Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng sẽ tổ chức từ ngày 9 đến 11/12/2022
Đà Nẵng: Tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm cho hơn 1.200 đoàn viên công đoàn Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường |
Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022. (Ảnh: Văn Luận) |
Chiều 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - đại diện Ban tổ chức đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022).
Theo Ban tổ chức, hội chợ có chủ đề: "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam".
Mục đích tổ chức hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Qua đó, tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế.
Đồng thời, hội chợ còn góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Đưa VITM Đà Nẵng 2022 trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao và du lịch nghỉ dưỡng.
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian).
Đối tượng tham gia gian hàng và các hoạt động hội chợ gồm: Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh/thành phố.
Đáng chú ý, có sự tham gia của Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan...
Bên cạnh đó là hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, dịch vụ du lịch trong nước và quốc,...
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Du lịch 22/11/2024 16:59
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch 07/11/2024 07:11
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42