Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19

(LĐTĐ) 9 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.
Đảng ủy Hapro khẳng định và phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng trong loại hình doanh nghiệp không có vốn của Nhà nước Hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng Tập đoàn BRG mở thêm 9 cửa hàng bán lẻ, triển khai ứng dụng trực tuyến BRG Shoppin

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Madame Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cùng Hội đồng quản trị Tổng công ty Thương mại Hà Nội, tất cả các hoạt động của Tổng công ty trong đại dịch đều được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và giữ được việc làm cho người lao động luôn được Ban Lãnh đạo chú trọng và đặt ở vị trí ưu tiên. Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng tất cả các đơn vị trong Tổng công ty đều nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19
Hapro luôn chủ động tạo nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu nhiều năm qua

Trên cơ sở những định hướng lớn và mục tiêu cụ thể, đó là trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu, thời gian qua, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, Ban lãnh đạo Hapro đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì kim ngạch xuất khẩu, giữ vững thị trường nước ngoài, cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty theo hướng tinh giản, an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, Tổng công ty thường xuyên kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước trong việc giúp đỡ, kết nối Tổng công ty với các khách hàng, đưa ra những tư vấn cụ thể, thiết thực về thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của nước sở tại, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; chủ động tạo nguồn hàng xuất khẩu thông qua công tác đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến hàng nông sản…

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19

Công tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được Ban Lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọng

Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu …tại một số hội chợ lớn, điển hình như tham gia Gulfood Dubai 2020 cũng được Hapro tăng cường để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường gần 80 nước và khu vực trên thế giới trong những ngày đầu của dịch Covid-19.

Khi tình hình dịch bệnh trở phức tạp hơn, các đơn vị kinh doanh xuất khẩu thuộc Hapro đã nhanh chóng thích nghi và linh động thay đổi phương thức giao thương truyền thống sang trực tuyến. Hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho Hapro. Đồng thời, Tổng công ty đã nhanh chóng tiếp cận thông tin và tận dụng các cơ hội đầy tiềm năng từ Hiệp định CPTPP, EVFTA nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Những giải pháp toàn diện nêu trên đã giúp chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ xuất khẩu của Hapro thời dịch bệnh không bị đứt gãy. Ngược lại, Tổng công ty vẫn luôn khẳng định được uy tín và vị thế thương hiệu Hapro đối với các đối tác, bạn bè quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), góp phần nâng cao vị thế thương hiệu BRG tại thị trường nước ngoài.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19

Hapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 03 mặt hàng xuất khẩu chủ lực: Hạt điều; Hạt tiêu; Gạo.

Xác định tiềm năng phát triển của thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Tổng công ty đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú. Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seikamart Fujimart, một năm trở lại đây, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị/minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart; qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và xứng đáng với sự tin yêu của người dân thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chuỗi siêu thị/minimart thuộc BRGMart đã chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng.

Điển hình như chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch ; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 37 siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội…

Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu của Tổng công ty như chuỗi cửa hàng kinh doanh miễn thuế; chuỗi cửa hàng ăn uống dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ, Duty Free; Tax Free Shop. Đồng thời, củng cố và phát triển một số mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực sản xuất có thể kể đến như Gốm Chu Đậu; Gạo Hapro Đồng Tháp, Vang Thăng long, Kem Bốn Mùa, Kem Thủy Tạ, sản phẩm Giò của Công ty CP Thực phẩm Hà Nội, may mặc thời trang Hafasco…

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19

Chuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô

Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan đã giúp Hapro hoàn thành tốt “mục tiêu kép” và khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước những ảnh hưởng của đại dịch.

Hapro - Thương hiệu được các tổ chức tôn vinh, cộng đồng người tiêu dùng tin yêu và sử dụng

Tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội cùng những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, mặc dù trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước, thương hiệu Hapro vẫn vinh dự được tôn vinh và đạt một số giải thưởng tiêu biểu như:

Là 1 trong 24 tổ chức, cá nhân của Thủ đô Hà Nội tham dự “Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc” giai đoạn 2020 - 2025 tổ chức vào tháng 12 sắp tới; 05 kỳ liên tiếp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia; Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2019 với 03 mặt hàng hạt điều, hạt tiêu và gạo; Là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự sự kiện “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD”; Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 – Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị; 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500; Được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao trong việc triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn

Đơn vị được Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội ghi nhận những sẻ chia, quyên góp nhằm góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Thủ đô.

Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19
Hapro vinh dự nằm trong bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020

Các chương trình, giải thưởng đạt được trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19 là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường. Thời gian tới, tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV Hapro luôn tự nâng cao ý thức trách nhiệm về mọi mặt để cùng gìn giữ và phấn đấu đưa Hapro trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển bền vững hơn nữa trong thời kỳ mới.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

(LĐTĐ) FTSE đã đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên Thị trường mới nổi từ năm 2018. Nếu được nâng hạng, dòng vốn đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường.Tuy nhiên, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí

Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí

(LĐTĐ) Theo Quy hoạch điện VIII thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, tổng công suất đặt các nguồn điện đến 2030 là 150,489 GW (gần gấp đôi tổng công suất đặt hiện nay). Trong đó tổng công suất các nguồn điện khí phải đầu tư xây dựng mới là 30.424 MW (khí trong nước 10 dự án với tổng công suất 7.900 MW và LNG có 13 dự án với tổng công suất 22.824 MW);
42 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu tỉnh Ninh Thuận năm 2024

42 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu tỉnh Ninh Thuận năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4, tại tỉnh Ninh Thuận diễn ra Chương trình kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập Đoàn Central Retail Việt Nam.
Xăng vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít

Xăng vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 17/4, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, tuy nhiên giá dầu điều chỉnh giảm.
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn (BOG) thì giá xăng có thể tăng từ 300 - 350 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít, nếu các cơ quan điều hành không tác động vào Quỹ BOG.
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

(LĐTĐ) Phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ vai trò then chốt, xuyên suốt nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Nhiều đường bay đang “sốt” vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều đường bay đang “sốt” vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ lấp đầy dao động khoảng 30-70%. Đáng chú ý, tỷ lệ lấp đầy ở chặng Hà Nội - Điện Biên lên tới hơn 80% vào ngày 27/4.
Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng

Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng

(LĐTĐ) Trong phiên giao dịch chiều 16/4, cả giá vàng nhẫn và tỷ giá lại tiếp tục tăng “nóng”. Trong đó, tỷ giá USD ngân hàng liên tục phá kỷ lục.
Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn

(LĐTĐ) Chịu tác động của kinh tế thế giới đặt ra câu chuyện ứng xử của kinh tế Việt Nam trong việc tăng cường khả năng chống chịu của nền kinh tế, của doanh nghiệp trước cú sốc, trước những kịch bản dù xấu nhất có thể với thúc đẩy phục hồi trong trước mắt và dài hơn là phát triển bền vững - chuyển đổi xanh.
Xem thêm
Phiên bản di động