Hiệu quả từ phong trào “người tốt - việc tốt”

(LĐTĐ) Năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn với chính quyền, phong trào “Người tốt - Việc tốt” cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố đã đi vào nền nếp, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, về tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và sáng tạo trong công việc, trong học tập để nâng cao trình độ.
Biểu dương 32 “Người tốt - Việc tốt” và Hội khỏe công nhân viên chức lao động Biểu dương 36 “Người tốt - Việc tốt” và Hội khỏe CNVCLĐ năm 2018 Tăng cường tuyên truyền gương “người tốt - việc tốt”
Hiệu quả từ phong trào “người tốt - việc tốt”
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Bùi Huyền Mai trao chứng nhận cho các gương “Người tốt - Việc tốt” của Cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố năm 2020.

Các đơn vị chủ động, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cho biết, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các phong trào thi đua nói chung và phong trào “Người tốt - Việc tốt” nói riêng, ngay từ đầu năm Thủ trưởng và Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động thi đua, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhiệt tình hưởng ứng.

Căn cứ vào chương trình công tác đã được Thường trực duyệt, các bộ phận, đơn vị trực thuộc cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố đã tích cực chủ động tham mưu và đề xuất, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Điển hình như các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố như Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt Xô đã tập trung phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án “Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp Cung Văn hóa” đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ kịp thời bàn giao phục vụ Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động lần thứ X, giai đoạn 2015-2020; Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh đó, Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô cũng đã hỗ trợ người lao động nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Quỹ trợ vốn đảm bảo sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích và có các biện pháp đảm bảo an toàn nguồn vốn cho vay. 9 tháng đầu năm Quỹ đã giải quyết cho 2.181 đoàn viên, công nhân, viên chức lao động tại 110 Công đoàn cơ sở vay vốn, giải ngân trực tiếp nguồn vốn 48 tỷ 200 triệu đồng, đặc biệt nguồn vốn được bổ sung năm 2020 đã được giải ngân hoàn thành xong trong tháng 1/2020.

Một đơn vị sự nghiệp khác là Báo Lao động Thủ đô cũng đã làm tốt các buổi giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật cho công nhân lao động; nâng cao chất lượng các bài viết, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, Báo đã có nhiều bài viết tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong năm qua, các doanh nghiệp công đoàn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nặng nề nhưng đã nỗ lực tiếp thị tìm kiếm khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ, triển khai có hiệu quả các hợp đồng kinh tế, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động. Tiêu biểu như, Công ty TNHH MTV Kinh Đô duy trì ổn định việc làm cho người lao động, thực hiện đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động, thu nhập bình quân 11 triệu đồng/người.

Hay Công ty TNHH Hoàng Viên-Quảng Bá do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hợp đồng lưu trú bị cắt giảm, công suất cho thuê phòng giảm 50%; doanh thu của Công ty giảm mạnh. Tổng số lao động bị cắt giảm từ 125 người xuống 108 người. Song Công ty đã cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; duy trì thực hiện tốt các phong trào thi đua, các gương điển hình hàng tháng như: Nhân viên gương mẫu, nhân viên mặc trang phục đẹp, nhân viên xuất sắc tháng...

Cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội với nhiều hợp đồng du lịch, lưu trú và các lĩnh vực liên quan đến thương mại xuất nhập khẩu bị hủy, có thời điểm phải cho cán bộ nhân viên luân phiên nghỉ việc, song đến thời điểm hiện tại, Công ty vẫn cố gắng đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của người lao động, thu nhập ổn định.

Xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đánh giá, phong trào đã phát huy sức mạnh của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố, đã tạo cơ hội để tất cả mọi cá nhân có thể bộc lộ rõ nhất những khả năng, những ưu thế của mình đóng góp cho phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động công đoàn Thủ đô và xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Với những kết quả đã đạt được, vừa qua, hơn 100 công nhân, viên chức, người lao động được suy tôn, công nhận “Người tốt - Việc tốt” tại cơ sở và 40 cá nhân đã được các ban, đơn vị bình chọn đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng, Liên đoàn Lao động Thành phố công nhận danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2020.

Tiêu biểu như đồng chí Vũ Sơn Tùng, phòng dịch vụ khách hàng, Công ty TNHH Hoàng Viên- Quảng Bá tích cực tham mưu, đóng góp ý kiến cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của công ty xây dựng quy trình ứng phó khẩn cấp, phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, kiểm tra vệ sinh, sức khỏe, đồng chí đã hỗ trợ và tham gia tích cực trong các hoạt động huấn luyện kỹ năng ứng phó dịch bệnh.

Hay đồng chí Nguyễn Thị Hòa, nhân viên tổ lễ tân khách sạn 1A Tăng Bạt Hổ thuộc Công ty TNHH MTV Kinh Đô tích cực tham gia và kêu gọi các hoạt động thiện nguyện như: Quyên góp quần áo, phát bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư, người nghèo, các bệnh nhân viện lao, viện phổi có hoàn cảnh khó khăn.Bên cạnh đó còn có đồng chí Đặng Thị Phương Thúy, nhân viên tín dụng Quỹ trợ vốn có sáng kiến cải tiến nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công tác tín dụng... và còn nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, có nhiều sáng kiến, cải tiến góp phần vào thành tích của cơ quan, đơn vị.

Tại Hội nghị khen thưởng gương Người tốt – Việc tốt năm 2020 của cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố vừa qua, đồng chí Bùi Huyền Mai – Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích trong phong trào “Người tốt, - Việc tốt” của các đơn vị và toàn cơ quan, đặc biệt là thành tích của 40 đồng chí được khen thưởng tại Hội nghị.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Bùi Huyền Mai cho biết: “Phong trào “Người tốt - Việc tốt” là phong trào thi đua nổi bật trong các phong trào thi đua yêu nước của các cấp Công đoàn Thủ đô. Qua nhiều năm, phong trào này đã phát huy sâu rộng, phát hiện nhiều gương người tốt việc tốt, lan toả nhiều điều hay, điều tốt trong xã hội”.

Mong muốn để nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Bùi Huyền Mai đề nghị, những đồng chí đạt danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình là những bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt, việc tốt; tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị và xã hội, để nhân lên việc tốt, đẩy lùi việc xấu.

“Những tấm gương người tốt, việc tốt tiếp tục tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy, nhân lên tính tích cực trong mỗi con người. Cuối cùng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố cần quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó có thi đua đạt danh hiệu "Người tốt - Việc tốt" một cách thực chất, đặc biệt coi trọng biểu dương, khen thưởng để phong trào thi đua này ngày càng phát triển sâu rộng” - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Bùi Huyền Mai đề nghị./.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động