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức cũng đã tổ chức trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã An Tiến, Hùng Tiến và Đốc Tín. 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, được trao tận tay các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những phần quà hỗ trợ thể hiện tấm lòng, tình cảm gắn bó quân dân của cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện, góp phần động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục yên tâm, tin tưởng, chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội và các quy định phòng, chống dịch, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn, yên tâm thực hiện tốt các biện pháp để phòng, chống dịch, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức cũng phát động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chung tay đóng góp ủng hộ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đuối nước (25/7) hằng năm, công tác truyền thông nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em được thành phố Hà Nội chú trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động