Công đoàn Ngân hàng Techcombank

Hoạt động hiệu quả, thực chất, góp phần xây dựng Ngân hàng ổn định, phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 14/4, Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) lần thứ VI, đã diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 13 đồng chí là những cán bộ công đoàn tiêu biểu, có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực thực tiễn vào Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Nghĩa tình những chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết của Ngân hàng Techcombank Công đoàn Ngân hàng TechcomBank tổ chức Ngày hội “ Hiến máu vì cộng đồng”

Các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao đông (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Nguyễn Bá Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố; Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm; Mai Ngọc Anh, Bí thư Chi bộ Ngân hàng; Phạm Quang Thắng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank tới dự Đại hội.

Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng Techcombank lần thứ VI có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ V; bầu Ban chấp hành (BCH) Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ mới.

Hoạt động hiệu quả, thực chất, góp phần xây dựng Ngân hàng ổn định, phát triển bền vững
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tặng hoa chúc mừng Đại hội

Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV) chuyên nghiệp, phát triển toàn diện, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, năng động và nhiệt tình. Mục tiêu xuyên suốt của Ngân hàng dành cho CBNV là đảm bảo công ăn việc làm với mức thu nhập ổn định; đời sống tinh thần nâng cao và môi trường làm việc tốt nhất.

Chính vì vậy, nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, song Ban điều hành Ngân hàng luôn quan tâm phối hợp với Công đoàn, chăm lo toàn diện cho CBNV. Trong đó, Ban Chấp hành Công đoàn thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong CBNV và đoàn viên Công đoàn; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNV.

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị Người lao động, nhằm phát huy quyền làm chủ của CBNV. Công đoàn hướng dẫn CBNV ký kết Hợp đồng lao động; thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi của người lao động. Đồng thời, tham gia với Ban điều hành xây dựng và giám sát việc thực hiện thang, bảng lương, định mức lao động, quy chế trả lương, quy chế thưởng, nội quy lao động.

Kết quả, 100% CBNV được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, kinh phí Công đoàn. Hàng năm, Ngân hàng tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể CBNV. Đồng thời, Công đoàn đại diện cho tập thể người lao động thực hiện đối thoại, thương lượng, ký kết và tổ chức thực hiện Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; tạo điều kiện, khuyến khích CBNV học tập nâng cao trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hoạt động hiệu quả, thực chất, góp phần xây dựng Ngân hàng ổn định, phát triển bền vững
Các đồng chí đại biểu tham dự Đại hội

Ngoài ra, Công đoàn Ngân hàng Techcombank cũng tích cực tổ chức cho đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như thăm hỏi tặng quà cho học sinh các trường vùng cao; thăm hỏi và tặng quà cho người có công với Cách mạng; phối hợp với Viện Huyết học Trung ương và bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo, ủng hộ đồng bào bào lũ lụt, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19...

Đặc biệt, cũng nhằm chăm lo cho đoàn viên, CBNV, Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo Ngân hàng tổ chức chương trình Techcombus - Chuyến xe yêu thương đưa đón đoàn viên và người thân của họ (1 CBNV được kèm 4 người thân) về quê ăn Tết Nguyên đán và đón họ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ. Từ năm 2019 đến năm 2023, Công đoàn Ngân hàng Techcombank đã tổ chức cho gần 7.000 lượt người tham gia với tổng số kinh phí hơn 5 tỉ đồng.

Cùng với việc quan tâm tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho CBNV, nhân các ngày kỷ niệm, dịp lễ, Tết, Công đoàn Ngân hàng Techcombank thường xuyên duy trì các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ khi đoàn viên ốm đau, gia đình gặp khó khăn, có việc hiếu, hỉ;... Đồng thời quan tâm tới con CBNV; định kỳ tổ chức cho CBNV đi thăm quan, nghỉ mát, du lịch, qua đó tạo sự đoàn kết, gắn bó, nâng cao đời sống tinh thần của CBNV.

Đặc biệt, Công đoàn phối hợp với Ngân hàng thành lập và duy trì Quỹ Nhân ái nhằm tương thân, tương ái, hỗ trợ cho đoàn viên và người thân của họ không may bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ nuôi con đoàn viên không may qua đời cho đến khi đủ 18 tuổi; thực hiện chương trình Học bổng chắp cánh ước mơ cho con của đoàn viên có thành tích cao trong học tập, hoặc gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, dưới sự triển khai, phát động của tổ chức Công đoàn, các phong trào thi đua yêu nước cũng diễn ra sôi nổi trong đội ngũ CBNV, trọng tâm là các phong trào Lao động giỏi” “Lao động sáng kiến sáng tạo - Wekaizen”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBNV. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến được LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, và LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được khá toàn diện của Công đoàn Ngân hàng Techcombank trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn của Ngân hàng đã đạt được những kết quả quan trọng với chương trình, hoạt động hiệu quả.

Hoạt động hiệu quả, thực chất, góp phần xây dựng Ngân hàng ổn định, phát triển bền vững
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Nét nổi bật là Công đoàn đã chăm lo, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, với nhiều nội dung, hình thức thiết thực; các hoạt động xã hội của Công đoàn được đẩy mạnh, đa dạng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phong trào hành động cách mạng và thi đua yêu nước trong CNLĐ do LĐLĐ quận phát động được Công đoàn cơ sở triển khai và chỉ đạo thực hiện với nhiều nội dung phong phú, có sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội tốt. Công tác tuyên truyền, giáo dục được tăng cường với các hình thức phong phú, thiết thực, đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Ngân hàng Techcombank liên tục được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp Công đoàn và được LĐLĐ quận đánh giá là Công đoàn Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Có thể khẳng định, Công đoàn Ngân hàng Techcombank đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của toàn quận, đóng góp tích cực vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn. Những thành tích đó là sự kế thừa thành quả của các nhiệm kỳ trước, là sự nỗ lực và ý thức trách nhiệm cao của tập thể Ban chấp hành Công đoàn, của đội ngũ cán bộ cùng trí tuệ, công sức của toàn thể lực lượng cán bộ, đoàn viên, người lao động trong đơn vị”, đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân ghi nhận.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát huy thành tích đã đạt được, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Ngân hàng Techcombank quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn đi vào hiệu quả, thiết thực. Xây dựng đội ngũ đoàn viên công đoàn vững mạnh, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm phát huy tiềm năng, sáng tạo, nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và phát triển chung của Ngân hàng; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng Ngân hàng ổn định và phát triển bền vững.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phấn đấu 100% người dân Thủ đô biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi

Phấn đấu 100% người dân Thủ đô biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội vừa có Công điện về việc Tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số" - iHaNoi.
30/30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2024 - 2029

30/30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Đến nay, 30/30 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận, huyện, thị xã đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2024 - 2029 đảm bảo thời gian theo quy định.
Nóng: Thêm 1 đối tượng ra đầu thú trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn ở Long Biên

Nóng: Thêm 1 đối tượng ra đầu thú trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn ở Long Biên

(LĐTĐ) Tối 5/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đối tượng Nguyễn Xuân Đạt (sinh năm 1991; trú tại Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - 1 trong 3 đối tượng tham gia vụ nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên, đã đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú.
Dự đoán tỉ số Anh và Thụy sĩ - Euro 2024:  "Tam sư" sẽ dừng cuộc chơi?

Dự đoán tỉ số Anh và Thụy sĩ - Euro 2024: "Tam sư" sẽ dừng cuộc chơi?

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam) Anh và Thụy Sĩ sẽ so tài ở tứ kết Euro 2024. Đội tuyển Anh đang nuôi mộng vô địch tại giải năm nay khi lần thứ tư liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với thử thách không hề dễ dàng mang tên Thụy Sĩ - "ngựa ô" của giải đấu.
Công đoàn Y tế Việt Nam ký quy chế phối hợp với 6 LĐLĐ tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Công đoàn Y tế Việt Nam ký quy chế phối hợp với 6 LĐLĐ tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

(LĐTĐ) Sáng 5/7, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Công đoàn Y tế Việt Nam và các Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2028. Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Cơ hội để Hà Nội ban hành cơ chế đặc thù thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề

Cơ hội để Hà Nội ban hành cơ chế đặc thù thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, hiện nay Hà Nội đang tập trung triển khai thực hiện Luật Thủ đô sửa đổi. Đây là cơ hội để ban hành những cơ chế, chính sách đặc thù, đủ mạnh của Thành phố để thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề trên địa bàn Thủ đô bền vững.
Công an Hà Nội truy bắt các đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên

Công an Hà Nội truy bắt các đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động