Hiệu quả từ “Góc Công đoàn”

(LĐTĐ) Với mong muốn xây dựng một không gian mở cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, đoàn viên công đoàn nghỉ ngơi trong khoảng thời gian chuyển giao giữa các tiết học, Công đoàn Trường THCS Chu Văn An phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng công trình nhỏ trong khuôn viên của trường với tên gọi là Góc Công đoàn.
Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động Hà Nội: Phấn đấu trên 70% CNVCLĐ ngành y tế đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hóa công nghiệp”

Chia sẻ về công trình, thầy giáo Lưu Việt Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Chu Văn An cho biết: Trường THCS Chu Văn An có 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Xác định trường học chính là ngôi nhà thứ hai của CBGVNV nhà trường và của các em học sinh, tất cả CBGVNV đang công tác tại trường luôn suy nghĩ làm thế nào để trang hoàng thật đẹp cho ngôi nhà thân thương của mình, để mỗi ngày đến trường thực sự là ngày vui, hạnh phúc là điều Công đoàn luôn quan tâm.

Hiệu quả từ “Góc Công đoàn”
Đoàn viên công đoàn cùng nhau thưởng trà, trò chuyện tại Góc Công đoàn. Ảnh: B.D

Chính vì thế, khi có ý tưởng tạo nên một không gian mở cho các đoàn viên công đoàn nghỉ ngơi trong khoảng thời gian chuyển giao giữa các tiết học, đoàn viên công đoàn Tổ bảo vệ nhà trường đã lập tức bắt tay để thực hiện công trình. Nhờ bàn tay khéo léo của các đồng chí bảo vệ, những miếng gỗ ép, những khung sắt đã qua sử dụng tưởng chừng chỉ có thể bỏ đi đều đã được tận dụng để tạo nên một công trình tuyệt vời.

Theo đó, Góc Công đoàn được thiết kế ở nơi có không gian mở, có ghế ngồi, có giá sách với một số đầu sách, truyện, sổ tay đảng viên, sổ tay cán bộ Công đoàn… Vào giờ nghỉ giải lao, hoặc trống tiết, đoàn viên công đoàn có thể vừa cùng nhau thưởng thức tách trà, cà phê, vừa tranh thủ đọc sách, truyện thư giãn; hoặc cùng nhau trò chuyện, trao đổi chuyên môn… “Công trình khi đi vào sử dụng đã tạo không gian mở giúp đoàn viên thư giãn sau các tiết dạy, tạo hứng khởi, tiếp thêm nguồn năng lượng cho các tiết học kế tiếp. Công trình thực sự mang lại niềm vui cho các đồng chí công đoàn viên công đoàn, qua đó gắn kết thêm tình đoàn viên, đồng chí trong ngôi nhà THCS Chu Văn An”, thầy Lưu Việt Hà cho biết.

Trao đổi thêm về công trình ý nghĩa này, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Để Trường THCS Chu Văn An không chỉ là nơi chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh mà còn là ngôi nhà thân thương đẹp đẽ, ấm cúng trong trái tim của tất cả tập thể sư phạm nhà trường và các em học sinh, nhà trường rất chú trọng đến việc xây dựng cảnh quan sư phạm thân thiện, gần gũi. Do đó, khi Công đoàn đề xuất triển khai xây dựng Góc Công đoàn, Ban Giám hiệu nhà trường nhất trí cao, coi đây là một trong những giải pháp nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CBGVNV.

Cùng với đó, nhà trường và Công đoàn cũng phát động CBGVNV tích cực hưởng ứng phong trào “Hành động vì nhà trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, hạnh phúc”; các phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, giao tiếp ứng xử nơi công sở, “Xây dựng đơn vị văn hóa” được đoàn viên công đoàn trường thực hiện nghiêm túc, góp phần vào thành tích nhiều năm liền nhà trường đều đạt “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, 100% các gia đình đoàn viên trong trường đều đạt gia đình văn hóa góp phần vào thành tích chung của toàn quận.

Đặc biệt, thông qua các buổi trao đổi, học tập, tuyên truyền nêu trên mà nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ của CBGVNV trong nhà trường nâng lên rõ rệt, ngày càng đáp ứng được những yêu cầu của ngành Giáo dục trong thời đại mới, đặc biệt là đội ngũ đoàn viên công đoàn trẻ… qua đó cùng nhau phấn đấu giữ vững danh hiệu tập thể đạt xuất sắc, xây dựng thương hiệu Trường THCS Chu Văn An chất lượng cao, văn minh, hiện đại, hội nhập ngày càng vươn xa.

Bảo Duy

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động