Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với huyện Ba Vì tổ chức chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng, với mục đích quảng bá sản phẩm địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn huyện.
Nâng cao hiệu quả kinh tế từ sản phẩm OCOP Phát huy hiệu quả của công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong năm 2021, tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm không được tổ chức. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây...

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Với tinh thần chung về việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai rất nhiều phương án, giải pháp giúp hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn. Trong đó có chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết chương trình Tuần hàng Việt được tổ chức tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì bao gồm các sản phẩm OCOP với quy mô trên 100 gian hàng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các, nhóm ngành tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông lâm sản an toàn, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì
Lễ cắt băng khai trương Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 tại huyện Ba Vì.

Tại sự kiện, ông Đỗ Mạnh Hưng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Ba Vì cho biết, huyện Ba Vì có tiềm năng lớn trong hoạt động sản xuất nông sản, thực phẩm của thành phố Hà Nội. Từ năm 2019 đến nay, được sự quan tâm của UBND Thành phố, các Sở, ngành chuyên môn đã tạo điều kiện để huyện Ba Vì vinh dự có được 101 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP.

“Trong đó, năm 2019, 2020 huyện có 47 sản phẩm (32 sản phẩm 4 sao, 12 sản phẩm 3 sao). Riêng năm 2021, huyện Ba Vì có 54 sản phẩm tham gia và đã được Hội đồng thẩm định của huyện và Thành phố đánh giá, xếp hạng qua vòng 1 với 28 sản phẩm 4 sao và 26 sản phẩm đạt 3 sao”, ông Đỗ Mạnh Hưng thông tin.

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhấn mạnh, chương trình Tuần hàng Việt huyện Ba Vì sẽ giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp hộ kinh doanh có nhận thức về tiềm năng sản xuất. Qua đó, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về quy trình sản xuất an toàn, bền vững, phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng, giá trị và mẫu mã sản phẩm.

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì
Một số gian hàng tiêu biểu tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.

Các sản phẩm tại chương trình Tuần hàng Việt huyện Ba Vì được trưng bày như: Rau sạch an toàn, sản phẩm được làm từ sữa bò, mật ong, bánh tẻ, thịt đà điểu… thu hút rất đông khách đến tham quan và mua sắm.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất

Chương trình Tuần hàng Việt huyện Ba Vì sẽ kéo dài từ ngày 25 - 29/11 nhằm thực hiện Kế hoạch số 243/KH-UBND của UBND Thành phố về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Kế hoạch số 246/KH-UBND về phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023.

Sự kiện cũng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nữ giúp việc lấy trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ của chủ đem bán 630 triệu

Nữ giúp việc lấy trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ của chủ đem bán 630 triệu

(LĐTĐ) Trong lúc dọn dẹp, Nguyễn Thị Phương Lâm vô tình nhìn thấy chiếc đồng hồ hiệu R.chard Mille của chủ nhà nên đã nhanh tay cho vào túi quần rồi ...
Xem xét kỹ lưỡng, thận trọng các chính sách y tế trong phòng, chống dịch Covid-19

Xem xét kỹ lưỡng, thận trọng các chính sách y tế trong phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chiều 8/12, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét việc cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách ...
Hà Tĩnh dôi dư các trụ sở tiền tỷ: Cần sớm có phương án bảo vệ tài sản

Hà Tĩnh dôi dư các trụ sở tiền tỷ: Cần sớm có phương án bảo vệ tài sản

(LĐTĐ) Việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về sáp nhập các đơn vị hành chính là đúng đắn và tỉnh Hà Tinh đã làm rất kịp thời, ...
Hà Nội thông qua mức thu lệ phí đối với lao động là người nước ngoài

Hà Nội thông qua mức thu lệ phí đối với lao động là người nước ngoài

(LĐTĐ) 100% đại biểu có mặt trong phiên họp chiều 8/12, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI đã biểu quyết thông qua ...
Trình Quốc hội xem xét sửa đổi 8 luật theo thủ tục rút gọn để tháo gỡ khó khăn về đầu tư, kinh doanh

Trình Quốc hội xem xét sửa đổi 8 luật theo thủ tục rút gọn để tháo gỡ khó khăn về đầu tư, kinh doanh

(LĐTĐ) Ngày 8/12, tại Phiên họp thứ 6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 8 ...
Người đặc biệt khó khăn ở thành thị được hỗ trợ 2,5 triệu đồng/tháng

Người đặc biệt khó khăn ở thành thị được hỗ trợ 2,5 triệu đồng/tháng

(LĐTĐ) Các đối tượng chính sách đăng ký thường trú tại thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực nông thôn ...
Nghệ An tháo gỡ áp lực việc làm cho lao động bị ảnh hưởng do dịch

Nghệ An tháo gỡ áp lực việc làm cho lao động bị ảnh hưởng do dịch

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 bùng phát khiến người lao động (NLĐ) từ các địa phương khác trở về quê Nghệ An với số lượng rất lớn, làm ảnh hưởng sâu sắc đến ...

Tin khác

Tăng trưởng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh ở mức thấp nhất 35 năm qua

Tăng trưởng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh ở mức thấp nhất 35 năm qua

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khoá X, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phan Văn Mãi chia sẻ tăng trưởng kinh tế Thành phố - 6,78% là chưa từng xảy ra trong 35 năm qua.
Thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường nước ngoài

Thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường nước ngoài

(LĐTĐ) Nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp chế biến cà phê xuất khẩu gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực chế biến cà phê, Bộ Công Thương vừa phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo kết nối thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường nước ngoài.
Xu hướng tất yếu của kinh tế nông nghiệp thông minh, hiện đại

Xu hướng tất yếu của kinh tế nông nghiệp thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025, việc đẩy mạnh chuyển đổi số cho nền nông nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết để giúp thực hiện mục tiêu xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, gắn liền với nông nghiệp sinh thái, nông dân thông minh.
Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Đan Phượng (Hà Nội) vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị cao, phát triển nông nghiệp theo trụ cột: “Nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường hướng an toàn theo chuỗi giá trị”, đã giúp một huyện thuần nông, phát triển kinh tế bền vững.
Thị phần điện toán đám mây Việt: Cơ hội nào cho sản phẩm Make in Vietnam?

Thị phần điện toán đám mây Việt: Cơ hội nào cho sản phẩm Make in Vietnam?

Dự đoán 5 năm tới, nền tảng điện toán đám mây là hạ tầng viễn thông thiết yếu phục vụ cho việc phát triển Chính phủ số và kinh tế số. Làm thế nào tạo “cú huých” cho doanh nghiệp Make in Vietnam phát triển nền tảng này là bài toán cần giải quyết.
Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, thị trường thương mại điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, mang đến cơ hội từ nhu cầu phát sinh của thị trường. Một trong số đó là phát triển kênh thương mại điện tử xuyên biên giới.
5 mẹo giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua

5 mẹo giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua

Các thương hiệu hàng đầu bị rất nhiều nơi làm nhái sản phẩm và đôi khi hàng giả được làm kỹ đến mức bạn gần như không thể nhận ra. Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn nhận ra hàng giả trước khi mua chúng.
Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Sáng 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.
“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, thông tin ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ được thông qua được xem như “cú hích” lớn với thị trường ô tô nội địa. Với chính sách này, khi được áp dụng trong thực tiễn sẽ góp phần kích thích tiêu dùng trong nước vì khoảng thời gian cuối năm thường là lúc nhiều người mua sắm xe nhất, đặc biệt là sau thời gian dài thị trường ô tô có xu hướng chững lại vì dịch bệnh.
Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Australia vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
Xem thêm
Phiên bản di động