Hoài Đức (Hà Nội): Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông

(LĐTĐ) Bên cạnh việc đôn đốc đền bù, giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4, trên địa bàn huyện Hoài Đức còn 4 dự án giao thông trọng điểm của Thành phố đang được gấp rút triển khai để kịp tiến độ.
Huyện Hoài Đức: Tiếp tục chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng Vành đai 4 tại xã An Thượng Hơn 1.200 diễn viên, vận động viên tham gia Ngày hội văn hóa thể thao CNVCLĐ huyện Hoài Đức 346 hộ dân xã Song Phương nhận bồi thường hỗ trợ đợt 3 giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

Tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 3.5 trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) là 5,7km, điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 32, điểm cuối nút giao với Đại lộ Thăng Long - Lê Trọng Tấn. Dự án được chia làm 3 giai đoạn. Hiện nay, giai đoạn 1 đã hoàn thiện 95% khối lượng; giai đoạn 2 hoàn thiện 55% khối lượng.

Theo kế hoạch, giai đoạn 3 của dự án sẽ được triển khai khởi công và hoàn thành trong năm 2023. Về công tác giải phóng mặt bằng, hiện dự án đã hoàn thành 100% phần diện tích đất ở và đất nông nghiệp, còn vướng mắc 3 nội dung là khu di chỉ Vườn Chuối, đất quốc phòng và 2 ngôi mộ.

Hoài Đức (Hà Nội): Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông
Dự án đường Vành đai 3.5 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức đang gặp vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Dự án đường LK6 với tổng diện tích thu hồi 14,8 ha đi qua địa bàn 5 xã, gồm xã Yên Sở, Sơn Đồng, Kim Chung, Di Trạch, Vân Canh. Đến nay đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 100% tại 2 xã Yên Sở và xã Vân Canh. Đối với các xã còn lại, công tác giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn thành phần diện tích đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang gặp phải một số khó khăn do vướng mặt bằng tại khu nghĩa trang Nhà Trắng, xã Sơn Đồng; công tác di chuyển mộ chí còn chậm, trong phạm vi giải phóng mặt bằng vướng đường dây điện 220kV; giá vật tư thời điểm hiện tại có sự chênh lệch so với giá niêm yết của Thành phố ảnh hưởng đến việc huy động vật liệu đắp nền và cát hạn trung thoát nước;...

Đối với dự án đường Lại Yên - Vân Canh, hiện đơn vị thi công đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng. Trong đó, gia tải xong toàn tuyến; thi công đường thảm nhựa 1 lớp đạt 80%; hào kỹ thuật 90%; hệ thống thoát nước 95%; cống ngang đường, vỉa hè 70%. Trong thời gian tới, các đơn vị tích cực phối hợp tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác di dời mộ chí và hệ thống cột điện, cáp viễn thông trên địa bàn các xã.

Dự án đường LK1 có chiều dài 6,49km, đi qua 8 xã: Song Phương, Tiền Yên, Đắc Sở, Yên Sở, Cát Quế, Dương Liễu, Minh Khai, Đức Thượng; được đầu tư đồng bộ gồm các hạng mục: Giải phóng mặt bằng, nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, hàng rào kỹ thuật, cây xanh, hệ thống an toàn giao thông, cấp nước, cứu hỏa. Dự án hiện đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ triển khai; đồng thời có giải pháp từng bước tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

Nhằm tháo gỡ các khó khăn, đảm bảo tiến độ các dự án trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện - Chủ đầu tư các dự án tăng cường kiểm tra, đôn đốc đơn vị, nhà thầu nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ; tập trung huy động máy móc, nhân lực thi công, trang thiết bị kỹ thuật gấp rút tiến hành đấu nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục của từng dự án, góp phần sớm đưa các dự án đi vào sử dụng, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động