Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng sẽ tổ chức từ ngày 9 đến 11/12/2022
Đà Nẵng: Tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm cho hơn 1.200 đoàn viên công đoàn Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường |
Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022. (Ảnh: Văn Luận) |
Chiều 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - đại diện Ban tổ chức đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022).
Theo Ban tổ chức, hội chợ có chủ đề: "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam".
Mục đích tổ chức hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Qua đó, tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế.
Đồng thời, hội chợ còn góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Đưa VITM Đà Nẵng 2022 trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao và du lịch nghỉ dưỡng.
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian).
Đối tượng tham gia gian hàng và các hoạt động hội chợ gồm: Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh/thành phố.
Đáng chú ý, có sự tham gia của Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan...
Bên cạnh đó là hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, dịch vụ du lịch trong nước và quốc,...
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch
Du lịch 29/10/2024 20:38
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024
Du lịch 24/10/2024 21:22
Hơn 2.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng du thuyền
Du lịch 23/10/2024 11:22
Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”
Du lịch 14/10/2024 13:04
Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội
Du lịch 11/10/2024 13:39
Hôm nay 10/10, xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội
Du lịch 10/10/2024 10:47
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ
Du lịch 06/10/2024 22:46
Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024
Du lịch 05/10/2024 06:37