Hiệu quả từ Quy chế phối hợp

(LĐTĐ) Nhờ làm tốt công tác phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường, những năm qua, Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Chu Phan đã triển khai hiệu quả các mặt hoạt động công đoàn. Sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo trường và Ban Chấp hành Công đoàn được coi là yếu tố quyết định hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của trường qua các năm học.
Trợ lực cho tổ chức Công đoàn trong tình hình mới Ký kết quy chế phối hợp nhằm đem lại lợi ích cho đoàn viên

Theo Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Chu Phan Nguyễn Văn Khiêm, để hoạt động công đoàn đạt hiệu quả, những năm qua, Công đoàn trường đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu. Cụ thể, Ban Giám hiệu và Công đoàn xây dựng Quy chế phối hợp thống nhất các nội dung liên quan đến mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ (bản Quy chế này được điều chỉnh, bổ sung hàng năm); đồng thời cùng thống nhất trong việc xây dựng, bổ sung, điều chỉnh các văn bản khác như Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế về sử dụng tài sản công…

Hiệu quả từ Quy chế phối hợp
Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Phan (thứ ba từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới.

Các nội dung, phạm vi phối hợp giữa Ban Giám hiệu và Công đoàn mang tính toàn diện, đề cập tới tất cả các nội dung mà hai bên cùng quan tâm và hướng tới, như: Đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước; Công tác thi đua khen thưởng; việc thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị; triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Nhấn mạnh vai trò và tinh thần của 2 bên, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Chu Phan khẳng định, trong quá trình thực hiện, nhà trường và công đoàn đều phải nêu cao tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm, tích cực sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ của mình. Thủ trưởng cơ quan phải chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; các chủ trương, kế hoạch của ngành, của nhà trường tới Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị; tổ chức họp để bàn bạc, thảo luận, lấy ý kiến đóng góp nếu cần thiết.

Ban Chấp hành Công đoàn có trách nhiệm động viên các đoàn viên công đoàn tự giác, tích cực tham gia các hoạt động trên để đạt hiệu quả cao đồng thời động viên các đoàn viên công đoàn tích cực học tập không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ đào tạo và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng các yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục và trong việc thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường.

“Trong quá trình phối hợp thực hiện, nếu có vấn đề nảy sinh thì Ban Giám hiệu và Công đoàn có trách nhiệm tập trung xem xét; rà soát để tìm cách tháo gỡ; không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Đồng thời sau mỗi học kỳ và mỗi năm học, 2 bên đều tổ chức rút kinh nghiệm; thực hiện việc sơ kết, tổng kết đánh giá Quy chế phối hợp.”- Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Chu Phan Nguyễn Văn Khiêm chia sẻ.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp, trong các năm học, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong đơn vị luôn đoàn kết, có tinh thần thương yêu, giúp đỡ nhau; các hoạt động giáo dục được thực hiện một cách suôn sẻ, đạt kết quả tốt. Kết thúc năm học 2021-2022, Trường THCS Chu Phan được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; Công đoàn trường được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Lương Hằng

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động